Bảo Xuân tiên phong bài trừ hàng nhái, hàng “ăn theo”

Xuất hiện trên thị trường từ năm 2010, viên uống Bảo Xuân là sản phẩm dành cho đối tượng phụ nữ, có tác dụng bù đắp lượng nội tiết tố nữ bị thiếu hụt từ sau tuổi 30, giúp chị em dễ dàng vượt qua những rắc rối của độ tuổi tiền mãn kinh, để luôn duy trì tuổi xuân, sắc đẹp và gìn giữ hạnh phúc gia đình

Gần đây, trên các phương tiện truyền thông xuất hiện thông tin hàng loạt sản phẩm Kem Bảo Xuân của Cơ sở sản xuất mỹ phẩm Ngân Anh bị thu giữ vì vi phạm sở hữu trí tuệ, nhái theo sản phẩm Viên uống Bảo Xuân của Công ty Nam Dược. Sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng và doanh nghiệp trong công tác bài trừ hàng nhái, hàng “ăn theo” này là một tín hiệu đáng mừng đối với người tiêu dùng trên toàn quốc.

Sản phẩm càng uy tín, càng dễ bị làm nhái

Nhiều năm nay, các đơn vị sản xuất nhái thường chỉ nhắm vào các sản phẩm có uy tín và doanh số bán hàng cao trên thị trường, bởi như vậy sẽ nhanh chóng kiếm lợi nhuận mà không mất chi phí truyền thông quảng cáo.

Xuất hiện trên thị trường từ năm 2010, viên uống Bảo Xuân là sản phẩm dành cho đối tượng phụ nữ, có tác dụng bù đắp lượng nội tiết tố nữ bị thiếu hụt từ sau tuổi 30, giúp chị em dễ dàng vượt qua những rắc rối của độ tuổi tiền mãn kinh, để luôn duy trì tuổi xuân, sắc đẹp và gìn giữ hạnh phúc gia đình.

5 năm có mặt trên thị trường, viên uống Bảo Xuân đã chinh phục nhiều khách hàng, được nhiều người tiêu dùng tin tưởng sử dụng, doanh thu bán hàng cao, liên tiếp giành được nhiều giải thưởng uy tín (2 lần đạt giải vàng chất lượng quốc gia, Giải thưởng tin và dùng 2011, Giải thương hiệu nổi tiếng Asean, Giải thương hiệu xuất sắc 2015...). Sản phẩm này được người tiêu dùng đánh giá là có  chất lượng tốt, doanh nghiệp công bố sử dụng 100% nguồn dược liệu sạch, công nghệ sản xuất hiện đại cùng quy trình kiểm soát chất lượng đạt chuẩn.

Nhận thấy Bảo Xuân là một sản phẩm có thương hiệu uy tín nên các đơn vị đã đưa Bảo Xuân vào “tầm ngắm”. Vì Công ty Nam Dược chưa sản xuất sản phẩm này dưới dạng kem nên Cơ sở sản xuất mỹ phẩm Ngân Anh tại Hậu Giang đã quyết chọn con đường “ăn theo” bằng cách tung ra sản phẩm Kem Bảo Xuân với slogan, logo, hình ảnh nhãn hiệu bắt chước gần giống thương hiệu Viên uống Bảo Xuân với mục đích tạo nên sự lầm tưởng cho khách hàng rằng đây là một loại kem của nhãn hàng Bảo Xuân. Tuy nhiên, thực tế thì Bảo Xuân không hề sản xuất sản phẩm dưới dạng kem. Hành vi này đã vi phạm nghiêm trọng luật sở hữu trí tuệ do Nhãn hiệu Bảo Xuân đã được Công ty Ích Nhân đăng ký bảo hộ.

            Kem Bảo Xuân (bên trái) nhái sản phẩm Viên uống Bảo Xuân của Nam Dược (bên phải)

Nghiên cứu thị trường của FTA năm 2012 cho thấy chiếm lĩnh vị thế dẫn đầu thị trường ở phân khúc chăm sóc sức khỏe và kéo dài tuổi xuân cho nữ giới là sản phẩm Viên uống Bảo Xuân, bằng cách cải thiện nội tiết tố nữ một cách tự nhiên, an toàn và hiệu quả với thành phần chứa estrogen thảo dược từ mầm đậu nành kết hợp collagen, nhân sâm, lô hội và bài thuốc Tứ vật thang. Sản phẩm cũng đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Phụ sản TW chứng minh tác dụng giúp cân bằng nội tiết tố nữ, mang lại sức khỏe và nét tươi trẻ, phù hợp sinh lý phụ nữ Việt Nam. Có lẽ đây chính là là lý do chủ yếu khiến Bảo Xuân trở thành mục tiêu để các đơn vị khác “ăn theo”

Đấu tranh bài trừ hàng nhái là đấu tranh bảo vệ người tiêu dùng

Với tâm lý sợ kiện tụng, ngại đấu tranh, có rất nhiều doanh nghiệp khi gặp phải tình trạng hàng giả, hàng nhái thường chỉ tập trung vào việc truyền thông cho khách hàng về cách phân biệt nhưng thực tế là nhiều khách hàng không may vẫn mua nhầm và phải chịu nhiều rủi ro.

Bảo Xuân có thể coi là một trong số ít các doanh nghiệp đã không chấp nhận đi theo lối suy nghĩ “sống chung với lũ” đó mà kiên quyết đấu tranh tới cùng để bảo vệ quyền sở hữu chính đáng của mình, bài trừ hàng nhái, hàng “ăn theo”.

Ngay khi phát hiện trên thị trường sản phẩm dạng kem “ăn theo” Viên uống Bảo Xuân, Công ty Nam Dược và Ích Nhân đã lập tức khởi kiện và theo đuổi đến cùng vụ kiện hàng nhái này đến khi thành công. Kết quả giám định của Viện Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ đã công nhận sản phẩm Kem Bảo Xuân lưu hành trên thị trường của Cơ sở sản xuất mỹ phẩm Ngân Anh là vi phạm luật sở hữu trí tuệ, gây ảnh hưởng đến thương hiệu Bảo Xuân do Công ty Nam Dược sản xuất, Công ty Ích Nhân phân phối và quyết định rút giấy phép lưu hành sản phẩm kem Bảo Xuân trên thị trường.

Không dừng lại ở đấu tranh trên giấy tờ, để người tiêu dùng không phải chịu rủi ro khi sử dụng các sản phẩm nhái kém chất lượng, Công ty Nam Dược, Ích Nhân đã phối hợp tích cực với các cơ quan chức năng thu giữ, xử phạt các sản phẩm Kem Bảo Xuân nhái lưu hành trên thị trường. Mới đây, ngày 8/5/2015, tại Trung tâm phân phối dược Hapulico thuộc quận Thanh Xuân, Hà Nội, Chi cục quản lý thị trường Hà Nội đã phát hiện và thu giữ một lượng lớn Kem Bảo Xuân do cơ sở Ngân Anh sản xuất.

Hàng loạt hộp Kem Bảo Xuân nhái sản phẩm Viên uống Bảo Xuân của Nam Dược đã bị thu giữ

Đặt lợi ích của người tiêu dùng lên hàng đầu, kiên quyết phối hợp với các cơ quan chức năng trong công tác bài trừ các sản phẩm ăn theo kém chất lượng, động thái tích cực của Bảo Xuân đã tạo nên một tín hiệu đáng mừng trong việc doanh nghiệp chung tay cùng các nhà quản lý giải quyết vấn nạn nhức nhối này.

(Theo Khám phá).
Tin hay đừng bỏ lỡ