28 năm nuốt nước mắt bị trêu "đi giống ếch", chàng trai gặp phép màu sau tai nạn bất ngờ

Ngày 21/12/2018 00:08 AM (GMT+7)

28 năm trời, trải qua không biết bao nhiêu khó khăn, cuối cùng Hùng đã tự đứng được trên đôi chân của mình sau 8 tháng nằm viện.

Nghị lực phi thường của chàng “hoàng tử ếch”

Từ khi mới sinh ra, Nguyễn Mạnh Hùng (28 tuổi, ở Nam Định) đã phải sống với đôi chân dị dạng, uốn cong như những chiếc rễ cây. Những năm tháng tuổi thơ cho đến khi đi học, rồi sau này đi làm, đôi tay Hùng giống như “bánh lái” cuộc đời, đưa anh đi khắp mọi nơi.

Hùng vẫn còn nhớ những ngày đầu đi học, không biết bao lần phải nuốt nước mắt vào trong vì những lời trêu chọc của bạn bè. Ban đầu, anh cảm thấy tự ti về bản thân. Nhưng rồi năm tháng qua đi, chàng trai trẻ ý thức được rằng phải cố gắng học thật giỏi để không ai còn cười chê.

28 năm nuốt nước mắt bị trêu amp;#34;đi giống ếchamp;#34;, chàng trai gặp phép màu sau tai nạn bất ngờ - 1

Hình ảnh đôi chân của Hùng trước khi được phẫu thuật.

Sau khi tốt nghiệp THPT với tấm bằng loại khá trong tay, Hùng tiếp tục thi đỗ vào trường dạy nghề và theo học nghề điện – điện tử suốt 3 năm trời. Ngày ra trường, Hùng là một trong số ít sinh viên tốt nghiệp loại giỏi của trường. Sau đó, chàng thanh niên có biệt danh “hoàng tử ếch” về địa phương mở cửa hàng sửa chữa điện – điện tử vừa kiếm thêm thu nhập, vừa giúp bà con nhân dân.

Luôn nghị lực vươn lên trong học tập và cuộc sống, nhưng trong sâu thẳm suy nghĩ của chàng “hoàng tử ếch” vẫn luôn mong muốn một ngày được tự đứng trên đôi chân của mình.

Hùng cho biết, mỗi khi nhìn các bạn chơi cầu lông, đánh bóng bàn hay đá bóng là trong lòng lại nhói lên những cảm giác buồn bã khó tả. Biết được những suy nghĩ của con, cô Trần Thị Minh Lý (mẹ anh Hùng) và chú Nguyễn Văn Sinh (bố anh Hùng) đã nhiều lần đưa con khắp đi trong Nam, ngoài Bắc để tìm cách chữa bệnh.

28 năm nuốt nước mắt bị trêu amp;#34;đi giống ếchamp;#34;, chàng trai gặp phép màu sau tai nạn bất ngờ - 2

Từng đi rất nhiều nơi nhưng các bác sĩ đều bất lực trước dị tật của Hùng.

Bao năm trời ròng rã, đến đâu gia đình Hùng cũng chỉ nhận được cái lắc đầu bất lực của các bác sĩ. Thậm chí, có những lần cả chuyên gia Mỹ sang trực tiếp thăm khám nhưng kết quả vẫn chỉ là con số 0.

“Khi phái đoàn của Mỹ đến thăm khám, họ nói với gia đình tôi rằng, lên sao Hỏa cũng không chữa được và hãy chấp nhận sống chung với những gì đang có”, bà Lý chia sẻ.

Ước mơ được hiện thực hóa sau vụ tai nạn

Mọi hy vọng tưởng chừng đã kép lại, Hùng nghĩ rằng mình sẽ phải sống trên đôi chân tật nguyền ấy cả đời. Nhưng trong cái rủi lại có cái may, tháng 4/2018, Hùng bị tai nạn giao thông trên đường đi làm về và bị chấn thương nặng ở chân. Do chấn thương quá phức tạp, Hùng đã được chuyển lên BV Trung ương Quân đội 108 điều trị.

28 năm nuốt nước mắt bị trêu amp;#34;đi giống ếchamp;#34;, chàng trai gặp phép màu sau tai nạn bất ngờ - 3

Các bác sĩ bất ngờ trước cấu tạo chân phức tạp của Hùng.

GS Nguyễn Thế Hoàng, Phó Giám đốc Bệnh viện TƯ Quân đội 108 chia sẻ, khi các bác sĩ nhìn thấy đôi chân của Hùng, tất cả đều rất ngạc nhiên. Qua phim chụp cả hai chi dưới cho thấy, toàn bộ hệ thống xương khớp ở vùng đùi, cẳng chân và bàn chân đều bị biến dạng cong vẹo và phức tạp theo nhiều chiều, nhiều hướng khác nhau. Chiều dài xương hai chân cũng khác nhau và bị loãng xương nặng.

Qua các chẩn đoán ban đầu, các bác sĩ cho rằng nếu điều trị không tốt, sẽ có nguy cơ phải cắt bỏ cả hai chi. Còn nếu chỉnh thẳng được thì sự chênh lệch giữa 2 chân sẽ là trên 20cm. Với chênh lệch này, bệnh nhân cũng sẽ không thể đi lại bình thường.

28 năm nuốt nước mắt bị trêu amp;#34;đi giống ếchamp;#34;, chàng trai gặp phép màu sau tai nạn bất ngờ - 4

Hiện chân Hùng đã được phẫu thuật và sẽ đi lại như người bình thường.

“Đây thực sự là một thách thức quá lớn và quá khó khăn đối với chúng tôi nếu muốn chỉnh hình cho bệnh nhân trở lại hình hài giống như người bình thường”, GS.TSKH Nguyễn Thế Hoàng chia sẻ.

Sau khi lên kế hoạch chi tiết và chính xác các phương án can thiệp, các bác sĩ đã thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân. Đến nay, sau 8 tháng điều trị với 3 lần phẫu thuật, hai chân của Hùng đã hoàn toàn bằng nhau. Vận động cảm giác của 2 bên chi thể được phẫu thuật đều rất tốt.

Tuy nhiên, theo đánh giá của GS Nguyễn Thế Hoàng, hiện do xương chưa vững nên bệnh nhân cần được tập thêm hồi phục chức năng và cố định nẹp bột bổ sung. “Chúng tôi có đầy đủ cơ sở để tin rằng, chỉ sau 4-6 tháng nữa thôi, bệnh nhân không những chỉ đi lại mà còn hoàn toàn có thể chạy nhảy trên chính đôi chân của mình giống như những bạn bè bình thường cùng trang lứa với cậu”, GS Hoàng tin tưởng.

Nghẹn ngào xúc động khi thấy ước mơ của con sắp trở thành hiện thực, ông Nguyễn Văn Sinh (bố của Hùng) chia sẻ: “Trước đây, con tôi đang đi như một con ếch, giờ lại đi như một người bình thường, đây đúng là một giấc mơ ngoài mong đợi”.

Em bé đi bằng 4 chân, sống nhờ vào những chiếc bao cao su và băng vệ sinh
Do điều kiện kinh tế khó khăn, anh Lâm đã phải dùng bao cao su và băng vệ sinh để băng bó, chăm sóc vết thương cho con gái suốt 4 năm nay.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bệnh lạ