3 đứa trẻ mang theo đồ đạc bỏ nhà ra đi khiến phụ huynh xanh mặt tìm kiếm

Ngày 13/09/2016 12:09 PM (GMT+7)

Không hiểu lý do có phải giận bố mẹ hay không, 3 đứa trẻ đã bỏ nhà đi ra Ga Hà Nội và mang theo rất nhiều hành lý quần áo, tiền, đồ ăn...

Trên một trang mạng xã hội đăng tải thông tin cho biết, CA Phường Khâm Thiên đang giữ 3 cháu bé đi lạc. Ai là bố mẹ cháu thì đến làm thủ tục nhận cháu. Các cháu đều khóc và bảo :"Bố mẹ đuổi cháu ra khỏi nhà".

Sự việc nhận được nhiều quan tâm, chia sẻ từ cộng động mạng để mong các cháu được trở về với gia đình. 

3 đứa trẻ mang theo đồ đạc bỏ nhà ra đi khiến phụ huynh xanh mặt tìm kiếm - 1

3 cháu bé mang theo hành lý bỏ nhà ra đi.

Để tìm hiểu rõ sự việc, chúng tôi đã liên hệ với số điện thoại của gia đình cháu N.T.P thông qua số điện thoại được ghi trên diễn đàn mọi người chia sẻ. Chị Mai (chúng tôi xin thay đổi tên) kể lại, vụ việc xảy ra vào khoảng hơn 9h ngày 10/9. 

"Gần 9h sáng, hai vợ chồng tôi đi làm, chỉ có cháu P., 6 tuổi, ở nhà. Cháu sang hàng xóm chơi và không rõ bạn nào đã rủ bạn nào nhưng cháu P. cùng với hai chị em (8 tuổi và 5 tuổi) là con nhà hàng xóm đã rủ nhau bỏ nhà ra đi", chị Mai cho biết.

Theo lời kể chị Mai, các cháu bỏ nhà đi có kế hoạch và chuẩn bị kỹ càng khi mang theo tiền, xe đạp, túi quần áo, bánh kẹo, mì tôm để ra Ga Hà Nội. 

Rất may hôm đó trời mưa nên 3 em đã chui vào cây ATM trên đường Lê Duẩn lôi mì tôm sống ra ăn và được người dân phát hiện báo công an phường Khâm Thiên. Trước đó, để đi được từ nhà ở Nhân Hòa lên gần Ga Hà Nội các em có hỏi vài người chỉ đường đi. Do các em nói rõ ràng và mang theo xe đạp nên không ai nghi ngờ.

Sau khi được đưa vào trụ sở công an, do sợ hãi khóc lóc nên các cháu không chịu nói địa chỉ nhà và số điện thoại bố mẹ. Chỉ đến khi công an lục túi các cháu có mảnh giấy nhỏ ghi phường Nhân Chính mới gọi điện thông báo. 

Về phía gia đình, buổi trưa sau khi chị Mai đi làm về tìm con nhưng không thấy. Chị Mai sang hàng xóm hỏi thì lúc đó hai gia đình mới tá hỏa đi tìm vì con bị mất tích. Sau một hồi tìm kiếm không thấy, gần 16h, chồng chị Mai đến công an phường Nhân Chính khai báo. May mắn đúng lúc chồng chị Mai đến trụ sở công an phía công an phường Khâm Thiên gọi điện xác nhận.

"Cháu P. còn hồn nhiên lắm. Gia đình vừa đi du lịch về nên cháu thích được đi chơi và ai rủ cũng đi. Lúc tìm thấy con mình không dám mắng câu nào, thậm chí cưng chiều con hơn vì thực sự lúc con mất tích chỉ mong con trở về. Bên cạnh đó họ hàng biết tin đến hỏi han cháu P. thấy đông nên rất vui và nghĩ mình vừa làm được một chiến tích vậy.

Qua vụ việc này mình cũng mong các bậc cha mẹ đừng quát mắng con, chửi bới ghét con, đuổi con đi... Dù đây chỉ là câu trêu, dọa của cha mẹ nhưng lại ảnh hưởng đến tâm lý của các con rất nhiều," chị Mai bày tỏ.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h