27 người nhập viện sau khi ăn bánh mì tại Đà Nẵng

Ngày 26/01/2019 14:12 PM (GMT+7)

Tổng cộng 27 người dân đã phải nhập viện sau khi ăn bánh mỳ tại một cơ sở ở quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng. Hiện, cơ quan chức năng đã yêu cầu tiệm này tạm ngưng hoạt động.

Ngày 26/1, tin nhanh từ ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng, đơn vị vừa tiếp nhận và đang phối hợp với các cơ quan chức năng khác xác minh vụ hàng chục người nghi ngộ độc khi ăn bánh mì trên địa bàn.

Ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng thông tin thêm rằng, cơ sở được cho là đã gây nên vụ ngộ độc thực phẩm là Q.H, đường Văn Tiến Dũng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng. 

27 người nhập viện sau khi ăn bánh mì tại Đà Nẵng - 1

Các bệnh nhân đang được điều trị ở bệnh viện. 

"Ngay sau tiếp nhận thông tin, có nhiều bệnh nhân nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm, chúng tôi đã lấy tất cả các mẫu rau, pa-tê, sốt, trứng, dưa chua.... đưa đi xét nghiệm để xác định nguyên nhân do đâu. Do vậy phải chờ kết quả mới biết được. Hiện, chúng tôi đã tạm yêu cầu đình chỉ hoạt động của cơ sở này", ông Hải nói.

Cũng theo vị này, cách đây ít hôm, nhiều khách hàng sau khi ăn bánh mì ở cơ sở Q.H. đã xuất hiện những triệu chứng của việc bị ngộ độc thực phẩm như chóng mặt, buồn nôn. Họ được gia đình đưa đi nhập viện điều trị.

Trước sự việc bất thường, cơ quan chức năng đã tiến hành xác minh sơ bộ và kiểm đếm được tổng cộng đã có 27 người phải nhập viện cấp cứu vì nghi bị ngộ độc do ăn bánh mì. Cơ quan chức năng cũng đã lấy tất cả các mẫu vật đưa đi xét nghiệm để tìm nguyên nhân. Dự kiến, trong vòng 7 ngày, kết quả xét nghiệm sẽ có.

Theo lời chị T. (trú TP Đà Nẵng) - một trong những nạn nhân đang nằm điều trị tại bệnh viện Tâm Trí Đà Nẵng cho biết, sáng 23/1, chị mua bánh mỳ tại cơ sở Q.H để ăn. Sau khi ăn xong vài tiếng đồng hồ, chị liên tục nôn mửa, đi ngoài.

27 người nhập viện sau khi ăn bánh mì tại Đà Nẵng - 2

Cơ sở bánh mì Q.H bị yêu cầu tạm dừng hoạt động.

"Nghĩ là đau bụng nhẹ, tôi mua thuốc uống nhưng tình trạng không thuyên giảm nên gia đình đưa tôi đến bệnh viện cấp cứu. Tại đây, mới thấy có nhiều người như mình, trò chuyện, hỏi han nhau thì mọi người té ngửa khi đều có điểm chung là có ăn mỳ ở tiệm Q.h”, chị T. nói.

Bác sĩ Lê Kim Lộc, Giám đốc bệnh viện Tâm Trí Đà Nẵng cho hay, ngày 23/1, bệnh viện tiếp nhận nhiều bệnh nhân với các biểu hiện của ngộ độc thực phẩm. Đến nay, qua quá trình điều trị sức khỏe các bệnh nhân đều đã ổn định và dự kiến sẽ sớm xuất viện.

Ngày 26/1, chúng tôi tìm về cơ sở bánh mỳ Q.H để ghi nhận thêm thông tin. Tại đây, cơ sở này đóng cửa chính và treo biển "Hết bánh mỳ". Một người dân sinh sống trên đường Văn Tiến Dũng cho hay, cơ sở Q.H này hoạt động được một thời gian. Ngoài bánh mỳ, cơ sở này còn sản xuất bánh ngọt, bánh bao...

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc!

Vụ ngộ độc rượu khiến 3 người trong gia đình tử vong: Các nạn nhân chỉ mới uống 3-4 chén
Nghi ngờ trong rượu có độc, anh Khăm đã móc họng nôn nên may mắn thoát chết. Ba nạn nhân còn lại đều đã tử vong.
Theo Lê Nhâm Thân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h