2 màn "bới lông tìm vết" của trọng tài trận Việt Nam-Oman, cổ động viên la ó khắp MXH

Phú Nguyễn - Ngày 13/10/2021 10:22 AM (GMT+7)

Sau trận thua trước Oman đêm qua, người hâm mộ Việt Nam bày tỏ bức xúc trước những quyết định của trọng tài Jordan, đặc biệt là tình huống va chạm không hề cố ý của Duy Mạnh với cầu thủ số 15 của đội bạn.

Tối 12/10, đội tuyển Việt Nam đến làm khách ở Khu phức hợp thể thao Sultan Qaboos, Oman tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 .

Ngoài màn trình diễn của các cầu thủ, điều gây chú ý trong trận đấu này chính là việc trọng tài chính Makhadmeh Adham Mohammad đã check VAR tới 4 lần và có 2 lần cho Oman hưởng phạt đền. Sau khi trận đấu kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về Oman, những vấn đề liên quan đến trọng tài và công nghệ VAR khiến các cổ động viên Việt Nam có một đêm khó ngủ. Chính các cầu thủ Việt Nam và ông Park Hang-seo cũng bất mãn với công tác trọng tài.

Trọng tài người Jordan 4 lần check VAR trong trận đấu này. Đây có lẽ là trận đấu nhiều VAR nhất mà đội tuyển Việt Nam từng trải qua.

Trọng tài người Jordan 4 lần check VAR trong trận đấu này. Đây có lẽ là trận đấu nhiều VAR nhất mà đội tuyển Việt Nam từng trải qua.

Trong phần phỏng vấn sau trận đấu, Duy Mạnh lên tiếng: "Tôi nghĩ đây là một trận đấu rất khó khăn của đội tuyển Việt Nam. Anh em đã thi đấu hết mình tuy nhiên kết quả cuối cùng thì lại bất lợi. Đó là một điều đáng tiếc".

Về công tác trọng tài, Duy Mạnh chia sẻ: "Trọng tài đã có một chút gì đó không chính xác nhưng đó là điều chúng ta phải chấp nhận". Huấn luyện viên Park Hang-seo cũng không giấu việc nhiều học trò đang cảm thấy “không hài lòng” với người cầm còi người Jordan.

Ở phút thứ 63, Duy Mạnh bật cao đánh đầu phá bóng nhưng lại để cánh tay vung ra khá xa, vô tình trúng vào mặt một cầu thủ tuyển Oman trong vòng cấm. 

Sau khi check VAR, trọng tài quyết định Oman được hưởng quả phạt đền. Đây là quả phạt đền thứ 2 của ĐT Việt Nam trước Oman. Và trên chấm 11m, Salaah đã đánh lừa Văn Toản ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà. 

Duy Mạnh bật cao đánh đầu phá bóng nhưng lại để cánh tay vung ra khá xa, vô tình trúng vào mặt một cầu thủ tuyển Oman

Duy Mạnh bật cao đánh đầu phá bóng nhưng lại để cánh tay vung ra khá xa, vô tình trúng vào mặt một cầu thủ tuyển Oman

Hình ảnh cầu thủ Oman nằm ôm mặt trên sân và quyết định của trọng tài lập tức trở thành tâm điểm gây tranh cãi. Nhiều người cho rằng rất khó để nói đây là một lỗi cố tình từ phía Duy Mạnh và tác động của Duy Mạnh cũng chưa chắc đủ mạnh để khiến cầu thủ Oman ngã đau đớn trong vòng cấm.

Một số người hâm mộ xem lại pha quay chậm cho thấy Duy Mạnh không hề cố ý, nhiều góc khác cũng thấy chân sút của Câu lạc bộ Hà Nội chỉ vung tay theo phản xạ bình thường. 

Chưa hết, trước đó cái cách mà trọng tài VAR kiểm tra "đủ mọi góc độ" trong bàn thắng mở tỉ số của Tiến Linh cũng được người hâm mộ đánh giá là "bất thường". Khi Tiến Linh có bàn thắng ở phút 39, tổ trọng tài VAR đã kiểm tra khả năng xảy ra 2 lỗi trong một lần. Đầu tiền tổ trọng tài VAR xem liệu tình huống Hồ Tấn Tài xoạc bóng có phạm lỗi hay không. 

Tổ trọng tài VAR kiểm tra liệu tình huống Hồ Tấn Tài xoạc bóng có phạm lỗi hay không

Tổ trọng tài VAR kiểm tra liệu tình huống Hồ Tấn Tài xoạc bóng có phạm lỗi hay không 

Ngay sau khi kiểm tra tình huống của Tấn Tài, tổ VAR tiếp tục xác định xem trước đó khi Hồng Duy chuyền dài, liệu Công Phượng có mắc lỗi việt vị hay không. Pha check VAR tới 3 phút này làm người hâm mộ ngao ngán bởi tại vòng loại World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang-seo thường xuyên chịu bất lợi từ các quyết định VAR.

Ở cuối trận đấu, hành động bắt tay ăn mừng với cầu thủ Oman của vị trọng tài Jordan cũng khiến CĐM bức xúc. "Tôi không hiểu nổi cách ăn mừng của trọng tài với tuyển Oman, có phải quốc gia của ông ấy giành chiến thắng đâu", một cư dân mạng bày tỏ.

2 màn amp;#34;bới lông tìm vếtamp;#34; của trọng tài trận Việt Nam-Oman, cổ động viên la ó khắp MXH - 4

"Tôi đề nghị xem xét lại công tác trọng tài và việc sử dụng VAR chỉ ở những tình huống tranh cãi, không thể cứ một chút lại xem VAR làm ảnh hưởng đến trận đấu quá nhiều, xem mà ức chế lắm", tài khoản Thông Hoàng bức xúc. 

Được biết, Makhadmeh Adham Mohammad Tumah - trọng tài bắt chính trong trận Việt Nam gặp Oman là trọng tài người Jordan. Vị trọng tài này sinh năm 1986, đạt cấp FIFA năm 2013. Mặc dù tuổi đời chưa đến 40 song đã được đánh giá có nhiều kinh nghiệm.

Duy Mạnh, Công Phượng: Trọng tài không chính xác, ra quyết định chậm chạp
Trung vệ Duy Mạnh và tiền đạo Công Phượng đã có những chia sẻ thẳng thắn về công tác trọng tài trong trận đấu mà Việt Nam để thua Oman với tỉ số 1-3.

Đội tuyển Việt Nam

Phú Nguyễn (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đội tuyển Việt Nam