Bayer cùng các nỗ lực nâng cao nhận thức về sức khoẻ sinh sản qua ứng dụng kỹ thuật số

Ngày 29/09/2021 16:00 PM (GMT+7)

Để hỗ trợ phụ nữ dễ dàng tiếp cận thông tin về chăm sóc sức khoẻ sinh sản và kế hoạch hóa gia đình trước những thách thức của dịch COVID-19, Bayer đã áp dụng chiến lược truyền thông tập trung vào kỹ thuật số.

Nhân kỷ niệm 15 năm Ngày Tránh thai Thế giới, Bayer Việt Nam phối hợp với Tổng cục Dân số và Kế hoạch hóa Gia đình (DS -KHHGĐ) tổ chức buổi hội thảo trực tuyến với thông điệp “Chủ động tránh thai, Chủ động tương lai”. Sự kiện này cũng đánh dấu quan hệ hợp tác năm thứ 5 giữa Bayer Việt Nam và Tổng cục DS - KHHGĐ trong dự án ​​“Chương trình truyền thông kế hoạch hóa gia đình vì sức khỏe cộng đồng” nhằm mục đích nâng cao kiến thức của phụ nữ Việt Nam về chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình.

Thạc sĩ, Bác sĩ Trần Thị Lan Hương, Giám đốc Y khoa, nhánh Dược phẩm, Bayer Việt Nam chia sẻ: “Chăm sóc sức khỏe phụ nữ là một phần quan trọng trong tầm nhìn ‘Người người khỏe mạnh’ của Bayer. Dịch COVID-19 đã tác động tiêu cực đến cuộc sống của phụ nữ ở mọi mặt, bao gồm khả năng tiếp cận các giải pháp chăm sóc sức khỏe sinh sản, khả năng thực hiện kế hoạch hóa gia đình và nguy cơ bạo hành giới tính. Trong bối cảnh này, việc nâng cao nhận thức và kiến thức về KHHGĐ lại càng đặc biệt quan trọng. Vì khi hiểu rõ các biện pháp tránh thai, chị em phụ nữ sẽ luôn chủ động được việc mang thai và sinh con theo kế hoạch để bảo vệ sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Chính vì vậy, Bayer rất vinh dự được tiếp tục đồng hành cùng các đối tác để nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ Việt Nam, đồng thời thực hiện cam kết đóng góp cho mục tiêu quốc gia về dân số và kế hoạch hóa gia đình. Chúng tôi đã và sẽ luôn nỗ lực đồng hành cùng các hoạt động về KHHGĐ để đảm bảo không một phụ nữ nào bị bỏ lại phía sau dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào.”

Bayer cùng các nỗ lực nâng cao nhận thức về sức khoẻ sinh sản qua ứng dụng kỹ thuật số - 1

Thạc sĩ, Bác sĩ Trần Thị Lan Hương, Giám đốc Y khoa, nhánh Dược phẩm, Bayer Việt Nam chia sẻ nỗ lực của Bayer giúp chăm sóc sức khỏe phụ nữ tại buổi hội thảo trực tuyến với thông điệp “Chủ động tránh thai, Chủ động tương lai”.

Hợp tác với Tổng cục DS - KHHGĐ, Bayer đã thực hiện thành công một chuỗi các dự án nổi bật như dự án ​​"Là phụ nữ tôi chọn sống chủ động", bao gồm các bài giảng và hội thảo được tổ chức trong suốt 4 năm nhằm giáo dục nhân viên về các biện pháp tránh thai an toàn; tổ chức cuộc thi online “Hiểu về tránh thai” nhằm tôn vinh những đóng góp không ngừng nghỉ của cán bộ dân số và đã thu hút hơn 428,000 chị em phụ nữ trên cả nước; và cuộc thi “Cùng viết nên câu chuyện truyền cảm hứng" dành cho các cán bộ dân số cả nước tham gia.

Ứng dụng điện thoại “Sống chủ động” hiện là trang thông tin tổng hợp tất cả các kiến thức về sức khỏe sinh sản, các phương pháp ngừa thai, cũng là nơi giao lưu với các chuyên gia hang đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản. Ứng dụng đã giúp cải thiện cuộc sống của hàng trăm nghìn phụ nữ trên toàn quốc trong năm đầu tiên ra mắt.

Tại Việt Nam hiện nay, COVID-19 đã gây ảnh hưởng trầm trọng đến cuộc sống hàng ngày và cản trở các dịch vụ y tế thiết yếu như sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình. Theo Tổng cục DS - KHHGĐ, cứ 100 ca phá thai của phụ nữ trong độ tuổi sinh sản đang có chồng thì có 62 ca là mang thai ngoài ý muốn. Ngoài ra, những bà mẹ nhiễm COVID-19 phải đối mặt với những thách thức khác như biến chứng sức khỏe do vi rút gây ra, hạn chế tiếp xúc với trẻ sơ sinh và không thể tiếp cận các dịch vụ y tế do tình trạng thiếu nhân viên y tế liên tục.

Vì vậy, đối với giai đoạn 2 của “Chương trình truyền thông kế hoạch hóa gia đình vì sức khỏe cộng đồng”, Bayer và Tổng cục DS - KHHGĐ sẽ chuyển đổi phương hướng tiếp cận từ trực tiếp sang hình thức truyền thông kỹ thuật số để chị em phụ nữ dễ dàng tiếp nhận được những thông tin hữu ích về chăm sóc sức khỏe sinh sản và KHHDS an toàn.

Bayer cùng các nỗ lực nâng cao nhận thức về sức khoẻ sinh sản qua ứng dụng kỹ thuật số - 2

Truyền thông kỹ thuật số giúp chị em phụ nữ dễ dàng tiếp nhận được những thông tin hữu ích về chăm sóc sức khỏe sinh sản và KHHDS an toàn

Với tỷ lệ sử dụng Internet đạt 70,3% và 73% dân số hoạt động trên mạng xã hội, Bayer và Tổng cục DS - KHHGĐ tự tin rằng họ có thể tiếp cận và thu hút lượng lớn người xem bằng các sự kiện livestream và các buổi tư vấn trực tuyến với các chuyên gia chăm sóc sức khỏe sinh sản. Hai bên cũng sẽ phát triển các ứng dụng cung cấp thông tin và đẩy mạnh truyền thông về hôn nhân, kế hoạch hóa gia đình và sức khỏe sinh sản trên mạng xã hội.

Hưởng ứng Ngày tránh thai thế giới, Bayer cũng tổ chức rất nhiều hoạt động trên toàn cầu. Trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương, ngày 24/ 9, Bayer đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với chủ đề là #TakeControl: Bảo vệ sức khỏe cho phụ nữ trong bối cảnh dịch COVID-19. Diễn đàn quy tụ các nhà lãnh đạo chủ chốt từ khắp khu vực, để thảo luận chuyên sâu về cách thức hành động chung trong đổi mới công nghệ nhằm vượt qua các rào cản tiếp cận hiện có trong chăm sóc sức khỏe, thu hút sự quan tâm của chị em phụ nữ trên các nền tảng trực tuyến uy tín và lập biểu đồ tương lai cho sức khỏe phụ nữ và kế hoạch hóa gia đình.

Bayer cùng các nỗ lực nâng cao nhận thức về sức khoẻ sinh sản qua ứng dụng kỹ thuật số - 3

Hội nghị trực tuyến với chủ đề là #TakeControl: Bảo vệ sức khỏe cho phụ nữ trong bối cảnh dịch COVID-19.

Bayer cũng đã phát triển một video có sự tham gia của giới trẻ trên toàn thế giới, những thanh niên tiêu biểu, các tổ chức phi chính phủ, tổ chức y tế, chính trị gia, nhà báo, giáo viên, bác sĩ và phụ huynh, tất cả đều tham gia một cuộc đối thoại tập trung vào kế hoạch hóa gia đình và sức khỏe tình dục. Xem video tại đây.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/bayer-cung-cac-no-luc-nang-cao-nhan-thuc-ve-suc-kh...

(thoidaiplus.suckhoedoisong.vn).