Các mẹo giúp kéo dài tuổi thọ

Ngày 19/05/2015 08:00 AM (GMT+7)

Người cao tuổi luôn ước muốn được sống khỏe, sống vui, không bệnh tật hay lo âu của tuổi xế chiều. Hãy tham khảo một số thông tin dưới đây để giúp người già luôn sống vui khỏe bên con cháu.

Mỗi ngày uống 8 cốc trà

Một nghiên cứu mới đây ở Anh đã kết luận, uống 8 cốc trà mỗi ngày có lợi cho sức khỏe như chống lại bệnh tim, tăng cường sức khỏe não bộ và đặc biệt giúp kéo dài tuổi thọ. Hàm lượng caffeine có trong 8 cốc trà sẽ giúp người uống luôn cảm thấy tinh thần tỉnh táo, đảm bảo cung cấp cho cơ thể lượng chất chống oxy hóa thích hợp nhất, làm chậm quá trình lão hóa.

Ăn táo hàng ngày

Trái cây và rau quả như cà chua, bông cải xanh, quả việt quất và táo là nguồn thực phẩm dồi dào các chất chống oxy hóa giúp chống lại các chất độc liên quan đến quá trình lão hóa của cơ thể.  Trong đó chất chống oxy hóa polyphenols ở quả táo giúp kéo dài tuổi thọ và tăng khả năng hoạt động của các chất có lợi cho cơ thể. Từ đó có thể kết luận ăn táo mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tăng tuổi thọ trung bình ở người lớn tuổi.

cac meo giup keo dai tuoi tho - 1

Ăn táo hàng ngày sẽ chống lão hóa hiệu quả

Hải sản có lợi cho sức khỏe

Một số loại hải sản như sò, nhím biển có thể ngăn ngừa tình trạng chết tế bào thần kinh - nguyên nhân gây bệnh Alzheimer ở người cao tuổi. Mỗi tuần ăn 230g hải sản còn giúp giảm 36 % nguy cơ tử vong do bệnh tim. Ngoài ra, khi người lớn tuổi ăn nhiều cá có thể tăng tuổi thọ thêm 2,2 năm. Hãy bổ sung hải sản với lượng vừa phải vào thực đơn trong tuần để đảm bảo sức khỏe cho mọi người gia đình.

Ngủ đủ giấc

Ngủ ít hơn 5 tiếng mỗi đêm làm tăng nguy cơ tử vong sớm, đặc biệt là đối với người cao tuổi. Vì vậy, tình trạng rối loạn giấc ngủ, ngủ không ngon giấc, tiểu đêm gây khó ngủ… càng khiến người già giảm tuổi thọ.

cac meo giup keo dai tuoi tho - 2

Một giấc ngủ ngon cho người già cơ thể khỏe mạnh

Để có giấc ngủ ngon, người già nên thư giãn trước khi ngủ. Phòng ngủ phải thoáng mát, yên tĩnh. Đặc biệt, nên tắt các thiết bị điện tử trước khi ngủ để tạo nhịp sinh học hợp lý cho bộ não.

Đối với những người lớn tuổi gặp các vấn đề tế nhị như mất kiểm soát đường tiểu, tiểu đêm... nên sử dụng tã giấy. Chọn tã giấy người lớn để chăm sóc giấc ngủ người già cũng là cách mang lại cảm giác thoải mái cho họ, đồng thời bảo vệ sức khỏe cũng như giữ gìn vệ sinh cá nhân được sạch sẽ.

cac meo giup keo dai tuoi tho - 3

Tã người lớn SunMate sử dụng mặt đáy thoáng khí dạng vải mềm mại, giúp thoát hơi nóng ẩm hiệu quả. Lõi bông tăng cường hạt siêu thấm kháng khuẩn, khử mùi. Sử dụng tã giấy giúp chia sẻ việc chăm sóc người thân một cách tốt nhất, để họ luôn thoải mái, tự tin vui sống mỗi ngày.

(Theo Khám phá).