16 người kẹt thang máy: Tôi nghĩ mình sẽ chết

Ngày 24/03/2016 08:59 AM (GMT+7)

16 người bị kẹt trong thang máy chung cư hơn 30 phút, nhiều người gào khóc, ngất xỉu vì nghĩ mình sẽ chết.

Sự cố thang máy xảy ra vào chiều 23.3 tại chung cư 584 đường Lũy Bán Bích (quận Tân Phú, TP.HCM) khiến cư dân kinh hoàng.

Thông tin ban đầu, vào lúc 17h23, 16 cư dân chung cư 584, bấm thang máy đi từ sảnh ở lô D lên các tầng trên. Cánh cửa thang máy đóng lại nhưng thang không di chuyển. Đợi vài phút những người bên trong không thấy cửa mở nên bắt đầu lo lắng đập cửa, gọi điện ra bên ngoài thông báo.

“Tôi cứ nghĩ nó kẹt một chút rồi sẽ di chuyển hoặc mở cửa nhưng đợi 3 phút, 5 phút cũng không thấy cửa mở. Nhiều người gào khóc. Tôi cố trấn an mọi người hãy bình tĩnh, ở ngoài đang tìm cách cứu mình”, nam thanh niên bị mắc kẹt kể.

“Nhiều người bị kẹt trong thang máy, trong đó có một vài phụ nữ có biểu hiện ngất xỉu. Số khác liên tục gọi điện cho người thân gào khóc. Chúng tôi, có nghe tiếng cạy cửa nhưng đợi mãi không thấy cửa mở. Tất cả mọi người đều hoảng loạn, có người khóc nói: chẳng lẽ chết trong này hay sao?”,  chị  Nguyễn Thị Hiền Thanh – nạn nhân bị kẹt trong thang máy hoảng sợ kể.

16 người kẹt thang máy: Tôi nghĩ mình sẽ chết - 1

Người đàn ông ngất xỉu sau khi được cứu (ảnh: A.X)

16 người kẹt thang máy: Tôi nghĩ mình sẽ chết - 2

Người phụ nữ cũng ngất xỉu sau 30 phút bị kẹt trong thang máy (ảnh: A.X)

Chị Thanh nhanh chóng tìm số điện thoại khẩn cấp trong thang máy để gọi nhưng không thành công. “Tôi liên tục gọi, năm số điện thoại đổ chuông nhưng không có ai bắt máy. Cuối cùng có một số của kỹ thuật viên bắt máy nhưng người này cho biết mình hiện không còn làm việc ở chung cư nữa. Sau đó tôi nhanh trí gọi cho lực lượng công an và cấp cứu 115” – chị Thanh nhớ lại.

Theo cư dân tại đây, sau 10 phút sự cố xảy ra, thợ bảo trì thang máy có mặt nhưng không thể mở cửa. Vài phút sau đó một đội bảo trì cùng bảo vệ đến cố gắng mở cửa nhưng bất thành.

Đến khoảng 17 giờ 54 phút, lực lượng cứu nạn cứu hộ thuộc Cảnh sát PCCC TP.HCM có mặt triển khai công tác cứu người. Cánh cửa thang máy được mở sau đó. 16 người mắc kẹt được đưa ra ngoài, trong đó có 4 người bị ngất xỉu được sơ cấp cứu tại chỗ.

“Ban đầu, tôi vẫn còn bình tĩnh và nghĩ rằng cánh cửa thang máy sẽ được mở nhanh nhưng đợi hoài vẫn không thấy cửa mở. Thời gian bị kẹt trong đó 30 phút mà tôi cứ nghĩ như 3 ngày vậy. Không khí ngột ngạt lắm. Tôi tưởng chết ngạt trong đó rồi chứ”, nam nạn nhân kể.

Có mặt tại chung cư, nhiều cư dân bày tỏ thái độ bức xúc với ban quản trị: “Nếu lính cứu hỏa chậm thêm 5-10 phút nữa thì có người không qua khỏi. Chung cư này có gần cả ngàn hộ ở, trong đó lô D có gần 100 hộ ở. Vậy mà khi sự cố xảy ra, tính mạng của người dân gặp nguy hiểm cầu cứu những người liên quan gồm ban quản lý thì không có ai kịp thời đến xử lý”, một nạn nhân nói.

Theo cư dân tại đây, hai thang máy ở lô D bị hư 1 cái, cái còn lại thường xuyên bị trục trặc. Người dân đã nhiều lần kiến nghị với chủ đầu tư nhưng không thấy ai giải quyết, trình trạng này đã diễn ra từ nhiều năm qua.

Anh Nguyễn Văn Tuấn cư dân sống ở đây  cho biết: “Căn hộ tôi mua trước đây 17 triệu đồng/m2 nhưng giờ bán 12 triệu đồng/m2 cũng không ai thèm mua. Nhiều hộ khác đã bán rẻ hơn nhưng cũng không có người đến mua. Thiệt tình sống chung cư được giới thiệu là cao cấp mà luôn nơm nớp lo sợ”

Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự