Doanh nghiệp Việt - cuộc đua cho mùa tết 2019

Ngày 15/01/2019 16:00 PM (GMT+7)

Chỉ còn hơn ba tuần nữa là Tết Nguyên Đáng, các doanh nghiệp trong nước đã tiến hành nhiều chiến lược và hình thức khuyến mãi khác nhau để chạy nước rút cho hoạt động bán hàng mùa Tết Kỷ Hợi.

Theo số liệu của Sở Công Thương, trong mùa tết 2019 tổng lượng hàng hóa cung cấp ra thị trường hơn 46.000 tỉ đồng, trong đó Hà Nội 28.500, TP.HCM 18.400 tỉ, tăng trưởng 10 – 15% so với cùng kỳ Tết Mậu Tuất 2018, đánh dấu một mùa vụ sôi nỗi nhất trong năm.

Thị trường nhộn nhịp mùa Lễ Tết

Với tâm lý người tiêu dùng Việt Nam, Tết phải là những gì tốt nhất, đẹp nhất và may mắn nhất. Hằng năm bên cạnh việc tung ra thị trường các sản phẩm chất lượng, cùng với mẫu mã bao bì đẹp, đầu tư ngân sách khủng cho quảng cáo… Các doanh nghiệp thường đưa vào các chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm kích cầu thị trường và tăng sức cạnh tranh sản phẩm trong mùa Lễ Tết.

Các chương trình khuyến mãi thường được doanh nghiệp áp dụng giảm giá, tặng sản phẩm đồ dùng thiết yếu như chén, dĩa, ly, hủ nhựa. Nhiều năm qua nắm được tâm lý “may mắn đầu năm” hình thức may rủi cũng được các doanh nghiệp áp dụng thu hút người tiêu dùng như tặng nhà, tặng xe, tặng vàng…

Hệ thồng siêu thị MM Mega Market thực hiện nhiều CTKM nhân dịp Tết 2019 với nguồn hàng hóa phong phú

Cô Hồng – Nhà quận 10 TP.HCM cho biết: “mỗi dịp cuối năm tôi hay đi mua sắm đồ cho gia đình, ngoài việc lựa chọn các sản phẩm phù hợp thì tôi cũng hay lựa chọn sản phẩm có khuyến mãi. Tết mà nhiều chi phí phải lo, nếu sản phẩm đó là các đồ dùng cần thiết, thì tôi cũng sẽ cảm thấy thích hơn vì giúp tôi tiết kiệm một ít chi phí mua sắm các đồ dùng”.

Từ đó cho thấy rằng vào mùa Lễ - Tết ngoài việc cạnh tranh về sản phẩm, về quảng cáo thì nay các doanh nghiệp cũng phải cạnh tranh với nhau trong việc khuyến mãi. Chương trình khuyến mãi phải làm sao giúp doanh nghiệp thu hút người tiêu dùng, kích thích người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm của mình.

Chương trình khuyến mãi mang giá trị thực

Chương trình khuyến mãi được xem là một hình thức win – win cho doanh nghiệp và người tiêu dùng. Khuyến mãi hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng, khuyến mãi cũng giúp người tiêu dùng có thêm những lợi ích công thêm. Tuy nhiên khuyến mãi làm sao cho người tiêu dùng cảm thấy phù hợp và không quá sức, họ vừa được vật chất, vừa được tinh thần là một yêu cầu tưởng dễ nhưng không dễ chút nào, nhất là vào dịp Tết người Việt Nam rất tin vào tâm linh – sự may mắn đầu năm.

Người tiêu dùng mua sắm cuối năm. Nguồn hinh ảnh: Big C

Hiểu được điều đó, công ty Cồ Phần Bibica từ đầu năm 2018 có đầu tư một hình thức khuyến mãi “Gom điểm rinh quà Bibica”. Với hình thức đó, khi khách hàng mua bất kỳ sản phẩm bánh – kẹo của Bibica, tích lại phần bao bì có điểm, đến các điểm đổi quà của Bibica để đổi sản phẩm ưng ý. Điểm nỗi bật và khác biệt của chương trình “Gom điểm rinh quà Bibica” là cơ cấu quà tặng sẽ được thay đổi thường xuyên, nhằm đa dạng cho khách hàng và khách hàng có thể chủ động chọn lựa món quà mình mong muốn. Vào mỗi đợt Bibica cũng đưa ra các phần quà có giá trị như điện thoại Iphone, xe điện Và điều đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 20 năm – 20 năm gắn kết vui trọn tết cùng Bibica, từ ngày 15/11/2018 đến hết 15/2/2019 ngoài các sản phẩm bánh, kẹo, vật dụng cần thiết cho gia đình, khách hàng còn có cơ hội sở hữu đồng xu may mắn heo vàng 1 chỉ đồng cùa SJC – với thông điệp may mắn là trong tầm tay ta.

Chương trình khuyến mãi của công ty Cổ Phần Bibica với ý nghĩa: “mang đến gái trị cộng thêm cho người tiêu dùng và Tuyên truyền hưởng ứng phong trào bảo vệ mội trường”.

Bên cạnh mang lại giá trị công thêm cho khách hàng bằng vật chất, Bibica cũng mong muốn truyền đi thông điệp “bảo vệ môi trường”. Qua các bao bì được tích lại người tiêu dùng sẽ hiểu hơn về thông điệp tái sử dụng và hạn chế rác thải ra ngoài môi trường. Bibica muốn đồng hành cùng người tiêu dùng Việt góp phần bảo vệ hành tinh xanh.

(Khám phá).
Tin hay đừng bỏ lỡ