400 bức tranh quý của danh họa Picasso bị đánh cắp

Ngày 15/07/2013 09:12 AM (GMT+7)

407 bức vẽ của danh họa Picasso, bao gồm các bản vẽ khác nhau đã bị đánh cắp từ nhà riêng của cô con gái duy nhất mà danh họa Pablo Picasso có với người vợ 2 là bà Jacqueline.

Theo bà Catherine Hutin-Blay, các tác phẩm bị đánh cắp bao gồm bản phác thảo, tranh màu nước và sanguines, một trong những kỹ thuật đặc biệt được danh họangười Tây Ban Nha hết sức ưa chuộng.

Cũng theo người con gái 65 tuổi của danh họa Picasso, các bức tranh được bà giấu kín dưới đáy tủ hồ sơ. Chính vì lẽ đó, bà Hutin-Blay chỉ phát hiện ra vụ trộm khi một phần của bộ sưu tập này xuất hiện trên thị trường.

400 bức tranh quý của danh họa Picasso bị đánh cắp - 1

Danh họa Picasso và cô con gái Catherine Hutin-Blay.

Không chỉ riêng bà Catherine Hutin-Blay, Sylvie Baltazart-Eon, người con gái với vợ trước của danh họa Picasso cũng bị kẻ trộm dòm ngó. Cảnh sát ước tính, có đến 600 tác phẩm nghệ thuật bị đánh cắp từ nhà 2 con gái của danh họa Picasso, khi họ đang sống cùng nhau ở Chateau de Vauvenargues, mảnh đất của danh họalừng danh ở miền Nam nước Pháp.

Bà Hutin-Blay nghi ngờ, kẻ đánh cắp những bức tranh mà chị em bà đang sở hữu là người giúp việc, thường xuyên làm các công việc vặt ở cả 2 ngôi nhà. Tuy nhiên, chưa có bất kể bằng chứng buộc tội nào được cảnh sát đưa ra nhằm vào kẻ bị tình nghi.

Trước đó vào năm 2010, bộ sưu tập 271 bức tranh của danh họa Picasso có trị giá hơn 60 triệu USD đã được phát hiện tại nhà của Pierre Le Guennec, một thợ điện về hưu từng làm việc cho họa sĩ Picasso.

Tuy ông này khẳng định, bộ sưu tập là khoản thù lao ông nhận được khi lắp hệ thống báo động cho gia đình Picasso một thời gian ngắn trước khi danh họa lừng danh qua đời năm 1973 nhưng người thân trong gia đình họa sĩ đang kiện với tuyên bố, họ không nghĩ Picasso sẽ tặng món quà như vậy.

Theo Hồng Duy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan