“Dắt túi” bí kíp kinh doanh hàng hiệu Secondhand từ bà chủ chuyên hàng hiệu Dương Thị Nga

Ngày 05/02/2021 08:00 AM (GMT+7)

Với số năm kinh nghiệm lên đến gần một thập kỷ trong lĩnh vực kinh doanh hàng hiệu Secondhand, câu chuyện kinh doanh của bà chủ Dương Thị Nga chắc chắn sẽ là bài học bổ ích đối với những ai đang có ý định khởi nghiệp trong lĩnh vực này.

Trở về Việt Nam khởi nghiệp khi đang có trong tay một cửa hàng online tại Mỹ, chị Nga được đánh giá là khá liều lĩnh trong thời buổi hàng hiệu vẫn còn là xa xỉ phẩm lúc bấy giờ. Tuy nhiên với niềm đam mê cùng một chút “máu liều”, từ cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ, đến bây giờ bà chủ Dương Thị Nga đã có trong tay Shop đồ hiệu Dương Nga và hàng loạt chi nhánh trên địa bàn Hà Nội.

“Dắt túi” bí kíp kinh doanh hàng hiệu Secondhand từ bà chủ chuyên hàng hiệu Dương Thị Nga - 1

Đam mê và làm việc từ chữ “Tâm”

Khi được hỏi về bí quyết giữ được tên tuổi giữa thị trường hàng hiệu đang bão hòa, chị Nga chia sẻ “Trong bất cứ ngành nghề nào cũng vậy, muốn thành công thì luôn phải đặt trái tim và công sức vào đó. Nếu chỉ để thu về lợi nhuận ngay trước mắt thì dễ, nhưng để tồn tại, phát triển và giữ được uy tín thì cần phải nỗ lực rất nhiều.” Bản thân người bán chính là đại diện cho toàn bộ sản phẩm tại cửa hàng.

Một người bán có tâm sẽ mang lại những sản phẩm chất lượng. Vậy nên để giữ được niềm tin của khách hàng bao năm qua, chị Nga luôn khắt khe trong việc lựa chọn sản phẩm để mang về bày bán. Chị thường xuyên phải cập nhật kiến thức thời trang, xu hướng để biết logo thế nào là chuẩn, kiểu dáng như thế nào sẽ được nhiều khách ưa chuộng. Bên cạnh đó, để chọn được hàng chuẩn “auth” cũng cần phải có con mắt tinh tường cùng kinh nghiệm dày dặn, để có thể đánh giá chính xác một sản phẩm đã qua sửa chữa hay chưa, tình trạng các vết trầy xước như thế nào qua đó xác định mức giá phù hợp với chất lượng sản phẩm.

“Dắt túi” bí kíp kinh doanh hàng hiệu Secondhand từ bà chủ chuyên hàng hiệu Dương Thị Nga - 2

Nguồn hàng ở đâu? Giá vốn như thế nào?

Dĩ nhiên để bắt đầu kinh doanh bất cứ mặt hàng gì thì nguồn hàng và vốn luôn là hai vấn đề được đặt lên hàng đầu. Do trước khi về Việt Nam bà chủ Dương Nga đã có thời gian sinh sống và kinh doanh tại Mỹ nên nguồn hàng khá đa dạng. Các mặt hàng tại shop chủ yếu đến từ các hãng thời trang nổi tiếng như Chanel, Louis Vuitton, Gucci có xuất xứ từ Pháp, Mỹ, Italy... Dù có nguồn hàng khá uy tín nhưng các sản phẩm trước khi đến tay khách hàng đều được chị Nga tỉ mỉ lựa chọn, kiểm định và đánh giá khắt khe. Giữa hàng nghìn sản phẩm, người bán còn phải là người nhạy bén với thị hiếu khách hàng để lựa chọn được những mặt hàng đang “hot”, được nhiều chị em săn lùng.

“Dắt túi” bí kíp kinh doanh hàng hiệu Secondhand từ bà chủ chuyên hàng hiệu Dương Thị Nga - 3

Sau khi tìm kiếm được nguồn hàng chất lượng, nguồn lực tài chính cũng là vấn đề cần được lưu tâm khi có ý định kinh doanh hàng hiệu cao cấp. Dù là hàng hiệu đã qua sử dụng sẽ có mức giá rẻ hơn so với hàng mới, nhưng so với các mặt hàng thời trang thông thường thì kinh doanh hàng hiệu vẫn đòi hỏi một nguồn vốn lớn. Thời gian đầu khởi nghiệp chưa có nguồn vốn vững chắc, chị Nga đã lựa chọn mô hình Thu mua và Ký gửi để tiếp cận khách hàng. Đây cũng là một cách hay dành cho những bạn trẻ có ý định kinh doanh mà vẫn chưa có một nguồn vốn đủ lớn để nhập sẵn hàng để bày bán.

Thị hiếu của khách hàng

Thời trang được đánh giá là một trong những ngành nghề khắc nghiệt nhất bởi sự đổi mới từng ngày từng giờ, đòi hỏi chúng ta phải luôn học hỏi, đổi mới. Nhu cầu dùng đồ hiệu tăng cao là nguyên nhân của những group thanh lý hàng hiệu mọc lên như nấm, người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với người bán chỉ bằng vài ba cú click chuột. Vậy nên chúng ta cần tạo được điểm nhấn để khách hàng nhớ đến mình giữa hàng trăm, hàng nghìn cửa hàng online. Và bí kíp để shop đồ hiệu Dương Nga nắm giữ trái tim khách hàng chính là sản phẩm mẫu mã đẹp, bắt kịp trend và đặc biệt là mức giá vừa phải.

“Dắt túi” bí kíp kinh doanh hàng hiệu Secondhand từ bà chủ chuyên hàng hiệu Dương Thị Nga - 4

Những người tìm đến hàng hiệu Secondhand đều là những người muốn tìm cho mình một món đồ đẹp nhưng không quá đắt. Hiểu được mong muốn đó của khách hàng, chị Nga luôn cố gắng đưa ra những mức giá tốt nhất cho sản phẩm của mình. Nhưng giá rẻ không phải là tất cả, rẻ nhưng phải đi kèm với tiêu chuẩn “auth 100%”. Để làm được điều đó, ngoài sự am hiểu về thời trang, người bán còn phải có tình yêu với nghề.

Không ngừng học hỏi

“Dắt túi” bí kíp kinh doanh hàng hiệu Secondhand từ bà chủ chuyên hàng hiệu Dương Thị Nga - 5

Kể về những kỷ niệm thời gian đầu khởi nghiệp, chị Nga nhớ lại “Mình nhớ những lần tham gia các hội chợ Galasale, đó là cơ hội để mình gặp gỡ và giao lưu cùng với anh chị em trong nghề. Mình đã học hỏi được thêm rất nhiều từ những chia sẻ của các anh chị đi trước.” Thời trang là không ngừng thay đổi, vậy nên người làm thời trang cũng sẽ phải không ngừng học hỏi. Dù là người có thâm niên trong nghề nhưng chị Nga luôn nắm bắt những cơ hội được giao lưu và học hỏi để hoàn thiện bản thân.

Dương Nga  - Chuyên hàng hiệu

Địa chỉ:

Bắc Ninh: Số 04, Trần Phú, Từ Sơn, Bắc Ninh

Điện thoại: 0934.86.8888 – 0934.138.866

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/dat-tui-bi-kip-kinh-doanh-hang-hieu-secondhand-tu-ba-...

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).