Màu trắng - kết quả thử nghiệm bất ngờ về lòng tin con người

Ngày 26/09/2015 10:00 AM (GMT+7)

Một cuộc thử nghiệm xã hội thông minh đã cho thấy kết quả bất ngờ về tác động của màu áo trắng đến lòng tin và sự lựa chọn của mỗi người.

Thử thách về lòng tin

Trong nỗ lực chứng minh sức mạnh của màu áo trắng đối với tiềm thức con người, vừa qua, nhãn hàng Tide thực hiện một cuộc thử nghiệm thú vị với những ứng cử viên là các ông bố bà mẹ, trẻ em và người đi làm. Nội dung cuộc thử nghiệm thông minh được mô tả: đội ngũ thực hiện chương trình luôn đưa ra trước các ứng viên 2 người có ngoại hình, vóc dáng, độ tuổi và trang phục tương tự nhau.

Trong mỗi trường hợp, các ứng viên của cuộc thử nghiệm được yêu cầu lựa chọn người mà mình tin tưởng theo tiêu chí: các bà mẹ chọn người bảo mẫu cho con, các ông bố trung niên chọn chuyên viên tư vấn ngân hàng để đầu tư khoản tiền tiết kiệm sau khi về hưu, các bé nhỏ ở đổ tuổi đi học được chọn bác sĩ nha khoa khám cho mình, và những nhà quản lý làm việc tại văn phòng công ty chọn tài xế lái xe giúp mình đưa đón đối tác, khách hàng quan trọng.

mau trang - ket qua thu nghiem bat ngo ve long tin con nguoi - 1

Chọn lựa chuyên viên tư vấn ngân hàng…

mau trang - ket qua thu nghiem bat ngo ve long tin con nguoi - 2

... Hay bác sĩ nha khoa

Có thể thấy, chọn lựa bảo mẫu, chuyên viên tư vấn ngân hàng, bác sĩ nha khoa hay tài xế riêng đều là những chọn lựa cần sự tin tưởng tuyệt đối, bởi các vai trò này đều có tầm quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống, công việc và các mối quan hệ xã hội của chính người tham gia. “Thử thách” đưa ra tuy đơn giản nhưng bất ngờ thay, đã phản ánh sâu sắc sức ảnh hưởng của màu áo trắng đến sự lựa chọn của mỗi người. Theo đó, trong cả 4 trường hợp, 100% đối tượng tham gia đều không ngần ngại lựa chọn ngay người mặc chiếc áo trắng hơn trong hai người để gửi gắm công việc.

mau trang - ket qua thu nghiem bat ngo ve long tin con nguoi - 3

mau trang - ket qua thu nghiem bat ngo ve long tin con nguoi - 4

Tất cả người tham gia đều lựa chọn người mặc chiếc áo trắng hơn

Những người tham gia nói gì?

Màu áo trắng tinh đã bộc lộ sức mạnh tiềm ẩn của mình khi các chia sẻ của chính những đối tượng tham gia khảo sát đều khẳng định: màu áo trắng nổi bật hơn đã khiến họ có nhiều tin tưởng với người mặc hơn.

Chị Bích Hợp - người mẹ đầu tiên tham gia “thử thách” chọn lựa bảo mẫu cho con bộc bạch: “Chọn người trực tiếp chăm sóc con mình quan trọng lắm chứ, nhưng chỉ cần nhìn màu áo trắng hơn của cô gái A thì trong lòng tôi đã có sự an tâm và tin tưởng nhiều hơn rồi”.

Màu áo trắng tinh cũng là nét thu hút và là cở sở lựa chọn của bé Đức Thiện – cậu bé phải lựa chọn bác sĩ khám răng cho mình trong bối cảnh thử nghiệm thứ 3: “Con thích bác sĩ A bên trái hơn vì bác có áo blouse trắng hơn”.

Hay như chị Hồ Sen – Chuyên viên PR của một công ty lớn đã không ngần ngại chọn chàng trai mặc chiếc áo trắng hơn làm tài xế đưa đón sếp mình cho những cuộc gặp mặt quan trọng, bởi theo lời chị, “chiếc áo trắng sạch sẽ thể hiện con người đáng tin và có trách nhiệm hơn”.

100% người được hỏi tin vào sức mạnh của chiếc áo trắng - như một kết luận thú vị cho cuộc thử nghiệm xã hội mà Tide đã thực hiện, màu áo trắng tinh đã chứng minh được ảnh hưởng lớn của mình đến các quyết định của con người. Một chiếc áo trắng sẽ tạo nên ấn tượng tốt đẹp, và một ấn tượng tốt đẹp là điều kiện tiên quyết để chúng ta tin tưởng con người. Hãy để Tide mang sức mạnh của màu trắng đột phá gầy dựng niềm tin và thành công cho cuộc sống của bạn.

(Theo Khám phá).