5 câu chuyện sốc về những 'đứa trẻ rừng xanh' được bầy thú nuôi dưỡng

Ngày 02/07/2017 13:10 PM (GMT+7)

Trên thế giới có một vài trường hợp hiếm hoi khi những đứa trẻ bất hạnh bị bố mẹ bỏ rơi hoặc lạc mất người thân nhưng vẫn có thể sinh tồn và phát triển nhờ có sự chăm sóc của những loài thú hoang dã.

Cậu bé Daniel được đàn dê núi nuôi dưỡng 8 năm

5 câu chuyện sốc về những amp;#39;đứa trẻ rừng xanhamp;#39; được bầy thú nuôi dưỡng - 1

Khi chỉ mới là đứa trẻ sơ sinh, Daniel bị cha mẹ bỏ rơi ở dãy Andes, nơi không có con người sinh sống. Cậu bé được dê núi nuôi dưỡng trong khoảng tám năm bằng trái cây rừng, rễ cây, và sữa của dê cái. Khi lớn lên, Daniel di chuyển bằng bốn chi và tất cả xương trong cơ thể cậu bé cũng được phát triển phù hợp với cuộc sống cùng với bầy dê.

Năm 1990, Daniel được con người phát hiện và sau đó hầu như không có bất kỳ tin tức gì thêm về trường hợp này.

John Ssebunya sống cùng bầy khỉ

5 câu chuyện sốc về những amp;#39;đứa trẻ rừng xanhamp;#39; được bầy thú nuôi dưỡng - 2

Sau khi bố giết chết mẹ, John John Ssebunya -  khi ấy mới 4 tuổi, đã bỏ trốn khỏi nhà ở Uganda. Sau đó, John sống trong một khu rừng với sự nuôi dưỡng của một bầy khỉ.

Năm 1991, khi đoàn cứu hộ vào khu rừng để giải cứu John khỏi khu rừng thì bầy khỉ nuôi dưỡng John đã cố gắng bảo vệ anh bằng cách ném cây củi vào đoàn cứu hộ.

Hiện tại, John đã tuổi 22, anh được cô nhi viện nhận nuôi và đã thích nghi được với thế giới của con người. John đã có thể giao tiếp lưu loát bằng tiếng người và thậm chí còn có thể ca hát.

Bello sống cùng bầy tinh tinh

5 câu chuyện sốc về những amp;#39;đứa trẻ rừng xanhamp;#39; được bầy thú nuôi dưỡng - 3

Khi được sinh ra, Bello mang trong mình những khuyết tật nên bị cha mẹ bỏ rơi khi còn là đứa trẻ sơ sinh. Sau đó, cậu bé được tìm thấy trong tình trạng bị khuyết tật cả về thể chất lẫn tinh thần và đang sống cùng với một bầy tinh tinh ở vùng Bắc Nigeria.

Khi được 2 tuổi, Bello có thể đi vững bằng 2 chân nhưng lại để thõng cánh tay của mình giống như một con vượn. Anh ta thậm chí còn tạo ra những âm thanh giống như cách giao tiếp của tinh tinh. Năm lên 6, Bello đã có thể hòa nhập với con người một chút nhưng vẫn tiếp tục duy trì xu hướng động vật.

Vanya Yudin sống cùng loài chim

5 câu chuyện sốc về những amp;#39;đứa trẻ rừng xanhamp;#39; được bầy thú nuôi dưỡng - 4

Câu chuyện về chàng trai người Nga này chắc chắn sẽ làm tan chảy trái tim nhiều người. Vanya Yudin lớn lên bên người mẹ bỏ bê con cái trong một căn hộ đầy chim, lồng chim và thức ăn chim. Người mẹ đơn thân của Vanya hiếm khi nói chuyện với con trai, do đó cậu bé dần ít giao tiếp và bắt đầu học theo các cử chỉ của loài chim.

Vanya thường hay tạo ra những âm thanh và cử chỉ bằng tay giống như loài chim. Năm 2008, khi được 7 tuổi, Vanya được đón tới trung tâm chăm sóc tâm lý. Hiện tại, cậu bé này đang có sự hồi phục rất tốt.

Oxana Malaya sống cùng loài chó

5 câu chuyện sốc về những amp;#39;đứa trẻ rừng xanhamp;#39; được bầy thú nuôi dưỡng - 5

Sau khi bị bố mẹ bỏ rơi, Oxana, 3 tuổi, sống cùng với những con chó trong suốt nhiều năm và cuối cùng được một người hàng xóm phát hiện và cứu giúp sau khi đã báo cáo cho các nhà chức trách địa phương.

Oxana Malaya sau nhiều năm sống với bầy chó có những hành xử như di chuyển bằng 4 chi giống như loài chó.

Huế Nguyễn (Dịch từ wittyfeed)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới