2 triệu người có thể mua vé tàu tết cùng lúc

Ngày 18/11/2014 00:00 AM (GMT+7)

Bắt đầu từ 5/12 ga Sài Gòn sẽ phục vụ tất cả các đối tượng hành khách đến ga mua vé đi tàu cũng như đặt chỗ thành công đến ga thanh toán tiền, lấy vé đi tàu.

Chiều 17/11/2014, ông Nguyễn Văn Thành (Trưởng ga Sài Gòn) cho hay, giá vé tàu tết âm lịch năm nay sẽ được giữ nguyên so với năm ngoái. Mức giá này cũng sẽ được giữ nguyên đối với quy định giảm giá vé ngược lại và giá vé cho các đối tượng chính sách xã hội.

Bên cạnh các kênh bán vé truyền thống, năm nay, tất cả chỗ của tất cả các ga đều được đưa lên hệ thống bán vé trực tuyến, qua trang web: www.dsvn.vn. Đây là kho vé duy nhất cho tất cả các kênh bán vé, luôn cập nhật thông tin về tình trạng vé theo thời gian thực cho người dân dễ dàng lựa chọn.

2 triệu người có thể mua vé tàu tết cùng lúc - 1

Từ ngày 5/12 ga Sài Gòn sẽ bắt đầu phục vụ cho tất cả các đối tượng

Trang mạng đặt vé trực tuyến năm nay sẽ đảm bảo được việc không có tình trạng nghẽn mạng diễn ra. Hiện nay, nếu có 2 triệu lượt truy cập cùng lúc, trang web vẫn không bị nghẽn mạng.

Ga Sài Gòn đang phối hợp với đối tác để hoàn thiện tổng đài nhắn tin SMS 8377 lấy số thứ tự mua vé cũng như hoàn tất các công tác chuẩn bị. Bắt đầu từ 5/12 ga Sài Gòn sẽ phục vụ tất cả các đối tượng hành khách đến ga mua vé đi tàu cũng như đặt chỗ thành công đến ga trả tiền, lấy vé đi tàu.

Để thuận tiện cho việc thanh toán, hành khách ở TP.HCM và các tỉnh lân cận đặt vé qua trang web trên sẽ thanh toán tại 53 chi nhánh ngân hàng VIB (ở TP.HCM, Đồng Nai và Bình Dương) và các điểm giao dịch thuộc Tổng Công ty Bưu Điện Việt Nam (VN Post) chậm nhất 48 giờ sau khi đặt chỗ thành công. Thời gian lấy vé từ 72h đến 4h trước khi tàu chạy.

2 triệu người có thể mua vé tàu tết cùng lúc - 2

Nhiều người dân bắt đầu tìm hiểu về giá, hành trình tàu dịp tết

Trong dịp cao điểm (từ 8/2/2015 đến 2/3/2015 tức từ 20 tháng chạp năm Giáp Ngọ đến 12 tháng giêng năm Ất Mùi) sẽ có 14 đôi tàu Thống Nhất với 12.000 chỗ một ngày tuyến Hà Nội – TP.HCM và có 5 đôi tàu khách khu đoạn từ ga Sài Gòn đi Quy Nhơn, Phan Thiết, Quảng Ngãi, Huế với 3.000 chỗ một ngày phục vụ dân từ Nam ra Bắc và chiều ngược lại.

Đối với những khách về muộn (từ 30 đến mồng 1, 2, 3 tết Ất Mùi), vẫn có 5 đôi tàu Thống Nhất và 14 chuyến tàu khách khu đoạn với 8.000 chỗ. Phía công ty Vận tải Hành khách Sài Gòn hy vọng, với quy trình như vậy sẽ không có vị khách nào không thể về quê ăn tết nếu có nhu cầu.

Nhật Quang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vé tàu tết