30 Tết, thời tiết vẫn ổn định trên cả nước

Ngày 30/01/2014 07:09 AM (GMT+7)

Ngày cuối cùng của năm Quý Tỵ, người dân cả nước tiếp tục được hưởng thời tiết tốt, nắng ấm áp xuất hiện trên cả nước, nhiệt độ ổn định ở mức vừa phải

Những ngày giáp Tết không chỉ các tỉnh vùng đồng bằng trung du mà cả các tỉnh vùng cao biên giới thời tiết cũng đã chuyển tốt, trời hửng nắng ấm áp. Về đêm và sáng ở các vùng biên giới không còn buốt giá với nhiệt độ tăng lên 14 – 17 độ C, các huyện vùng biên của miền Trung như Tương Dương, Hương Sơn, A Lưới… nhiệt độ cũng tăng lên 15 – 18 độ C; ở Nam Bộ những vùng nhiệt độ xuống thấp như Tây Ninh, Mộc Hóa, Châu Đốc,… trời chỉ còn se se lạnh với nhiệt độ 20 – 22 độ C.Thời tiết này mang đến một cảm giác thật thoái mái và thuận lợi cho người dân đón Tết, đặc biệt ở những vùng biên cương dưới cái nắng ấm áp không khí Tết đến xuân về đã rộn ràng, náo nức, bên ánh lửa hồng chiến sĩ cùng với đồng bào cất cao lời ca tiếng hát chào đón mùa Xuân.

Sang ngày 30 Tết, các tỉnh miền Bắc nắng xuất hiện nhiều hơn do đới gió đông nam ẩm đã suy yếu, nhiệt độ toàn khu vực tăng nhẹ lên mức 22 – 24 độ C, riêng Điện Biên – Lai Châu nhiệt độ có thể lên đến 27 – 28 độ C.

Với các tỉnh miền Trung nắng cũng xuất hiện nhiều và sớm với cường độ dịu nhẹ, do nằm gần biển nên không khí thoáng đãng, nhiệt độ các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế phổ biến 23 – 26 độ C, các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận phổ biến 26 – 29 độ C.

Người dân Nam Bộ ngày hôm nay cũng tiếp tục hưởng thời tiết lý tưởng và thuận lợi tham gia vào các hội chợ hoa xuân, mặc dù trời có nắng nhưng không gây nóng bức. Vào buổi sáng trời se lạnh với nhiệt độ 22 – 23 độ C, trong ngày khi nắng xuất hiện nhiệt độ tăng lên mức 30 – 32 độ C.

Trên biển hầu khắp cả nước sóng gió yên ả, ở hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trời tạnh ráo, gió duy trì cấp 4, cấp 5, độ cao sóng dưới 1.75 mét.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 18 – 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 22 – 24 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa. Nhiệt độ thấp nhất 20 – 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 24 – 26 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 22 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 – 32 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết