2016 sẽ có 3 cuộc thi hoa hậu tại Việt Nam

Ngày 07/03/2016 15:07 PM (GMT+7)

Hoa hậu Biển, Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu, Hoa hậu Việt Nam là 3 cuộc thi sắc đẹp được chờ đợi nhất trong năm 2016.

Theo Quyết định của Bộ VH,TT&DL, sẽ có ít nhất ba cuộc thi nhan sắc diễn ra trong năm 2016. Đó là cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam, Hoa hậu Việt Nam và cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu.

1. Hoa hậu Biển Việt Nam

Cuộc thi tìm kiếm người đẹp biển sẽ diễn ra tại đảo Tuần Châu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh."Hoa hậu Biển Việt Nam" do UBND tỉnh Quảng Ninh, Công ty cổ phần thiết kế và đào tạo Phương Nam, báo điện tử VTV News và các đơn vị phối hợp tổ chức.

Sự kiện nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt gắn với hình ảnh thiên nhiên biển đảo quê hương và chọn ra gương mặt người đẹp đại diện. Cuộc thi diễn ra từ tháng 3 đến hết tháng 5, dự kiến sẽ nhận được sự quan tâm từ những ngôi sao, người đẹp nổi tiếng trong nước và khán giả đồng hành.

Thông qua những hoạt động của "Hoa hậu Biển Việt Nam", ban tổ chức cùng các đơn vị phối hợp mong muốn nâng cao giá trị của biển đảo, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Ninh nói riêng và các vùng biển Việt Nam nói chung, đồng thời, khẳng định và kế thừa truyền thống yêu nước của cha ông.

Cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2016 nhận hồ sơ của thí sinh tham dự từ ngày 1/3 đến hết ngày 31/3.

2. Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu

2016 sẽ có 3 cuộc thi hoa hậu tại Việt Nam - 1

Cuộc thi “Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu” do Tập đoàn FLC đăng cai tổ chức sẽ được công bố chính thức tại buổi họp báo vào ngày 8/3 tới tại FLC Vĩnh Thịnh Resort, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

Nhằm tôn vinh những giá trị đức - trí - thể - mỹ của người đẹp Việt Nam trên toàn thế giới, cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu sẽ chính thức tổ chức lần đầu tiên vào mùa hè năm nay.  Diễn ra trên phạm vi toàn thế giới, cuộc thi quy tụ người đẹp Việt đến từ nhiều quốc gia, châu lục, do Tập đoàn FLC tổ chức, đã được Bộ Văn hóa-Thể thao-Du lịch chính thức cấp phép vào cuối tháng 2.2016.

Theo đó, cuộc thi sẽ được bắt đầu vòng sơ khảo từ ngày 1 đến hết ngày 30.5; ngày 12 và 19.6 tại Vĩnh Phúc và Bình Định; vòng chung kết sẽ được tổ chức tại quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa).

Cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu lần đầu tiên được tổ chức sẽ diễn ra tại các địa điểm Vĩnh Phúc, Bình Định và Thanh Hóa (ngày 1-30/5 vòng sơ khảo, 12- 19/6 vòng bán kết tại Vĩnh Phúc và Bình Định, 4-10/7 vòng chung kết tại Thanh Hóa).

BTC cuộc thi nhận hồ sơ tại: Hà Nội, TP.HCM và các nước trên thế giới, đặc biệt là tại những quốc gia có nhiều người đẹp Việt Nam sinh sống như: Mỹ, Nga… từ tháng 3 – 5/2016.

Cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu có giá trị giải thưởng lên tới gần 2 tỷ đồng, trong đó riêng giá trị giải thưởng dành cho Hoa hậu là 1 tỷ đồng, bao gồm 500 triệu đồng tiền mặt và nhiều phần thưởng có giá trị khác.

Cuộc thi sẽ được tổ chức họp báo vào đầu tháng 3 tới tại Hà Nội và TP.HCM. Ngay sau đó, vòng sơ loại sẽ được bắt đầu thông qua bản đăng ký, tiếp nhận hồ sơ tại: Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và các nước trên thế giới, đặc biệt là tại những quốc gia có nhiều người Việt sinh sống và cũng là nơi quy tụ nhiều người đẹp như Mỹ, Nga, các nước châu Âu… trong vòng 3 tháng, từ tháng 3 đến hết tháng 5.2016. Đây là cuộc thi tôn vinh vẻ đẹp Việt có giá trị giải thưởng bằng tiền mặt lớn nhất từ trước tới nay.

Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016 lên tới 2 tỉ đồng, trong đó riêng giá trị giải thưởng dành cho Hoa hậu là 1 tỉ đồng.

3. Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016

2016 sẽ có 3 cuộc thi hoa hậu tại Việt Nam - 2

 Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014, Á hậu 1 là Nguyễn Trần Huyền My, Á hậu 2 thuộc về Nguyễn Lâm Diễm Trang.

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 13/7 – 25/8 tại Hà Nội và TP.HCM với các vòng thi: sơ khảo ngày 13/7 tại Hà Nội, 20/7 tại TP.HCM; vòng chung khảo (bán kết) ngày 17/7 tại Hà Nội, 24/7 tại TP.HCM và vòng chung kết từ 15 - 28/8 tại TP.HCM.

Theo Quyết định của Bộ VH-TT&DL, Báo Tiền Phong có trách nhiệm ban hành Quyết định thành lập, Quy chế hoạt động của Ban tổ chức và Ban giám khảo cuộc thi trong thời hạn 10 ngày làm việc, tính từ ngày ký ban hành Quyết định này.

Trong thời hạn 3 ngày làm việc tính từ ngày kết thúc vòng thi chung khảo (bán kết), gửi văn bản báo cáo Bộ VH-TT&DL kết quả và toàn bộ bản sao hồ sơ của các thí sinh vào vòng thi chung kết; trước thời hạn 10 ngày, tính đến ngày diễn ra đêm chung kết, gửi kịch bản đêm chung kết cuộc thi báo cáo Bộ VH-TT&DL.

Về địa điểm tổ chức cuộc thi, Quyết định nêu rõ, vòng sơ khảo: Ngày 13/7 tại Hà Nội và ngày 20/7 tại TP Hồ Chí Minh; vòng chung khảo (bán kết): Ngày 17/7 tại Hà Nội và ngày 24/7 tại TP Hồ Chi Minh và vòng chung kết từ 15 đến 28/ 8 tại TP Hồ Chí Minh.

Bảo Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin thời trang