13 phụ nữ bị nhân viên sân bay lột đồ khám "phần dưới", lý do khiến ai cũng phẫn nộ

Khánh Hằng - Ngày 27/10/2020 00:10 AM (GMT+7)

Nhóm 13 phụ nữ đã bị yêu cầu xuống máy bay, cởi đồ để kiểm tra thân thể vì nghi ngờ có liên quan tới một vụ bỏ rơi trẻ sơ sinh trong nhà vệ sinh sân bay.

Theo tờ The Guardian, hôm 2/10 vừa qua, chuyến bay mang số hiệu QR908 của hãng hàng không Qatar Airways dự kiến rời sân bay quốc tế Hamad tại thành phố Doha, Qatar để tới Sydney, Úc vào lúc 8h30 sáng. Tuy nhiên, chuyến bay này đã bị hoãn tới 4h sau khi nhân viên sân bay phát hiện một em bé sơ sinh trong nhà vệ sinh.

Em bé sơ sinh đã được nhân viên y tế tới chăm sóc sức khỏe và hiện đang an toàn. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế bày tỏ mối quan ngại về tình hình sức khỏe và phúc lợi của người mẹ vừa sinh con và đề nghị phải xác định được vị trí của cô ấy trước khi khởi hành. Không thể ngờ, vụ việc này đã gây ảnh hưởng tới rất nhiều người khác, đặc biệt là 13 người phụ nữ có mặt trên chuyến bay từ Doha tới Sydney ngày hôm đó.

Trong số 34 hành khách có mặt trên chuyến bay có Tiến sĩ Wolfgang Babeck. Ông Wolfgang cho biết sau khoảng 3h chờ đợi trên máy bay, hãng hàng không đã yêu cầu tất cả những phụ nữ có mặt trên máy bay, tổng cộng 13 người, phải đi xuống. Một thời gian sau, họ quay lại nhưng tất cả đều tỏ ra vô cùng khó chịu.

Tiến sĩ Wolfgang nói trên tờ Guardian: "Ít nhất một trong số họ đã khóc. Họ đang thảo luận về những gì đã xảy ra, nói rằng điều đó thật kinh tởm và không thể chấp nhận được".

13 phụ nữ bị nhân viên sân bay lột đồ khám amp;#34;phần dướiamp;#34;, lý do khiến ai cũng phẫn nộ - 1

Sự việc xảy ra trên chuyến bay của hãng hàng không Qatar Airways (Ảnh minh họa)

Sau đó, máy bay được phép cất cánh. Ông Wolfgang đã hỏi chuyện một trong số 13 phụ nữ kia và được biết rằng, họ đã được đưa ra khỏi máy bay, dẫn vào khu vực công cộng của sân bay để kiểm tra y tế. 

"Họ được nhân viên sân bay đưa vào hầm mà không biết chuyện gì đang xảy ra. Sau đó, họ trình diện trước một nữ bác sĩ, bị khám xét y tế cơ bản. Họ buộc phải cởi bỏ mọi quần áo trên người, kể cả đồ lót. Sau đó, nữ bác sĩ sẽ khám xét vùng tử cung, dạ dày và bụng dưới của họ để xem liệu họ có sinh con trong thời gian gần đây hay không. Một người được nghe rằng có một em bé sơ sinh được tìm thấy trong nhà vệ sinh sân bay nên nhân viên đang cố gắng tìm kiếm người mẹ của đứa trẻ", ông Wolfgang kể.

Mặc dù người mẹ của em bé trên không được tìm thấy, tuy nhiên việc 13 nữ hành khách bị yêu cầu lột đồ rồi khám xét cơ thể một cách vô lý đã khiến nhiều người phẫn nộ. Chính phủ Úc cho biết, họ quan ngại sâu sắc trước "hành vi xúc phạm, đối xử hoàn toàn không phù hợp" đối với các hành khách nữ trên chuyến bay của Qatar Airways đến Sydney.

Bà Marise Payne, phát ngôn viên của Văn phòng Bộ ngoại giao Úc nói: "Cách những phụ nữ này bị đối xử là hoàn toàn xúc phạm, không phù hợp và nằm ngoài những trường hợp mà phụ nữ có thể đồng ý và hiểu biết. Chính phủ Úc đã chính thức đề cập mối quan ngại nghiêm trọng về vụ việc này với chính quyền Qatar. Bộ Ngoại giao và Thương mại đã vào cuộc điều tra vấn đề này".

"Đó là điều mà tôi chưa từng nghe nói bao giờ trong cuộc đời mình, trong bất kỳ bối cảnh nào. Chúng tôi đã nói rõ quan điểm của mình với các nhà chức trách Qatar về vấn đề này", bà Marise Payne nói thêm.

Hãng hàng không Qatar Airways hiện đang từ chối đưa ra bất kỳ bình luận nào có liên quan tới vụ việc này. 

Con gái 16 tuổi dẫn bạn tới ngủ cùng, nửa đêm bố mò vào phòng làm chuyện kinh hoàng
Hành động của người bố khiến ai cũng cảm thấy ghê tởm và phẫn nộ. Sau đó, anh ta cũng phải chịu sự trừng phạt thích đáng.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h