“Cơn sốt” mới mang tên Vũ điệu đôi chân khỏe

Một “cơn sốt” mới mang tên “Vũ điệu đôi chân khỏe” của dancer Thúy Uyên đã nhận được sự quan tâm lớn trong giới phụ nữ văn phòng ngay từ những ngày đầu tiên xuất hiện.

Và trong một thời gian ngắn, vũ điệu này đã được truyền miệng và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, trở thành trào lưu yêu đôi chân của nhiều phụ nữ không có điều kiện luyện tập vận động, đi bộ mỗi ngày.

Phụ nữ yêu đôi chân hơn với vũ điệu đôi chân khỏe

Vũ điệu đôi chân khỏe là các động tác đơn giản, dễ thuộc, dễ nhớ như: bước kết hợp mũi chân với gót chân, đá chân, bước gót chân, lắc cổ chân, nhún chân. Yếu tố âm nhạc vui nhộn và sự xuất hiện của dancer Thúy Uyên, một chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và vóc dáng, đã làm cho vũ điệu trở nên ấn tượng và nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo phụ nữ làm công việc trí óc.

“con sot” moi mang ten vu dieu doi chan khoe - 1

Những động tác giản đơn của vũ điệu đôi chân khỏe giúp tăng cường sức khỏe chân

Chị Minh Anh, nhân viên tiếp tân của một công ty địa ốc tại quận 3, cho biết: “Ban đầu, khi thấy tôi tập vũ điệu đôi chân khỏe tại văn phòng vào giờ nghỉ trưa, mấy chị em đồng nghiệp tò mò nhưng vẫn ngại ngùng. Sau khi được tôi chia sẻ bài nói chuyện của BS Trí và clip của dancer Thúy Uyên, họ cũng tin tưởng và luyện tập theo. Quả thật thời gian trước, chúng tôi đã không biết yêu đôi chân của mình, ngại vận động, lười đi thang bộ. Thật vui vì có những động tác giản đơn của vũ điệu đôi chân khỏe đã giúp chúng tôi tăng cường sức khỏe chân, nhất là giúp phòng bệnh suy tĩnh mạch hiệu quả”.

“con sot” moi mang ten vu dieu doi chan khoe - 2

Các động tác dễ tập, dễ nhớ giúp chị em phụ nữ phòng bệnh suy tĩnh mạch hiệu quả

Sự hướng dẫn tận tình của BS Nguyễn Văn Trí và dancer Thúy Uyên đã giúp vũ điệu đôi chân khỏe nhanh chóng trở thành trào lưu trong giới nữ văn phòng. Những động tác dễ tập, thuận tiện nơi văn phòng đã khiến cho vũ điệu dần trở thành lối vận động mới cho chị em làm công việc bàn giấy. Vũ điệu sức khỏe chân đặc biệt hữu hiệu cho phụ nữ sau tuổi 35, khi “Cái tuổi nó đuổi xuân đi/cái già xồng xộc nó thì theo sau” và nguy cơ suy tĩnh mạch tăng cao do sự suy giảm lượng nội tiết tố nữ estrogen cùng nhiều yếu tố khác. Phụ nữ ở độ tuổi này cần biết yêu đôi chân mình để có đủ sức khỏe chăm sóc cho mái ấm yêu thương.

Khiêu vũ cùng Thúy Uyên để phòng bệnh suy tĩnh mạch

“Nhiều phụ nữ nhận thức được rằng việc vận động, đi bộ mỗi ngày để tập luyện cho đôi chân để ngăn ngừa và điều trị hiệu quả suy tĩnh mạch. Nhưng không phải ai cũng có đủ thời gian, điều kiện để thực hiện, nhất là người làm văn phòng. Sau một thời gian dài nghiên cứu, tôi đã đưa ra bài tập về ngón chân, bàn chân và cổ chân này để giúp giữ gìn sức khỏe đôi chân cho những người ít có điều kiện vận động, giúp chủ động và tự tin sở hữu đôi chân khỏe một cách dễ dàng”, BS Nguyễn Văn Trí cho biết.

“con sot” moi mang ten vu dieu doi chan khoe - 3

PGS.TS. BS Nguyễn Văn Trí, Đại Học Y Dược TP. HCM

Chị Mê Linh, 40 tuổi, nhân viên thiết kế của một xưởng in tại quận Gò Vấp, cho biết hiện có rất nhiều người quanh chị luyện tập vũ điệu đôi chân khỏe, riêng chị cũng đã tập được gần một tuần. “Chỉ những động tác đơn giản, dễ thực hiện, thậm chí có thể thực hiện ngay khi đang làm việc hoặc giờ nghỉ trưa tại văn phòng mà lại có tác dụng lớn đến sức khỏe đôi chân, thật tuyệt vời”, chị Mê Linh nói. Dancer Thúy Uyên không khỏi vui mừng trước sự hào hứng, say mê của giới phụ nữ văn phòng đối với vũ điệu của cô. Thúy Uyên hy vọng rằng chỉ bằng những bài tập hiệu quả này, sẽ không người phụ nữ nào chịu nỗi đau của bệnh suy tĩnh mạch nữa.

“con sot” moi mang ten vu dieu doi chan khoe - 4

Bạn có thể khám phá nhiều bí mật thú vị về sức khỏe đôi chân tại:

https://www.facebook.com/YeuDoiChanMinh/

(Theo Khám Phá).
Tính ngày rụng trứng chính xác
Tính ngày dự sinh chính xác