Nữ CEO xinh đẹp của Couple TX và hành trình dẫn đầu xu hướng thời trang

Ngày 18/05/2019 16:00 PM (GMT+7)

Như một lời khẳng định cho danh hiệu Hoa hậu Doanh nhân người Việt châu Á, 10 năm quyết tâm phát triển Couple TX đã giúp chị Xuyến Nguyễn đưa thương hiệu của mình trở thành địa chỉ mua sắm quen thuộc cho những cặp đôi, nhóm bạn, các gia đình trong nước và hứa hẹn sẽ có thêm nhiều chi nhánh quốc tế.

Cơ duyên nào đã đưa chị đến với ý tưởng thành lập Couple TX?

Khoảng thời gian 10 năm trước, khi đó thị trường thời trang dành cho các cặp đôi hay nhóm bạn vẫn còn bị bỏ ngỏ. Đối với những người muốn thể hiện “chúng tôi là bạn thân - best friend goal” hay khẳng định tình yêu đôi lứa “couple on point” bằng phong cách ăn mặc, thậm chí ngay cả chính tôi khi cần mua các món đồ đôi hay đồ nhóm đều rất khó để tìm được. Lúc ấy, tôi quyết định nếu không ai làm thì mình sẽ làm. Couple TX ra đời từ đó.

nu ceo xinh dep cua couple tx va hanh trinh dan dau xu huong thoi trang - 1

Cho đến nay, mục tiêu của thương hiệu có còn như 10 năm trước?

Khi mới ra mắt thị trường trong nước, chúng tôi hướng đến xây dựng phong cách cho đối tượng là các cặp đôi, rồi tiếp tục mở rộng ra ở những nhóm bạn, cuối cùng là trang phục cho gia đình. Tôi rất vui khi nhìn thấy Couple TX nay đã có thể phục vụ được tất cả những nhu cầu của các đối tượng mục tiêu ấy.

nu ceo xinh dep cua couple tx va hanh trinh dan dau xu huong thoi trang - 2

nu ceo xinh dep cua couple tx va hanh trinh dan dau xu huong thoi trang - 3

Đây cũng là điều mà chị đã áp dụng cho thương hiệu của mình?

Đúng vậy. Kim chỉ nam của Couple TX từ trước đến nay đều là về “gắn kết và lan tỏa yêu thương”. Khi còn bé, chúng ta sẽ có tình yêu cho gia đình như cha, mẹ, anh, chị, em,... Khi lớn lên, chúng ta bắt đầu có thêm tình bạn và cảm xúc đôi lứa. Sau đó sẽ là tình yêu với gia đình nhỏ của riêng mình.

Ở bất kì giai đoạn nào trong cuộc sống, chúng ta đều có tình yêu và Couple TX rất vinh dự sẽ giúp mọi người thể hiện sự gắn kết về cảm xúc qua phong cách thời trang.

nu ceo xinh dep cua couple tx va hanh trinh dan dau xu huong thoi trang - 4

Dường như show diễn kỉ niệm 10 năm “Take my hand” cũng hưởng ứng tinh thần này?

Vốn dĩ, Couple TX luôn giữ cho mình kim chỉ nam về những giá trị tích cực, cùng thông điệp về yêu thương và gắn kết. Tất cả được thể hiện qua slogan “waken your love” - đánh thức tình yêu bên trong bạn. Riêng với BST “Take my hand” lần này, tôi muốn nhấn mạnh thêm rằng, sẽ càng thú vị hơn nếu chúng ta không chỉ bên cạnh nhau mà còn cùng trải nghiệm, khám phá trong những chuyến đi và càng thấu hiểu, gắn bó hơn sau mỗi hành trình ấy.

Nhiều người cho rằng sẽ khá tham lam khi Couple TX hướng đến quá nhiều phân khúc, chị nghĩ sao về ý kiến này?

Thật ra, Couple TX từ trước đến nay vẫn luôn giữ một phân khúc duy nhất. Đó là đồ đôi và nhóm dành cho cả phái nam lẫn phái nữ. Một mối quan hệ bạn bè, sau khi quen biết sẽ có thể phát triển thành tình yêu, kế đến họ có thể kết hôn và sinh con.

Riêng dòng trang phục thể thao thì tôi mới cho ra mắt một thương hiệu riêng, tên là Onways, dành cho những ai yêu vận động và góp phần hỗ trợ họ bảo vệ sức khỏe của chính mình.

nu ceo xinh dep cua couple tx va hanh trinh dan dau xu huong thoi trang - 5

Sau kỉ niệm 10 năm, chị có dự định gì cho chặng đường sắp tới của Couple TX?

Mục tiêu 5 năm tiếp theo thương hiệu sẽ có mặt tối thiểu tại 5 quốc gia, và hệ thống cửa hàng phủ khắp Việt Nam.

Chị có nhận định gì về phong cách thời trang của giới trẻ hiện nay và xu hướng trong thời gian tới?

Thời trang như một vòng tròn xu hướng, mọi phong cách nối tiếp nhau ra đời và quay trở lại.

Yếu tố thứ 2 mà người làm thời trang cần lưu tâm là tạo ra phong cách cho người mặc. Sau tính ứng dụng thì trang phục phải nói lên cá tính, thể hiện cái tôi riêng của mỗi người. Chính vì vậy mà một bộ trang phục vừa “ready to wear” mà vừa “fashionable” sẽ là lựa chọn tối ưu cho mọi bạn trẻ sành điệu.

nu ceo xinh dep cua couple tx va hanh trinh dan dau xu huong thoi trang - 6

Show diễn kỉ niệm 10 năm vừa qua cũng theo tinh thần vừa có tính ứng dụng vừa cá tính đúng không?

Đó chính là yếu tố cốt lõi trong BST “Take my hand” mới ra mắt. Điều này thể hiện rõ nhất ở mẫu áo khoác X-jacket với 10 công dụng, đa năng và không kém phần nổi bật. Không chỉ hội tụ những yếu tố chuẩn mực dành cho một mẫu áo khoác mà X-Jacket còn thể hiện được chất trẻ trung, sành điệu và quan trọng nhất chính là nó được làm từ chất liệu thân thiện với môi trường.

Điều gì đã thôi thúc chị theo đuổi chiến lược phát triển theo diện rộng (liên tục mở các chi nhánh mới)?

Chiến lược của tôi là đi song song giữa nhận diện thương hiệu bên ngoài thông qua hệ thống cửa hàng và những chiến dịch PR, quảng cáo. Cụ thể, hôm nay bạn biết đến thương hiệu qua hoạt động truyền thông quảng bá trên mạng xã hội, ngày mai bạn ra đường đã có thể thấy mọi thiết kế ấy xuất hiện tại cửa hàng trên mọi nẻo đường. Đây là chiến lược mà theo tôi là cách đi rất hay, rất nhanh, đồng thời cũng rất mạnh mẽ.

nu ceo xinh dep cua couple tx va hanh trinh dan dau xu huong thoi trang - 7

Ngoài thời trang, chị có nghĩ mình sẽ “lấn sân” sang lĩnh vực nào khác chứ?

Nhu cầu mỗi cá nhân thường xoay quanh: cái ăn, cái mặc và nhà ở. “Cái mặc” Couple TX đã và đang làm rất tốt. “Cái ăn” chính là mục tiêu tôi đang hướng tới, cụ thể là đầu tư vào các nhà hàng, giúp các bạn start-up trẻ tận dụng tệp khách hàng đã có. Còn về nhà ở hay có thể nói là bất động sản, tôi có dự định sẽ đầu tư vào các khu du lịch, để chính những khách hàng khi họ đi trải nghiệm, khám phá sẽ được tận hưởng dịch vụ do Couple Group mang đến.

Cảm ơn chị vì những chia sẻ thú vị!

(Khám phá).
Tin hay đừng bỏ lỡ