30 giờ ác mộng của cô nữ sinh phải lòng thầy giáo, muốn dứt tình nhưng không được

Ngày 05/03/2023 00:08 AM (GMT+7)

Cô gái trẻ đã sống sót kỳ diệu sau 3 lần bị siết cổ và bị bỏ lại trong rừng sâu 30 giờ đồng hồ.

Tại thời điểm xảy ra câu chuyện, Ashley Reeves, 17 tuổi, là một nữ sinh trung học sống ở làng Millstadt, bang Illinois, Mỹ, cùng bố mẹ và em gái Casey. Tại trường, Ashley học giỏi, được thầy yêu bạn mến và có cậu bạn trai tên Jeremy. Khi đang háo hức chờ lễ tốt nghiệp thì Ashley đã có trải nghiệm không thể tin được và rất may còn sống để kể lại câu chuyện của mình.

Vào ngày 27/4/2006, Ashley nói với bố mẹ rằng cô sẽ đi phỏng vấn xin việc ở Fairview Heights, một thành phố cách Millstadt khoảng 20 phút. Sau đó, cô sẽ đi chơi bóng rổ và trở về nhà trước 22h. Ashley mang theo một bộ quần áo để thay và rời khỏi cuộc phỏng vấn lúc 15h30 trên chiếc ô tô của bạn trai Jeremy.

Đến 22h30, giờ giới nghiêm đã đến nhưng Ashley vẫn bặt vô âm tín. Mẹ cô, bà Michelle hỏi con gái út Casey xem đã liên lạc với chị gái chưa nhưng cô bé nói không có tin gì. Michelle và Casey gọi cho Ashley nhiều lần, để lại tin nhắn nhưng không nhận được hồi âm. Linh cảm có điều gì đó không ổn, Michelle đã gọi cảnh sát.

30 giờ ác mộng của cô nữ sinh phải lòng thầy giáo, muốn dứt tình nhưng không được - 1

Ban đầu, cảnh sát cho rằng Ashley mải chơi với bạn bè và quên giờ về, nhưng sau 8h điều tra, họ tìm thấy chiếc xe của Jeremy bị bỏ lại ở Laderman Park, Belleville, cách nhà Ashley 15 phút đi đường. Các nhà điều tra tìm thấy túi của Ashley trên xe, bên trong có quần áo bóng rổ cô mang theo. Các thám tử nhanh chóng nhận ra đây không phải trường hợp một thiếu niên nổi loạn chống lại lệnh giới nghiêm bố mẹ đặt ra. Đây là một vụ mất tích và họ cần chạy đua với thời gian.

Bạn trai của Ashley là Jeremy bị triệu tập để thẩm vấn vì đã cho bạn gái mượn xe. Tuy nhiên, các thám tử nhanh chóng phát hiện anh ấy không liên quan đến vụ mất tích của cô gái. Jeremy khai cho Ashley mượn xe để đi phỏng vấn xin việc, sau đó cô sẽ đi chơi bóng rổ. Các thám tử đặt nghi vấn tại sao Ashley lại chơi bóng rổ ở công viên cách xa nhà như vậy trong khi có một công viên ngay trong khu phố của gia đình? Trừ khi cô đến để gặp ai đó.

Trong khi các thám tử có những tiến bộ trong cuộc tìm kiếm Ashley thì bà Michelle gọi cho công ty điện thoại, vì cô gái mới 17 tuổi nên số điện thoại đứng tên mẹ. Michelle có thể truy cập vào hồ sơ điện thoại ghi chi tiết tất cả các cuộc gọi đến và đi. Xem qua bản ghi, Michelle nhận ra có một số điện thoại gọi rất nhiều lần. Cuối cùng, Michelle gọi và kết nối với Samson Shelton, 26 tuổi. Michelle hỏi Samson có thấy hay nghe được tin gì về Ashley hay không. Anh ta nói không và đột ngột cúp máy trước khi người mẹ hỏi tiếp.

30 giờ ác mộng của cô nữ sinh phải lòng thầy giáo, muốn dứt tình nhưng không được - 2

May mắn thay, Ashley luôn cập nhật cho bạn bè về cuộc sống riêng tư của mình và những gì họ nói với các thám tử khiến bà Michelle lạnh sống lưng. Bạn bè cho biết Ashley có quan hệ tình cảm với một người đàn ông lớn tuổi. Hai người thường tụ tập chơi bóng rổ cùng nhau và cô gái đã lên kế hoạch gặp anh ta vào ngày mất tích. Người đàn ông đó là Samson Shelton.

Samson là giáo viên dạy lái xe và huấn luyện viên thể dục tại một trường trung học gần đó. Ngoài ra, anh ta còn là một đô vật chuyên nghiệp. Một số nữ sinh của Samson nói anh ta là giáo viên "dễ thương", những người khác thì nghĩ anh ta kỳ lạ và hơi tự cao.

Các thám tử phát hiện ra Samson từng làm thầy giáo của Ashley vào năm 2001. Họ kết nối lại vào tháng 2/2006, 2 tháng trước khi cô mất tích. Họ thường gặp nhau ở Belleville, nơi Samson sống với mẹ và bà ngoại, gần công viên Laderman. Đây cũng là nơi các thám tử tìm thấy chiếc xe bị bỏ lại của Jeremy. Đến ngày 28/4, các thám tử bắt giữ Samson để thẩm vấn. Rất nhanh, họ đã xác định người này có liên quan đến vụ mất tích của Ashley.

Ban đầu, Samson giữ thái độ lạnh lùng và bình tĩnh. Anh ta thân thiện, lịch sự và thậm chí hợp tác với cuộc điều tra. Tuy nhiên, khi bị các thám tử phát hiện ra những mâu thuẫn trong lời khai, sự thật bắt đầu được chính Samson hé mở. 

Khi được hỏi về mối quan hệ với Ashley, Samson cho biết cả 2 chỉ là những người bạn thỉnh thoảng gặp nhau chơi bóng rổ. Samson khẳng định mối quan hệ này hoàn toàn thuần khiết. Tuy nhiên, khi đối diện với những lời khai của bạn bè Ashley, Samson đã thay đổi câu chuyện, biến mình thành nạn nhân. Anh ta nói với các thám tử rằng Ashley si mê mình, gọi điện quấy rầy thầy giáo bất kể ngày đêm. Anh ta đã tránh mặt Ashley trong nhiều ngày, hy vọng cô sẽ để anh yên.

30 giờ ác mộng của cô nữ sinh phải lòng thầy giáo, muốn dứt tình nhưng không được - 3

Vài giờ sau cuộc thẩm vấn, Samson xác nhận rằng anh ta không chỉ quan hệ tình dục với học sinh cũ mà còn ở với Ashley vào ngày cô mất tích. Theo đó, anh ta đang lái xe thì cãi nhau với Ashley. Khi anh ta muốn kết thúc mối quan hệ thì Ashley bực bội và bắt đầu la hét với anh ấy. Samson tấp vào lề, tháo dây an toàn cho Ashley và bảo cô ra khỏi xe. Khi Ashley chống cự, anh ta kéo cô ra ngoài và bỏ mặc cô bên vệ đường. Samson khẳng định Ashley còn sống khi 2 người gặp nhau lần cuối.

Samson nói mình quan tâm đến Ashley, lo cho hạnh phúc của cô cũng giống như gia đình cô ấy. Nhưng nếu quan tâm đến một người, liệu bạn có bỏ rơi họ bên vệ đường giữa đêm tối? Lịch sử cuộc gọi cho thấy Samson không gọi cho Ashley dù chỉ một lần để hỏi xem cô có an toàn hay không. Thay vào đó, anh ta đến một quán bar địa phương và nhảy nhót suốt đêm. Lời khai của Samson thay đổi rất nhiều lần. Các thám tử không tin và ép anh ta nói sự thật. Ashley hiện đã mất tích gần 30h và thời gian không còn nhiều. 

Đến khi các thám tử nhắc đến người bà của Samson, anh ta mới bắt đầu khóc. Sau 12h thẩm vấn, Samson đã kể lại chi tiết những tội ác của mình. Theo đó, Samson đã siết cổ Ashley ở trong xe cho đến khi nghe thấy tiếng rắc và người cô mềm nhũn ra. Lúc này, Samson hoảng sợ và kéo Ashley vào rừng. Khi nhận ra cô vẫn còn thở, anh ta lại dùng thắt lưng tiếp tục siết cổ. Khi chiếc thắt lưng bị đứt, Samson dùng tay bóp cổ Ashley lần thứ 3 và cũng là lần cuối trước khi bỏ chạy, để mặc cô trên nền đất lạnh giá sâu trong rừng.

Sau lời thú nhận của mình, Samson đồng ý dẫn các thám tử đến Citizens Park ở Belleville, chỉ cách nhà Ashley 12 phút. Tuy nhiên, trời mưa suốt đêm và khi họ đến công viên, Samson không thể nhớ chính xác mình đã vứt Ashley ở đâu.

Các thám tử điên cuồng tìm kiếm khắp khu rừng trong 30 phút. Khi đang hoài nghi đây là trò bịp bợm của Samson thì cuối cùng họ cũng thấy Ashley. Cô đang nằm ngửa, 2 tay đặt lên ngực, lưỡi lè ra và trên người có hàng trăm vết côn trùng cắn. Trong lúc các thám tử cho rằng nạn nhân đã tử vong thì tay Ashley đột nhiên cử động. Sau đó, ngực cô bắp đầu phập phồng. Ashley còn sống. Thật kỳ diệu, sau 3 lần bị bóp cổ suýt chết và bị bỏ mặc trong giá lạnh hơn 30h, Ashley vẫn sống sót. Các nhân viên cấp cứu nhanh chóng đến hiện trường và đưa cô đến bệnh viện địa phương. Tại đây, Ashley rơi vào trạng thái hôn mê.

30 giờ ác mộng của cô nữ sinh phải lòng thầy giáo, muốn dứt tình nhưng không được - 4

Samson bị bắt và bị buộc tội cố ý giết người cấp độ một. Anh ta không hề tỏ ra đồng cảm hay hối hận về tội lỗi của mình, cũng không hề xin lỗi nạn nhân.

Sau đó, Samson được tại ngoại và bị quản thúc tại gia trong thời gian chờ xét xử. Ngay trước khi Samson phải đối mặt với cáo buộc trước tòa, mẹ anh ta gọi điện cho cảnh sát trình báo việc con trai bà cố tự tử bằng cách uống thuốc theo toa kèm với rượu. Khi lực lượng chức năng đến nhà, họ thấy Samson bất tỉnh kèm theo dòng chữ: "Đừng cứu tôi" được viết trên ngực.

Một tháng sau, bác sĩ xác định Samson đủ năng lực tâm thần để hầu tòa. Tuy nhiên, gia đình Ashley không muốn cô phải kể lại cuộc tấn công kinh hoàng nên đã ký vào thỏa thuận nhận tội của Samson. 

Samson chấp nhận thỏa thuận nhận tội và bị kết án 20 năm tù. Theo Sở Cải huấn Illinois, nếu cải tạo tốt, Samson sẽ được tạm tha vào ngày 22/4/2024.

Sau vụ tấn công kinh hoàng đó, Ashley đã học lại cách nói chuyện, ăn uống và hồi phục một cách ngoạn mục. Một năm sau, cô tốt nghiệp trung học và bắt đầu làm tình nguyện viên tại một trung tâm phòng chống bạo lực. Hiện tại, Ashley đã 33 tuổi và có 2 con.

Vợ ngủ ở tầng dưới, chồng nghe thấy âm thanh lạ, tưởng có trộm nhưng sự thật ngã ngửa
Nghe tiếng động lạ giữa đêm, người đàn ông tưởng nhà có trộm, thế nhưng sự thật hoàn toàn trái ngược.

An ninh hình sự

Theo BẢO LINH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự