Advertisement

Tìm sữa Việt cho các bà mẹ bỉm sữa

Các bà mẹ thuộc tuyp người chăm sóc dinh dưỡng cho gia đình, quan tâm đến nguồn gốc, ưa thích dòng sữa tự nhiên mát lành thì không nên bỏ qua những dòng sản phẩm “đinh” của Sữa Mộc Châu.

Advertisement

Những sản phẩm “gây sốt”

Không phải là ông lớn trên thị trường sữa, cũng không gây chấn động với chiêu trò marketing, quảng cáo rầm rộ nhưng Sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) vẫn ghi điểm với người tiêu dùng, nhất là các bà mẹ, trẻ em trong 60 năm qua.

Sữa Mộc Châu dường như không chạy đua theo sự đa dạng của các dòng sữa một cách nhanh, mạnh mẽ như các hãng sữa khác cùng phân khúc. Tuy nhiên, nhờ việc chú trọng vào chất lượng sản phẩm mà những dòng sữa truyền thống của thương hiệu khiến người tiêu dùng không thể làm ngơ. Trong đó, sữa thanh trùng và sữa tươi tiệt trùng, sữa chua nhiều vị vẫn là những sản phẩm được bán rất chạy, thậm chí gây “nghiện” với người tiêu dùng.

Minh chứng, sữa chua nếp cẩm của thương hiệu này được nhiều người biết đến như đặc sản của cao nguyên Mộc Châu. Bởi ngoài việc được làm từ 100% nguồn sữa tươi nguyên chất, không chất bảo quản, không sữa bột hoàn nguyên, sản phẩm này còn được chế biến từ hạt gạo nếp cẩm đặc sản Tây Bắc. Ngoài ra, các sản phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai, bơ tươi, bánh sữa….cũng được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn mỗi khi có nhu cầu.

Với sự đầu tư và nghiên cứu không ngừng trong công nghệ sản xuất các sản phẩm từ sữa, Sữa Mộc Châu vừa nối dài bảng thành tích của mình khi tung ra dòng sản phẩm sữa tươi tiệt trùng vị chuối và sữa chua uống vị ổi đào, không chất bảo quản được chế biến từ nguồn sữa tươi nguyên chất 100%.

Không chỉ với thiết kế hộp vát lạ mắt, đại diện của Mộc Châu cho biết đội ngũ của công ty đã tiến hành nghiên cứu thị trường, điều chỉnh hàm lượng dinh dưỡng, hương vị… theo khẩu vị của người Việt Nam. Đối tượng chính là trẻ em trong độ tuổi từ 6 đến 14 tuổi có nhu cầu sử dụng sữa ít nhất 2-3 lần/tuần. Là lứa tuổi thích những thử nghiệm hương vị mới lạ thay vì chỉ uống sữa trắng.

tim sua viet cho cac ba me bim sua - 1

Được định vị ở phân khúc cao cấp bổ sung chiết xuất chuối tự nhiên tăng cường protein cung cấp năng lượng cho một ngày năng động, mức giá của dòng sản phẩm này được cho là cao hơn so với mặt bằng giá chung. Tuy nhiên, theo nhiều người tiêu dùng, mức giá sẽ không là vấn đề khi sản phẩm thực sự có nguồn gốc 100% từ tự nhiên, an toàn và thuần khiết để giúp trẻ trong độ tuổi đó phát triển khoẻ mạnh.

Đại diện Mộc Châu cho rằng, sản phẩm mới này sử dụng hoàn toàn sữa bò tươi nguyên chất, sản xuất trên dây chuyền hiện đại của Tetra Pak sẽ giúp trẻ tiêu hoá dễ dàng, tăng cường thị lực, trí nhớ, xương chắc khoẻ…

Làm thế nào để chọn đúng sản phẩm mình cần?

Trên thế giới, sản phẩm sữa tươi tiệt trùng chiết xuất vị chuối không còn hiếm vì hương vị này được yêu thích tại nhiều quốc gia. Mộc Châu Milk là công ty đầu tiên ở Việt Nam tung ra sản phẩm sữa tươi tiệt trùng vị chuối nên được kỳ vọng sẽ trở thành sữa quốc dân và gây bão thị trường trong thời gian tới, khiến các bà mẹ, trẻ em đổ xô đi mua chẳng khác gì kiểu lùng sục sữa chuối Binggrae Banana của Hàn Quốc thời gian qua.

Tuy nhiên theo giới chuyên môn, để lựa chọn được những sản phẩm tốt, thực sự nhiều dinh dưỡng tự nhiên thì người tiêu dùng cần phân biệt sữa tươi nguyên chất với sữa hoàn nguyên. Đây là điều cảnh báo không mới nhưng trước sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường với hàng ngàn sản phẩm na ná nhau, người tiêu dùng không tránh khỏi nhầm lẫn.

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, khi tìm mua sữa người tiêu dùng hãy đọc kỹ bảng mô tả thành phần sản phẩm. Theo quy định của Bộ Y tế Việt Nam, sản phẩm được gọi là sữa tươi nguyên chất (sữa tươi thanh trùng hoặc sữa tươi tiệt trùng) phải có tối thiểu 99% thành phần sữa tươi trong đó. Còn nếu trong bảng mô tả ghi có sữa bột, nước thì đó là sữa hoàn nguyên.

Quay lại chuyện lập lờ trong sản phẩm, phần lớn các hãng sản xuất sữa trong nước đã nhập sữa bột khô không béo về pha chế, rồi thêm vào đó chất béo. Nhưng không phải là chất béo tách ra từ sữa bò tươi (AMF) mà là dầu cọ để cho ra “sữa tươi”. Nếu đem đi kiểm nghiệm, thì hàm lượng chất béo trong sữa cũng đạt yêu cầu nhưng 1 kg dầu cọ giá chỉ 8 nghìn đồng, trong khi 1 kg AMF có giá 50 nghìn đồng.

Nếu căn cứ vào giá cả hiện trên thị trường 1 hộp sữa tươi không pha tạp (nhưng thực tế là sữa hoàn nguyên), loại 1 lít là 20.000 đồng, thì chi phí cho nguyên vật liệu chỉ khoảng gần 4.000  đồng, cho sản phẩm, sản xuất, vận chuyển, giữ gìn, quảng cáo khoảng 9.000 đồng nữa. Như thế, cứ mỗi lít “sữa tươi” nhà sản xuất lãi ròng khoảng 5.000 đồng sau khi đã chiết khấu cho các cửa hàng (trong lúc nêu đúng sữa tươi thật sự, thì chỉ lãi khoảng dưới 2.000 đồng. Giá một lít sữa tươi nếu nhập khẩu là khoảng 8.000 đồng đã tính các loại thuế). 

Như vậy, để tránh bị móc túi và được sử dụng sữa bò tươi không pha trộn người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ.

(Theo Khám phá).
Advertisement
Advertisement