4 trẻ ở Cà Mau nghi bị ông nội và chị bạo hành: Thu nhiều vật chứng ở hiện trường

Ngày 05/09/2019 13:45 PM (GMT+7)

Nguyên nhân vụ bạo hành được xác định là do 4 cháu không nghe lời người lớn.

Ngày 3/4, giáo viên Trường tiểu học Trần Quốc Toản (xã An Xuyên, TP.Cà Mau) phát hiện trên người 4 học sinh gồm cháu Ng.V.L. (8 tuổi), Ng.Th.C., Ng.G.H. và Ng.Đ.Kh. (cùng 7 tuổi) có nhiều thương tích, nghi có dấu hiệu bị bạo hành nên đã báo cơ quan chức năng. 

4 cháu có quan hệ bà con chú bác ruột và đang sống cùng với ông nội N.V.H. (63 tuổi) tại ấp Tân Hiệp (xã An Xuyên)

Chiều 4/9, nguồn tin của của Báo Gia đình & Xã hội cho biết, cơ quan chức năng đã xác định được danh tính người đánh các cháu bị thương. Theo đó, người đánh 4 trẻ trên là Ng.M.X. (11 tuổi) và N.N.M. (10 tuổi) và ông N.V.H. 

Cả cháu X. và cháu M. đều có quan hệ bà con chú bác với các nạn nhân và cùng được ông H. chăm sóc. Nguyên nhân các cháu  bị 2 chị và ông nội đánh là do không vâng lời và nghịch nước. 4 cháu bị đánh bằng tay và cây. Được biết, Công an TP. Cà Mau đã khám nghiệm hiện trường và thu giữ nhiều vật chứng liên quan đến vụ bạo hành này.

4 trẻ ở Cà Mau nghi bị ông nội và chị bạo hành: Thu nhiều vật chứng ở hiện trường - 1

Vụ ông nội và 2 chị gái bạo hành 4 em nhỏ ở TP. Cà Mau gây xôn xao dư luận

"Trong 4 cháu có cháu khai là bị ông đánh, có cháu khai là bị 2 chị đánh. Ban đầu ông H. khi được mời lên trụ sở làm việc đã phủ nhận việc mình đánh đập các cháu. Thậm chí, ông H. con cho rằng không biết việc các cháu lớn trong nhà đánh các cháu nhỏ thương tích nghiêm trọng đến vậy", nguồn tin này cho biết.

Được biết, ngay sau khi phát hiện sự việc, 4 cháu được đưa về Nhà tạm lánh tại Trung tâm Bảo trợ xã hội để được cách ly, chăm sóc. Ông Phan Hoàng Vũ, Chủ tịch UBND TP. Cà Mau đã có chỉ đạo xác minh, điều tra làm rõ vụ việc. 

Chiều 4/9, trao đổi với Báo Gia đình & Xã hội, ông Nguyễn Quốc Thanh - Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Cà Mau cho biết, sau khi nắm được thông tin vụ việc, đơn vị này đã phối hợp cùng với các cơ quan năng đến hỏi thăm, động viên hỗ trợ tiền bạc cho các cháu.

Cũng theo lãnh đạo đơn vị này, sau khi sự việc xảy ra, các cháu được cách ly để đảm bảo an toàn cũng như điều trị vết thương trên người. "Trong sáng nay cha mẹ ruột các cháu đã đến trung tâm xin bảo lãnh đưa về nhà. Hồ sơ các cháu đã được gửi về địa phương cư trú xem xét xử lý", đại diện đơn vị này cho biết.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch UBND xã An Xuyên xác nhận, trong sáng nay đơn vị này hợp với Trung tâm Bảo trợ xã hội mới duyệt hồ sơ cho 1 cháu được phụ huynh đón về. Theo ông Thanh, trong 4 cháu có 1 cháu bị nặng nhất là gãy xương sống mũi, còn lại các cháu khác sức khỏe đã ổn định. "Hoàn cảnh của gia đình 4 cháu đều rất khó khăn, cha mẹ làm mướn ở Bình Dương, điều chính quyền địa phương băn khoăn nhất là đảm bảo điều kiện sinh sống, học tập của các cháu sau này", ông Hùng nói.

Trong khi đó, ông Lê Vũ Bình (Trưởng ấp Tân Hiệp) xác nhận, sự việc xảy ra khiến dư luận địa phương rất bất ngờ. Theo ông Bình, gia đình ông H. thuộc hộ khó khăn tại địa phương, nhưng người con của ông H. (cha mẹ của 6 cháu) có người không có nhà ở. "6 người con của ông H. đi làm mướn ở xa nên gửi các cháu lại cho cha mẹ chăm sóc.  Hằng ngày ông cháu nhà này mò cua bắt ốc, sống qua ngày", ông Bình nói.

Liên tiếp những vụ bạo hành trước mặt con nhỏ: Vợ bầu 7 tháng bị chồng đánh vỡ nền sọ
Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ trong gia đình mà những người chồng vũ phu thẳng tay đánh vợ tới tấp, ngay cả khi vợ đang mang bầu hay bế con nhỏ.
Theo Lê Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bạo hành gia đình