Từ cô giáo dạy đàn đến bà chủ thương hiệu thời trang Sam's Kid của ‘thánh cover’ Hương Ly

Ngày 03/03/2020 10:00 AM (GMT+7)

Cuồng con và “nghiện” mua quần áo cho con, Hương Ly mở liền 2 cơ sở lớn ở Hà Nội và 6 đại lý độc quyền thương hiệu Sam’s Kid ở các tỉnh.

Sở hữu khuôn mặt “baby”, song ít ai biết ‘thánh cover’ Hương Ly đã làm mẹ hai con, Sam 6 tuổi và Sung 4 tuổi. Bà mẹ sinh năm 1993 còn nổi tiếng nuôi con khéo, dạy con ngoan. Dù bận rộn kinh doanh, song cô thường dành nhiều thời gian dạy con ca hát, chơi đàn bầu, đánh piano, học kỹ năng sống, cũng như không bao giờ áp đặt các con trong cuộc sống.

Từ cô giáo dạy đàn đến bà chủ thương hiệu thời trang Samamp;#39;s Kid của ‘thánh cover’ Hương Ly - 1

Nhớ về quãng ngày mới sinh con nhiều sóng gió, Hương Ly cho biết vợ chồng cô đều là con nhà nòi nghệ thuật, song vì áp lực tiền bạc nên từng nếm trải nhiều nghề, từ bán mỹ phẩm online đến mở lớp dạy đàn. Có lúc thất bại trắng tay phải bán cả nhẫn cưới mới đủ tiền mua sữa cho con. 21 tuổi lần đầu làm mẹ, Hương Ly chỉ sợ các con chịu thiệt thòi. Chỉ cần đi dạy đàn kiếm được chút tiền, bà mẹ bỉm sữa này sẽ tức tốc đi mua đồ ăn ngon, quần áo đẹp, dành tặng những thứ tốt nhất cho Sam Sung.

Từ cô giáo dạy đàn đến bà chủ thương hiệu thời trang Samamp;#39;s Kid của ‘thánh cover’ Hương Ly - 2

Hương Ly thú nhận còn 'nghiện' mua quần áo cho con. Cô gọi đó là 'bệnh' nặng khó chữa của hội mẹ cuồng con. Thấy một bộ quần áo xinh yêu, Hương Ly sẽ không ngừng xuýt xoa, tưởng tượng các con khoác lên sẽ bảnh trai thế nào và mua ngay cho thỏa lòng. Quần áo bố mẹ giặt máy, nhưng của Sam và Sung thì có bận đến mấy cũng phải giặt tay cho bền đẹp.

Một ngày giữa năm 2014, bà mẹ trẻ thấy tiếc những bộ quần áo đã chật nhưng còn thơm mới của con, bèn nghĩ cách đem ra chụp đăng lên mạng thanh lý. Cô không ngờ các mẹ khen xinh, ủng hộ đến thế. Ly yêu thích thời trang và có gu thẩm mỹ. Bán hết chỗ quần áo ấy được hơn hai triệu đồng, cô nảy ý định cầm cả đi nhập dây 7 chiếc quần bò trẻ em, mang về chụp với chiếc áo “ngầu” nhất của Sam đăng bán. Dây quần “cháy hàng”, chuyện kinh doanh thuận lợi, số vốn cứ nâng dần lên.

Dần dà, vợ chồng Ly có thêm vốn để nhập nhiều mẫu mã phong phú hơn. Đồ cô tự tay chọn hợp nhãn các bà mẹ có con nhỏ. Họ quay lại nhiều lần vì yên tâm khi chất liệu và kiểu dáng được đích thân bà chủ lựa. Từ khi bố mẹ bán đồ thời trang, Sam trở thành người mẫu bất đắc dĩ. Công việc kinh doanh online của hai vợ chồng vào guồng suôn sẻ khi có lượng khách quen ổn định.

Từ cô giáo dạy đàn đến bà chủ thương hiệu thời trang Samamp;#39;s Kid của ‘thánh cover’ Hương Ly - 3

Suy nghĩ khởi nghiệp lần nữa nhen nhóm trong tâm trí Ly. Cô nhớ lại những lần sắm đồ cho con, đi rất nhiều shop nhưng không vừa ý, nhân viên phối đồ chưa hợp gout, đến khi chọn được mẫu đẹp thì chất lượng lại không cao, giá không hề rẻ… Thị trường đã khá chật chội, các cửa hàng cạnh tranh nhau từng chút, song cô nhận thấy rằng vẫn chưa đáp ứng hết nhu cầu mặc đẹp cho con. Vợ chồng Ly bàn nhau, làm liều lần nữa, cho ra đời thương hiệu Sam’s Kid, mở cửa hàng trên con phố sầm uất bậc nhất Chùa Bộc.

Khách đến Sam’s Kid luôn ấn tượng bởi gout thời trang đa dạng, giống như giọng hát nhiều sắc màu của Hương Ly. Đánh đổi lại là những ngày cô ngủ chập chờn trên xe đi lấy hàng, đêm về thức trắng phối đồ rồi nhắn tin tư vấn khách… Ly nói, Sam's Kid gắn liền với tên cúng cơm của con trai lớn, phải gây dựng thương hiệu thành niềm tự hào cả đời của con. Muốn vậy, cần chăm chút từng chiếc cúc - cái khuy - đường chỉ để mang đến sự tin tưởng tuyệt đối cho khách hàng, lấy sự hài lòng của các bà mẹ cuồng con làm niềm vui của Sam's Kid.

Nhờ tâm niệm đó mà việc buôn bán ngày càng thuận lợi, Hương Ly cùng chồng mạnh dạn tìm đường sang Trung Quốc nhập hàng cao cấp về bán lẻ và nhượng quyền. Đức, chồng cô cho hay, bây giờ mỗi lần nhập hàng đều trên tỷ đồng. Hàng về sẽ được phân phối cho 2 cơ sở lớn ở Hà Nội và 6 đại lý độc quyền ở các tỉnh.

Từ cô giáo dạy đàn đến bà chủ thương hiệu thời trang Samamp;#39;s Kid của ‘thánh cover’ Hương Ly - 4

Gần đây, Hương Ly còn tự tay thiết kế, mua vải, thuê may để chủ động nguồn hàng. Cô cho biết, tương lai sẽ tập trung sản xuất hàng thiết kế thay thế nhập khẩu. Mục tiêu tiếp theo của cặp bố mẹ trẻ là mở thêm 20 chi nhánh khắp cả nước, đưa Sam's kid trở thành thương hiệu thời trang uy tín trên cả nước.

Nhớ lại những ngày đầu nghèo khó đi thuê nhà, Hương Ly quay sang nhìn chồng rồi nở nụ cười. Ly thấy may mắn khi hai con, Sam và Sung, khỏe mạnh, dễ nuôi, ngoan ngoãn, tự lập và tình cảm. Thương hiệu Sam’s Kid - đứa con tinh thần nữa của cô có chồng ở bên cùng đồng thuận gây dựng 6 năm qua.

Hệ thống Sam's Kid:Hệ thống các cơ sở của Sam's Kid:

Cơ sở 1: 126 Nguyễn Lương Bằng - Đống Đa - Hà Nội

Cơ sở 2: 185 Tôn Đức Thắng - Đống Đa - Hà Nội

Đại Lý Sam's Kid tại Quy Nhơn

Đại Lý Sam’s Kid tại Quảng Bình

Đại lý Sam’s Kid tại Vĩnh Phúc

Đại lý Sam’s Kid tại Hải Phòng

Đại lý Sam’s Kid Thanh Hoá

Đại lý Sam’s Kid Quảng Ninh

Fanpage Sam's Kid: https://www.facebook.com/samskid126/

Facebook Hương Ly: https://www.facebook.com/huongly.nguyen.5

Nguồn: [Tên nguồn].