Đập tan mọi định kiến cổ hủ về phụ nữ qua hit của BB Trần và Hải Triều

Ngày 22/04/2021 12:00 PM (GMT+7)

Mới ra mắt vài ngày, “Chịu thì chịu không chịu thì chịu” đã nhận được sự đồng cảm của các mẹ, các cô. MV như thay lời muốn nói của các chị em phụ nữ khi phải đối diện với hàng loạt định kiến xưa cũ vẫn tồn tại trong xã hội hiện đại.

Với sự góp mặt của bộ 3 BB Trần, Hải Triều và Ngọc Phước, MV “Chịu thì chịu không chịu thì chịu” đã mang lại những giây phút giải trí thư giãn dành cho khán giả, đồng thời gửi gắm thông điệp ý nghĩa về nữ quyền thời hiện đại. Chính vì vậy, không chỉ được vô vàn các bạn trẻ đón nhận, MV còn chạm đến trái tim của các mẹ, các bà bởi đây là câu chuyện ai cũng từng trải qua trong cuộc sống.

Đập tan mọi định kiến cổ hủ về phụ nữ qua hit của BB Trần và Hải Triều - 1

Mỗi nhân vật trong MV đều phải đương đầu với định kiến.

Xem MV ngay để hiểu vì sao phụ nữ đồng cảm đến thế!

BB Trần hóa thân thành một người phụ nữ quyến rũ nhưng độc thân. Cô bị mọi người bàn tán là không lấy được chồng do kén cá chọn canh. Đây là một định kiến thường thấy hiện nay, khi bất cứ cô nàng nào chưa có người yêu cũng bị nghĩ là ế, chứ không phải là chủ động trên con đường chọn một tấm chồng phù hợp.

Đập tan mọi định kiến cổ hủ về phụ nữ qua hit của BB Trần và Hải Triều - 2

Phụ nữ xinh đẹp không ế, mà chỉ là nhiều trai đẹp quá nên phải sàng lọc thôi

Mọi người thường quan niệm con gái đến tuổi cập kê là phải lấy chồng, nếu không thì bị coi như bất hạnh, cô đơn. Tuy nhiên, trong thời đại bây giờ, việc lựa chọn kỹ để có được một người chồng phù hợp vô cùng quan trọng. Bởi phụ nữ lấy chồng không phải để hoàn thành trách nhiệm, nghĩa vụ với gia đình mà là để có được một cuộc sống hạnh phúc, viên mãn cho riêng mình. Phụ nữ hoàn toàn có quyền yêu và kết hôn khi nào mình muốn!

Trong khi đó, Ngọc Phước vào vai một người phụ nữ đã có chồng nhưng chưa có con. Cô bị hoài nghi về sức khỏe, hay vợ chồng chưa thuận hòa. Có thể nói, việc sinh con sau khi xây dựng gia đình là một điều rất quan trọng mà cặp vợ chồng nào cũng mong muốn. Tuy nhiên, chúng ta không thể ép việc này diễn ra theo ý mình, vì con cái là một món quà vô cùng quý giá. Hãy chỉ sinh con vào thời điểm phù hợp nhất khi các cặp vợ chồng thực sự sẵn sàng. Và quan trọng hơn cả, phụ nữ hoàn toàn có quyền sinh con khi nào mình muốn. Thông điệp nhân văn này được hội chị em toàn MXH ủng hộ và lan tỏa mạnh mẽ:

Đập tan mọi định kiến cổ hủ về phụ nữ qua hit của BB Trần và Hải Triều - 3

MV được nhiều phụ nữ đồng cảm bởi họ cũng tin rằng: “Hạnh phúc là sống với lối đi ta chọn".

Hải Triều, đại diện cho những người phụ nữ đã có 1 con rồi nhưng chưa sẵn sàng sinh con thứ 2. Trong xã hội hiện đại, số lượng con cái không còn quá quan trọng nữa, 1, 2 hay 3 con thì việc quan trọng nhất là phải đảm bảo được một cuộc sống đầy đủ về cả vật chất và tinh thần cho các bé. Gia đình nào cũng nên chuẩn bị sẵn sàng về mọi mặt để con cái có được sự phát triển tốt nhất trong tương lai.

Đập tan mọi định kiến cổ hủ về phụ nữ qua hit của BB Trần và Hải Triều - 4

Hải Triều áp lực vì mọi người giục đẻ con thứ 2

Không chỉ nêu ra những định kiến bủa vây, MV còn góp phần truyền đi năng lượng và cảm hứng để phái nữ dám phá bỏ các rào cản cổ hủ đó qua lời ca đanh thép pha chút dí dỏm: “Bởi vì chị thích, hạnh phúc với những nghĩ suy mình chọn!” Cả 3 nhân vật trong MV đã tự mình vượt qua, bằng cách yêu bản thân mình hơn, sống vì mình mặc những lời phán xét, tự tin và tự chủ trong suy nghĩ.

Đập tan mọi định kiến cổ hủ về phụ nữ qua hit của BB Trần và Hải Triều - 5

MV nhắn gửi những thông điệp tích cực đến tất cả mọi người.

Lyrics nói hết nỗi lòng, như một tuyên ngôn về sự tự chủ của người phụ nữ. Đáng ngạc nhiên, ca khúc này được sáng tác bởi một nhạc sĩ nam: Bùi Công Nam. Anh từng nổi tiếng với ca khúc “Có ai thương anh như em?” (Giải Cống Hiến 2019) và “Năm qua đã làm gì?”. Còn người thể hiện ca khúc là nữ ca sĩ bé nhỏ mà đầy nội lực Vũ Thị Châu.

MV “Chịu thì chịu, không chịu thì chịu” truyền tải đến phụ nữ một thông điệp mạnh mẽ “Love what you choose, choose what you love”: luôn tự chủ, yêu những điều mình chọn, sống theo quan điểm của chính mình. Đây cũng chính là điều mà nhãn hàng New Choice muốn nhắn gửi tới phái đẹp. Việc mang thai là chủ động, hãy chỉ mang thai khi bạn thực sự sẵn sàng!

Đập tan mọi định kiến cổ hủ về phụ nữ qua hit của BB Trần và Hải Triều - 6

Lựa chọn New Choice để “Choose what you love, love what you choose”!

Với MV “Chịu thì chịu, không chịu thì chịu”, thương hiệu thuốc tránh thai New Choice ngầm gửi gắm thông điệp ý nghĩa tới những người phụ nữ:

“Love what you choose, choose what you love” - Hãy yêu điều mình chọn, và chỉ chọn những gì mình thực sự yêu!

New Choice là thương hiệu thuốc tránh thai an toàn có nguồn gốc từ Mỹ được hàng triệu phụ nữ tin tin dùng suốt 26 năm nay.

Để biết thêm chi tiết về sản phẩm, vui lòng truy cập: https://goldenchoice.com.vn/thuoc-tranh-thai-hang-ngay-new-choice/

Đơn vị phân phối:

Công ty TNHH Sự Lựa Chọn Vàng, (Golden Choice Co., Ltd)

Trụ sở tại Hà Nội: Tầng 13, tòa nhà ICON4, 243A, Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Nguồn: [Tên nguồn].