Sự thật clip nhân vật Huấn "hoa hồng" trao quà từ thiện cứu trợ lũ lụt miền Trung

Ngày 25/10/2020 19:39 PM (GMT+7)

Trung tâm Tin tức VTV24 đã lên tiếng về một clip có hình ảnh Huấn hoa hồng trao quà từ thiện.

Mới đây, dư luận xôn xao khi trên mạng xã hội đăng tải một clip bản tin Chuyển động 24h phát trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam với nội dung "Các nghệ sĩ chung tay ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung", lại có sự xuất hiện của Huấn "Hoa Hồng" – một "giang hồ mạng".

Đáng nói, đoạn clip này được đăng tải trên trang cá nhân của Huấn Hoa Hồng, thu về lượng lớn lượt tương tác. Nhân vật này xuất hiện bên cạnh các nghệ sĩ khác như ca sĩ Thủy Tiên, Mỹ Tâm tham gia hỗ trợ người dân vùng lũ miền Trung.

Sự thật clip nhân vật Huấn amp;#34;hoa hồngamp;#34; trao quà từ thiện cứu trợ lũ lụt miền Trung - 1

Clip có hình ảnh Huấn "hoa hồng" làm từ thiện là giả mạo

Nội dung đoạn clip cho hay, sau khi có động thái kêu gọi quyên góp trên trang cá nhân, đến ngày 21/10, Huấn "hoa hồng" đã có mặt ở Quảng Trị, trao tận tay từng thùng mì tôm, áo phao... nhằm chia sẻ khó khăn với người dân. Cuối video, một giọng nữ đọc đè lên bản tin, giới thiệu tiểu sử của Huấn.

Về phía VTV, trang Trung tâm Tin tức VTV24H đã chính thức xác nhận đoạn clip Huấn “hoa hồng” lan truyền trên Facebook là một sản phẩm cắt ghép. “Cụ thể, trong bản tin của Chuyển động 24h phát sóng vào tối ngày 17/10, nhân vật đứng cạnh ca sĩ Mỹ Tâm là một cụ bà sống ở vùng lũ từng được nữ ca sĩ tới tặng quà ủng hộ. Tuy nhiên, đoạn clip đang được chia sẻ lại thay thế bằng ảnh của Huấn. Trong suốt bản tin của Chuyển động 24h tối 17/10 cũng không hề nhắc tới Huấn”, VTV24 thông tin.

Sáng 25/10, Giám đốc Trung tâm tin tức VTV24 Lê Quang Minh cho biết sẽ đề nghị cơ quan chức năng xác minh, làm rõ để xử lý cá nhân, tổ chức đăng clip cắt từ chương trình thời sự tối ngày 17/10, sau đó ghép hình ảnh Bùi Xuân Huấn trao quà từ thiện.

"Đầu tuần tới, VTV24 phối hợp Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an cùng một số đơn vị vào cuộc", nhà báo Lê Quang Minh nói.

Ông cũng cho biết các hình ảnh của trung tâm từng nhiều lần bị sử dụng để cắt ghép với nhiều mục đích khác nhau. Tuy nhiên, hành vi mạo danh lần này gây ảnh hưởng xấu đến thương hiệu, nhất là trong chương trình đưa tin về hoạt động từ thiện tại miền Trung.

Trên Zingnews, MC Hạnh Phúc, người dẫn bản tin Chuyển động 24h ngày 17/10, cho biết cá nhân anh bất ngờ khi thấy hình ảnh chương trình bị cắt ghép và đăng tải trên mạng.

Theo anh, những thông tin sai lệch như vậy cần được làm rõ: "Với những thông tin cắt ghép, sai sự thật, chúng tôi không thể làm ngơ. Tôi nghĩ nếu thông tin không được đính chính, khán giả là những người bị xúc phạm, đồng thời làm tổn hại đến thương hiệu VTV."

"Ở vai trò người dẫn chương trình, tôi cũng khá bức xúc khi nhìn thấy những hình ảnh kia được lan truyền trên mạng. Tôi tin phần đông người xem sẽ nhận biết đâu mới là nguồn tin chính thống và cân nhắc trước khi nhấn nút like, share hoặc bình luận", MC sinh năm 1986 nói.

Bão số 8 đang lao vào đất liền Hà Tĩnh-Quảng Trị, bão số 9 lại hướng thẳng vào miền Trung
Trong khi bão số 8 sắp đổ bộ đất liền các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị thì bão số 9 có khả năng hướng về phía các tỉnh Đà Nẵng đến Phú Yên.
Theo K.N
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h