Khám phá bí mật tạo nên “cơn sốt đậu nành” Soya Garden

Ngày 09/01/2019 16:00 PM (GMT+7)

Soya Garden - hệ thống đậu nành chuẩn hữu cơ đầu tiên tại Việt Nam đang dần trở thành một “thế lực mới” trong ngành F&B. Chỉ chưa đầy 1 năm kể từ khi được Tập đoàn Egroup đầu tư, thương hiệu đã nhanh chóng lớn mạnh và tạo ấn tượng.

Tất cả những thành công đó đều có chung một “nguyên tắc” được áp dụng hết sức triệt để ở mọi khía cạnh tại Soya Garden. Start-up năng động này thường quyen gọi đó là nguyên tắc “4 Tươi”.

Sản phẩm tươi sạch

kham pha bi mat tao nen “con sot dau nanh” soya garden - 1

Nguồn nguyên liệu hữu cơ tạo nên các sản phẩm sạch từ Soya Garden

Với tôn chỉ mang đến cho cuộc sống hiện đại những sản phẩm phải lành mạnh hơn so với những lựa chọn vốn có, không nghi ngờ gì chữ “tươi” đầu tiên của Soya Garden là để ưu tiên nói về sản phẩm. “Khách hàng có thể đến với bạn vì nhiều lí do, nhưng tôi luôn tin rằng điều sẽ giữ chân họ không gì ngoài sản phẩm chất lượng” – CEO của thương hiệu, ông Hoàng Anh Tuấn từng chia sẻ.

Các sản phẩm được tạo ra ở Soya Garden đều “tươi sạch”, sử dụng Đậu nành Hữu cơ 100% được nhập khẩu hoàn toàn từ Singapore với những lợi ích vượt trội cho sức khoẻ.

Không những thế, vượt qua những thói quen suy nghĩ của khách hàng về những sản phẩm đậu nành quen thuộc, Soya Garden đã mang đến một concept ẩm thực hoàn toàn mới với nguyên liệu chủ đạo từ loại hạt này. Bắt đầu từ đó, bên cạnh những giá trị dinh dưỡng thông thường, đậu nành còn là một lựa chọn “tươi mới” cho trải nghiệm ẩm thực.

Không gian tươi mát

Soya Garden luôn cho rằng những trải nghiệm về không gian dịch vụ là những giá trị quan trọng mà khách hàng quan tâm khi đánh giá các lựa chọn. Chính vì vậy thương hiệu đã chú trọng tạo nên những điểm nhấn về không gian với ấn tượng “tươi mát”.

kham pha bi mat tao nen “con sot dau nanh” soya garden - 2

Không gian lý tưởng dành cho khách hàng của Soya Garden

Đồng điệu với các sản phẩm lành mạnh của mình, không gian tại Soya Garden được xây dựng theo ý tưởng về một khu vườn xanh tươi. Tất cả các cửa hàng thuộc hệ thống đều sở hữu một diện tích lớn với các khoảng không cao rộng, đi kèm là những mảng xanh mướt của thiên nhiên cây cỏ. Dù khách hàng là bất cứ ai, tới với mục đích gì, đều nhanh chóng cảm nhận được sự kết nối với cảm giác dễ chịu, thư giãn.

Nhân viên tươi cười

Có sự cộng hưởng của văn hoá Nhật Bản trong concept thương hiệu, Soya Garden coi triết lý Omotenashi – chăm sóc khách hàng như khách quý đến nhà – là kim chỉ nam cho mọi hoạt động dịch vụ tại cửa hàng.

“Bài học đầu tiên của bất cứ nhân viên nào đến với Soya Garden là học cách đê có một biểu cảm tươi tắn” – ông Tuấn chia sẻ thêm. Với những tiêu chuẩn khắt khe, Soya Garden yêu cầu rất cao ở đội ngũ nhân viên phục vụ và chăm sóc khách hàng của mình.

Tuy nhiên mục tiêu của thương hiệu không chỉ dừng lại ở việc mang đến dịch vụ hoàn hảo mà còn phải khiến khách hàng cảm thấy gần gũi và thoải mái nhất có thể. Đây cũng là một điểm khác biệt của “Vườn Đậu” so với những mô hình dịch vụ khác trên thị trường, vốn đôi khi chỉ quan tâm tới tính chuyên nghiệp mà thiếu đi sự kết nối với khách hàng.

Chữ “tươi” cuối là ở khách hàng

Chữ “tươi” cuối cùng, nhưng cũng là chữ “tươi” quan trọng nhất mà Soya Garden muốn đạt được không gì khác hơn là nụ cười của khách hàng. “Có rất nhiều cách để thể hiện sự thành công của một dịch vụ như doanh số, số cửa hàng, tốc độ phát triển. Với tư duy lấy khách hàng là trọng tâm, sự thành công đối với Soya Garden là điều cơ bản nhất nhưng cũng tối quan trọng đó chính là sự hài lòng của khách hàng theo mọi phương diện” – CEO của Soya Garden giải thích thêm.

kham pha bi mat tao nen “con sot dau nanh” soya garden - 3

Soya Garden mang đến những nụ cười “tươi” cho khách hàng

“Kết hợp lại với 03 yếu tố kế trên, chúng ta sẽ có một vòng khép kín chặt chẽ, mang lại những trải nghiệm khác biệt cho khách hàng theo hướng tích cực và lành mạnh nhất, đúng như sứ mệnh đã đặt ra ban đầu dành cho thương hiệu”- ông Hoàng Anh Tuấn cho biết.

Bằng việc đang xây dựng nhanh chuỗi cửa hàng Soya Garden, với mục tiêu đạt 100 cửa hàng trên toàn quốc trong năm 2019, hệ thống này không chỉ đang tiến từng bước vững chắc trong việc phát triển kinh doanh mà còn mở ra một hạng mục thị trường đồ uống mới mẻ và đầy hứa hẹn với trào lưu “uống khác đi” cùng với hạt đậu nành.

Theo Thành Nam (Khám phá).