10 nghề “kỳ quặc” nhưng có thật, có nghề kiếm tiền tỷ mỗi năm

LONG NGUYỄN - Ngày 04/12/2022 06:01 AM (GMT+7)

Những công việc kỳ lạ này không ai nghĩ lại có trên đời nhưng chúng đều có thật, thậm chí có những nghề lại mang tới mức thu nhập cao khủng khiếp.

1. Nghề ôm ấp chuyên nghiệp

Những người làm nghề ôm ấp chuyên nghiệp sẽ làm nhiệm vụ ôm khách hàng nhằm an ủi, mang đến sự thoải mái, an tâm. Đây là nghề độc đáo dành cho những ai cảm thấy buồn chán trong cuộc sống, gặp stress, cô đơn,... Trở thành người làm nghề ôm ấp chuyên nghiệp tuy không khó, thế nhưng sẽ đòi hỏi người làm phải biết vượt qua cám dỗ và phải có đạo đức, không được quá giới hạn trong bất kỳ trường hợp nào. Đa số những người làm công việc này là nữ giới.

10 nghề “kỳ quặc” nhưng có thật, có nghề kiếm tiền tỷ mỗi năm - 1

Giá tiền cho dịch vụ ôm ấp chuyên nghiệp sẽ dao động từ 80 - 100 USD/giờ (tức là khoảng 1,8 đến 2,3 triệu đồng). Thời gian gian thuê người để ôm càng lâu thì chi phí bỏ ra sẽ càng lớn.

2. Nghề gỡ bã kẹo cao su

Tại một số quốc gia phương Tây và Mỹ, việc bắt gặp bã kẹo cao su tràn lan ở mọi nơi là điều vô cùng phổ biến và không tránh khỏi. Để tránh phải tình trạng mọi người bị dính phải bã kẹo khi ngồi, cũng như làm sạch sẽ đường phố, công việc gỡ bã kẹo cao su ra đời. Những người làm công việc này sẽ được trang bị các công cụ, hóa chất đặc biệt để loại bỏ bã kẹo cao su dễ dàng.

10 nghề “kỳ quặc” nhưng có thật, có nghề kiếm tiền tỷ mỗi năm - 2

3. Nghề xếp hàng

Nghề xếp hàng hộ là một nghề khá mới mẻ, có tuổi đời chỉ khoảng chục năm trở lại đây. Đây là công việc được ra đời dựa trên nhu cầu người dân muốn xếp hàng lấy thứ tự để được mua hoặc trải nghiệm các sản phẩm mới nhất. Tuy nhiên nhiều người không đủ kiên nhẫn để đứng xếp hàng cả ngày, chưa kể nếu lỡ bỏ đi để làm việc riêng sẽ rất dễ bị lấy mất chỗ. Do đó họ sẽ thuê những người khác để đứng xếp hàng thay họ.

10 nghề “kỳ quặc” nhưng có thật, có nghề kiếm tiền tỷ mỗi năm - 3

Tùy theo thời gian người được thuê đứng xếp hàng trong bao lâu mà thù lao sẽ được trả tương xứng. Thông thường mức giá sẽ dao động từ 100 - 200 USD/ngày.

4. Nghề thử nghiệm đường trượt nước

Với nhu cầu giải trí ngày càng cao của con người, những công viên giải trí liên tục được ra đời và phát triển các loại hình giải trí để phục vụ người dân. Trong đó thì trò chơi trượt máng nước là một trong những trò phổ biến nhất thế giới. Để khách hàng có được sự trải nghiệm thú vị mà đảm bảo an toàn tuyệt đối, các công ty sẽ thuê những người đến để thử nghiệm đường trượt nước trong giai đoạn hoàn thiện. Từ đó công ty sẽ đánh giá mức độ an toàn và thú vị để có sự điều chỉnh trước khi cho sản phẩm ra mắt chính thức.

10 nghề “kỳ quặc” nhưng có thật, có nghề kiếm tiền tỷ mỗi năm - 4

Có những người làm công việc này kể rằng, họ đã từng được trả tới 20.000 USD/năm chỉ để đến các khu vui chơi, công viên nước nhằm thử nghiệm đường trượt trước khi được đưa vào vận hành.

5. Nghề cho thuê bạn trai, bạn gái

Mỗi năm có rất nhiều ngày lễ dành cho các cặp đôi như Quốc tế Phụ Nữ, Noel, Tết,... Nếu như bạn vẫn còn đang độc thân nhưng muốn được trải nghiệm cảm giác hẹn hò là như thế nào, hoặc bạn chỉ muốn tìm người đóng giả để “ra mắt” bố mẹ, họ hàng nhằm che mắt, hãy thử tìm tới dịch vụ cho thuê người yêu nhé. Dịch vụ này khá phổ biến tại nước ngoài, chi phí cũng dao động tùy thuộc vào đối tượng được thuê. Nghề này có một luật lệ thép, đó là bạn không bao giờ được vượt quá hành động được cho phép đối với người được thuê.

10 nghề “kỳ quặc” nhưng có thật, có nghề kiếm tiền tỷ mỗi năm - 5

Dịch vụ cho thuê người yêu sẽ không có mức chi phí cố định, tất cả phụ thuộc vào loại hình của dịch vụ, thời gian thuê và những yêu cầu đi kèm. Tuy nhiên mức giá chắc chắn sẽ không hề nhỏ và người thuê sẽ bị ràng buộc bởi một số điều khoản trong hợp đồng, bởi đây là một dịch vụ “nhạy cảm”.

6. Nghề khóc thuê

Nhiều gia đình không may có người thân qua đời, gia đình muốn tổ chức lễ tang long trọng và sợ nhiều người đến dự không biểu lộ được sự đau buồn. Do đó họ sẽ thuê những người chuyên “khóc mướn” trong đám tang. Những người này sẽ có nhiệm vụ khóc lóc thảm thiết cứ như là người thân của chính họ vừa qua đời vậy. Điều này sẽ giúp đám tang trông thực sự buồn đau đúng nghĩa, giúp tiễn đưa người đã khuất về nơi yên nghỉ cuối cùng.

10 nghề “kỳ quặc” nhưng có thật, có nghề kiếm tiền tỷ mỗi năm - 6

7. Nghề che biển số

Đây là một nghề độc đáo và vô cùng phổ biến ở Ấn Độ. Đó là bởi quốc gia này có rất đông dân và xe hơi cá nhân, vậy nên tình trạng tắc đường xảy ra như cơm bữa. Chính phủ đề nghị người dân đi xe hơi ra đường theo ngày chẵn, lẻ dựa trên biển số xe của họ. Tuy nhiên nhiều người dân vẫn muốn ra đường bất chấp, do đó họ sẽ “ăn gian” bằng cách thuê người làm nhiệm vụ che biển số xe nhằm tránh bị camera phạt nguội.

10 nghề “kỳ quặc” nhưng có thật, có nghề kiếm tiền tỷ mỗi năm - 7

8. Nghề đọc tin tức

Đây là công việc được ra đời để phục vụ nhu cầu lắng nghe thông tin, giải trí của những công nhân làm việc trong nhà máy, xí nghiệp thời xưa, khi mà radio, loa, đài còn chưa ra đời. Để tránh công việc trở nên quá nhàm chán, chủ xí nghiệp sẽ thuê những người đến để ngồi một chỗ, nói thật to các tin tức được ghi trên những tờ báo nổi tiếng trong lúc công nhân vẫn đang làm việc. Nhờ đó công nhân sẽ không bị stress, gia tăng năng suất và chất lượng tốt hơn.

10 nghề “kỳ quặc” nhưng có thật, có nghề kiếm tiền tỷ mỗi năm - 8

9. Nghề ngồi yên cho muỗi đốt

Công việc này chỉ được thực hiện tại các cơ quan y tế chuyên có nhiệm vụ nghiên cứu các loài côn trùng gây bệnh cho con người. Những cán bộ y tế tại đây sẽ phải cho muỗi ăn hàng ngày bằng chính máu của mình. Họ sẽ ngồi yên, đưa cánh tay vào trong lồng nuôi muỗi để chúng hút máu, sau đó đi rửa sạch và kết thúc quá trình cho muỗi ăn.

10 nghề “kỳ quặc” nhưng có thật, có nghề kiếm tiền tỷ mỗi năm - 9

Công việc này đòi hỏi cán bộ y tế phải có sức khỏe tốt, không mắc bệnh lý nền, dụng cụ nuôi và cơ thể sạch sẽ. Điều này sẽ giúp muỗi sinh trưởng khỏe mạnh, tạo ra thế hệ tiếp theo để phục vụ mục đích nghiên cứu thuốc phòng ngừa sốt rét, sốt xuất huyết và các bệnh lý liên quan.

10. Nghề đỡ đẻ cho tôm, cá

Thông thường trong tự nhiên, các loài tôm cá đến mùa sinh sản sẽ tự do kết đôi và phối giống với nhau. Tuy nhiên nếu để các loài tôm, cá tự do phối giống thì tỷ lệ đẻ trứng và nở ra không quá cao, ảnh hưởng đến chất lượng và năng suất nuôi. Do đó mà những người đỡ đẻ cho tôm, cá sẽ có nhiệm vụ tập trung tinh trùng của con đực không bị lãng phí để giúp trứng của con cái được thụ tinh tối đa khi vào mùa sinh sản.

10 nghề “kỳ quặc” nhưng có thật, có nghề kiếm tiền tỷ mỗi năm - 10

Sau khi trứng được thụ tinh và phát triển, đến kỳ sinh nở thì người đỡ đẻ cho tôm, cá còn phải vớt trứng ra và cho vào môi trường riêng để nâng cao tỷ lệ trứng nở và phát triển. Nhờ đó sản lượng thế hệ tôm, cá tiếp theo sẽ được đảm bảo, giúp tăng năng suất và giá trị thu được cho người nuôi. Thu nhập của những người làm nghề đỡ đẻ cho tôm, cá cũng vì thế mà vô cùng cao, lên đến cả tỷ đồng mỗi năm là điều hết sức bình thường.

LONG NGUYỄN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nghề lạ