3 con gái cãi nhau ầm ĩ xem ai ở lại bệnh viện chăm mẹ, mẹ già bất lực ngồi nhìn

DOÃN KỲ - Ngày 11/08/2022 00:08 AM (GMT+7)

Không người con nào muốn tiếp tục ở lại bệnh viện để chăm sóc mẹ, thậm chí còn đổ lỗi cho nhau, lôi những lỗi lầm của nhau ra để móc mỉa.

Ai rồi cũng già đi và cần sự giúp đỡ, chăm sóc của con cháu, nhất là khi ốm đau bệnh tật, tuy nhiên có thể dựa dẫm hay không còn tùy thuộc vào hoàn cảnh của mỗi người. Có câu "một mẹ có thể nuôi 10 con nhưng 10 con lại không thể nuôi một mẹ" và câu nói đó thực sự đúng với hoàn cảnh của một cụ bà trong câu chuyện dưới đây.

Trong một phòng bệnh tại Bệnh viện nhân dân số 1 thuộc quận Kim Đường, thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, vốn là nơi cần sự yên tĩnh để bệnh nhân nghỉ ngơi nhưng giờ đây lại vô cùng ồn ào bởi sự xuất hiện của 3 người phụ nữ.

Người nhà của một bệnh nhân tại đây đã kể lại câu chuyện này khiến ai nấy không khỏi xót xa, bức xúc. Hóa ra, 3 người phụ nữ này là 3 chị em ruột, có mẹ già ốm phải nằm viện. Giờ đây, họ lại đang cãi nhau xem ai là người tiếp tục túc trực trong bệnh viện để chăm sóc mẹ.

3 con gái cãi nhau ầm ĩ xem ai ở lại bệnh viện chăm mẹ, mẹ già bất lực ngồi nhìn - 1

Ban đầu, người phụ nữ mặc váy vàng đã gọi 2 cô em gái tới bệnh viện, nói rằng mình đã ở đây chăm sóc mẹ 4 ngày rồi nên giờ không muốn ở lại nữa, yêu cầu một trong 2 cô em phải thay ca. Người chị cả này ngồi trên giường rồi lớn tiếng: "Tôi ở đây chăm sóc mẹ 4 ngày rồi, không ai thèm qua đây thay phiên cho tôi, có quá đáng không?".

Nghe thấy vậy, 2 người em lập tức phản bác lại. Một người em lên tiếng: "Lần trước không phải em đã chăm sóc mẹ lúc bệnh sao? Không phải em đã gọi điện cho chị sao?".

Người em gái còn lại cũng đồng tình: "Chẳng lẽ em chưa từng chăm sóc mẹ lần nào à? Chị chỉ nhớ những lúc chị ở bên mẹ thôi".

Cả 3 chị em thay nhau tranh cãi, không ai chịu nhường ai, bất chấp nơi họ đang ở là phòng bệnh, cần sự yên tĩnh để các bệnh nhân hồi phục. Khi không giải quyết được vấn đề, 3 chị em này lại tiếp tục moi móc những tật xấu của nhau trong quá khứ ra nói. 

Hai người em gái liên kết với nhau, trách móc người chị cả không đủ quan tâm tới mẹ già. Trong khi đó, người chị cả không chịu lép vế, chỉ trích 2 cô em có vấn đề về nhân cách, không ai muốn kết giao. Ví dụ như khi người chị cả bị ốm, có 4 người bạn đến thăm, nhưng khi cô em gái ốm thì không một ai tới thăm hỏi.

3 con gái cãi nhau ầm ĩ xem ai ở lại bệnh viện chăm mẹ, mẹ già bất lực ngồi nhìn - 2

Một trong 2 người em tiếp tục phản pháo: "Lúc nào em ốm nhập viện cũng sẽ thông báo cho chị à? Lúc đồng nghiệp đến thăm em chị đâu có ở đây". Thậm chí sau đó, 3 chị em này còn đem mối quan hệ giữa mẹ chồng - con dâu của họ ra để chì chiết, đay nghiến và mỉa mai nhau bởi cả 3 người họ đều không có mối quan hệ tốt đẹp với gia đình nhà chồng.

Trong lúc 3 chị em cãi nhau, họ không hề đoái hoài đến những người khác trong phòng, càng không quan tâm đến người mẹ già đang ngồi trên giường bệnh mà không nói câu nào. Trên gương mặt bà thể hiện rõ sự bất lực, mệt mỏi và khổ tâm. Bà cũng cố gắng ngăn cản 3 đứa con ngừng tranh cãi nhưng không ai thèm nghe, chưa nói được hết câu đã bị chặn họng.

Sau đó, khi một y tá vào thay thuốc cho bệnh nhân, thấy 3 người phụ nữ lớn tiếng với nhau, liền ra sức thuyết phục và can ngăn, nói rằng đây là bệnh viện cần sự yên tĩnh. Nào ngờ, 3 chị em này vẫn phớt lờ lời nói của y tá, khiến cô ấy cũng không chịu nổi mà bỏ đi.

Sau cùng, khi người chị cả quá chán nản mà bỏ ra ngoài, cuộc tranh cãi mới dừng lại.

Câu chuyện này đã làm dấy lên nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng Trung Quốc. Nhiều người cho rằng mỗi cô con gái đều có lý của riêng mình, tuy nhiên xét cho cùng thì người đau khổ nhất vẫn là mẹ già.

Thấy bạn cùng phòng ký túc xá đang ân ái với bạn trai, cô gái càng sốc hơn với thái độ sau đó
Về ký túc xá thấy bạn cùng phòng đang ôm ấp bạn trai, cô gái còn chưa kịp tỏ thái độ đã choáng váng trước cách hành xử của bạn mình.

Cư dân mạng

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h