Dinh dưỡng thông minh: Xu hướng chăm con 4.0 cho mẹ hiện đại

Ngày 19/04/2019 16:00 PM (GMT+7)

Cuộc sống hiện đại chuyển động với nhịp độ nhanh và nhiều thách thức đòi hỏi tất cả các thành viên trong gia đình phải có một nền tảng sức khỏe lâu dài. Vậy đâu là giải pháp dinh dưỡng thông minh giúp mẹ bận rộn chăm sóc gia đình một cách tối ưu?

dinh duong thong minh: xu huong cham con 4.0 cho me hien dai - 1

Bà Nguyễn Thị Lâm - Nguyên Phó Viện trưởng Viện dinh dưỡng Quốc gia, MC Ốc Thanh Vân và bà Lê Thị Thu Hằng – GĐ Marketing và Thương mại hợp tác chiến lược tại Việt Nam của dự án giữa Coca-Cola và Fonterra tham gia Bàn tròn thảo luận về chủ đề dinh dưỡng thông minh

Chọn dinh dưỡng thông minh để tối ưu cuộc sống

Tại sự kiện Coca-Cola ra mắt dòng sản phẩm sữa nước Nutriboost mới vừa qua, PGS.TS. Nguyễn Thị Lâm đã nêu lên thực trạng dinh dưỡng đáng báo động của trẻ em Việt: “Theo cuộc điều tra dinh dưỡng của Viện dinh dưỡng gần đây nhất năm 2014 - 2015, đa số trẻ vẫn chưa được cung cấp đủ dưỡng chất cho sự phát triển toàn diện. Gần 50% trẻ em thành thị bị thiếu kẽm khiến hệ miễn dịch còn thấp, khẩu phần ăn hàng ngày chỉ đạt 50-60% nhu cầu canxi khuyến nghị, và có tới 58% trẻ đi học thiếu vitamin D...”

Là khách mời đặc biệt của sự kiện, MC Ốc Thanh Vân đã chia sẻ những trăn trở khi nuôi con và muốn thay mặt rất nhiều bà mẹ đặt câu hỏi cho chuyên gia rằng, với thực trạng dinh dưỡng nêu trên thì đâu là dinh dưỡng đúng, thông minh.

dinh duong thong minh: xu huong cham con 4.0 cho me hien dai - 2

Ốc Thanh Vân cùng 3 bé Coca, Cola và Cacao tham gia trải nghiệm tại sự kiện

Với tư cách là một chuyên gia dinh dưỡng, PGS.TS. Nguyễn Thị Lâm đã giải đáp như sau:

“Mỗi người ở lứa tuổi, tình trạng thể chất khác nhau lại có nhu cầu dinh dưỡng khác biệt. Dinh dưỡng thông minh dựa trên nền tảng: Bổ sung đúng dưỡng chất cơ thể cần vào đúng thời điểm cần thiết bằng đúng phương pháp. Cụ thể:

Trẻ 3-16 tuổi, cần nhiều kẽm, vitamin A, C, D, canxi, magie, phốt-pho cho hệ cơ - xương phát triển, giúp tăng cường miễn dịch; DHA, axit béo giúp phục hồi và tăng cường trí não, hỗ trợ việc học tập thành công. Nếu đi vào chi tiết, từng thời điểm: sáng - trưa - tối lại có nhu cầu dưỡng chất khác nhau.

Còn phụ nữ nên bổ sung nhiều collagen và kẽm giúp chống oxy hóa cho da tươi sáng, tươi trẻ, giảm nếp nhăn. Các bạn trẻ lại cần dưỡng chất cung cấp năng lượng dồi dào và giàu chất xơ cho một ngày năng động. Bên cạnh đó, lứa tuổi này vẫn cần liên tục bổ sung protein, canxi, vitamin D”.

Như vậy, không thể có một công thức dinh dưỡng chung cho tất cả mọi người.

Coca-Cola đón đầu xu hướng, phục vụ người tiêu dùng hiện đại

Nắm bắt được nhu cầu dinh dưỡng khác biệt của người tiêu dùng, hai “ông lớn” trên thị trường là Coca-Cola và Fonterra đã lập tức có sự cập nhật. Mới đây, Coca-Cola Việt Nam đã có sự hợp tác chiến lược cùng Fonterra - công ty nổi danh toàn cầu về dinh dưỡng sữa để mang đến cho người tiêu dùng giải pháp dinh dưỡng thông minh với bộ 3 sản phẩm Nutriboost. Các sản phẩm sữa nước Nutriboost mới với 90-95% hàm lượng sữa chất lượng từ New Zealand, kết hợp cùng các nhóm dưỡng chất tự nhiên và khoa học đem đến nguồn dinh dưỡng thông minh.

Đầu tiên là dòng Nutriboost KIDS cho trẻ em với 3 hộp sữa được phân vào 3 thời điểm khác nhau trong ngày là Sáng – giờ giải lao và trước khi đi ngủ, cung cấp cho trẻ từ 3 tuổi các dưỡng chất tối ưu thích hợp với nhu cầu dưỡng chất vào từng thời điểm.

dinh duong thong minh: xu huong cham con 4.0 cho me hien dai - 3

Ý tưởng của bộ 3 sản phẩm sữa của Nutriboost KIDS nằm trong top các ý tưởng dinh dưỡng dành cho trẻ nhỏ tại Việt Nam.

Người trẻ bận rộn lại có cho mình dòng sản phẩm Nutriboost TO-GO được bổ sung yến mạch và chất xơ tự nhiên cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động năng suất suốt ngày dài, và cuối cùng là sản phẩm Nutriboost BEAUTY cho phát đẹp, với thành phần là 90% sữa không béo kết hợp ăn ý và khoa học với Collagen và Kẽm, giúp cơ thể cân bằng các nhóm dưỡng chất cần thiết mà vẫn duy trì vóc dáng tươi tắn, khoẻ mạnh.

dinh duong thong minh: xu huong cham con 4.0 cho me hien dai - 4

Nutriboost TO-GO với 2 hương vị Mocha và Sô-cô-la & Nutriboost BEAUTY với hương Dưa lưới và Đào hứa hẹn sẽ “gây sốt” trong thời gian tới

Bà Lê Thị Thu Hằng - GĐ Marketing và Thương mại hợp tác chiến lược tại Việt Nam của dự án giữa Coca-Cola và Fonterra chia sẻ: “Thói quen hiện tại các mẹ cho con uống hoài 1 loại sữa cũng sẽ bị ngán, giờ đây Nutriboost KIDs có 3 vị sữa khác nhau trong ngày thì bé vừa đảm bảo được chất dinh dưỡng mà mẹ yên tâm vừa có thể khiến con thích uống sữa hơn. Quan trọng hơn, các sản phẩm sữa mới của Nutriboost còn được lựa chọn đúng dưỡng chất, thiết kế đúng thời điểm, đúng phương pháp để giúp cho các mẹ hiện đại chăm gia đình và bản thân khoa học và hiệu quả”.

Kết lại Bàn tròn thảo luận về chủ đề dinh dưỡng thông minh, Ốc Thanh Vân đã có lời chia sẻ cho những phụ huynh khác: “Vân rất thích dòng sản phẩm Nutriboost Kids dành cho bé. 3 hộp sữa tương ứng buổi sáng, trưa, tối cũng chính là những gì mà các con của mình trải qua trong từng thời điểm trong ngày. Nhờ vậy, khi sử dụng sản phẩm Nutriboost Kids, Vân sẽ an tâm hơn là con đã được cung cấp đúng dưỡng chất con cần vào đúng thời điểm để con có thể phát triển một cách toàn diện”.

(Khám phá).
Tin hay đừng bỏ lỡ