5 loại quả “đắt như vàng” vẫn hot ở VN: Mọc hoang ở nước ngoài về VN bán 4 triệu/kg

HÀ ANH - Ngày 10/07/2020 15:08 PM (GMT+7)

Dù được bán với giá siêu đắt đỏ, nhưng những loại trái cây nhập khẩu này vẫn được người tiêu dùng Việt Nam mua về ăn thử.

Biwa - quả "lạ hoắc" giá 4 triệu/kg

Năm 2017, quả biwa bất ngờ "sốt xình xịch" ở thị trường Việt Nam với giá khoảng 4 triệu đồng/kg, phải đặt trước mới có hàng.

Biwa (hay còn gọi là nhót Nhật, thanh trà Nhật) là loại quả mọc dại đầy đường ở Nhật và không có gì đặc biệt nhưng khi về Việt Nam, nó được bán với giá cắt cổ. 

5 loại quả “đắt như vàng” vẫn hot ở VN: Mọc hoang ở nước ngoài về VN bán 4 triệu/kg - 1

Vẻ bề ngoài của quả Biwa gần giống với quả thanh trà của Việt Nam

5 loại quả “đắt như vàng” vẫn hot ở VN: Mọc hoang ở nước ngoài về VN bán 4 triệu/kg - 2

Ít ai biết rằng loại quả này rất dễ trồng, và mọc hoang dại ở Nhật

Lý giải về mức giá trên trời, nhiều chủ cửa hàng hoa quả nhập khẩu ở Việt Nam cho biết loại quả này có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, giúp giảm nguy cơ về mắt, đái tháo đường, bệnh thần kinh.

Trao đổi trên báo Vietnamnet, anh Trần Tuấn Kiên, chủ shop hoa quả nhập khẩu online ở Trần Duy Hưng, Hà Nội, cho biết lúc đầu anh nhập về 70 hộp để bán nhưng hết veo trong 2 ngày vì loại quả này mới mẻ, ít người biết đến. 

Chị Thanh Phương - một nhân viên cửa hàng thực phẩm sạch ở Bình Thạnh thừa nhận đây là loại quả "lạ hoắc", chị là nhân viên bán trái cây 6 năm nhưng lần đầu biết đến trái biwa mà còn ngỡ đó là thanh trà.

Cherry Nhật giá 6,6 triệu đồng/kg

Mới đây, tại chợ đầu mối trung tâm của Hachinohe (Tokyo, Nhật Bản) đã diễn ra phiên đấu giá quả cherry hình trái tim có tên "Junoheart”. Theo đó, 1 khay cherry "Junoheart" 15 quả có giá 300.000 yên, tính ra mỗi quả 20.000 yên (khoảng 4,3 triệu đồng).

5 loại quả “đắt như vàng” vẫn hot ở VN: Mọc hoang ở nước ngoài về VN bán 4 triệu/kg - 3

Được biết, loại quả đắt đỏ này lần đầu tiên xuất hiện ở tỉnh Aomori vào năm 2019 và năm nay mới được bán ra khỏi địa phương. 

Cherry "Junoheart" có hàm lượng đường tới 20%, đường kính 31mm, màu đỏ thẫm, vỏ bóng loáng, khác biệt hẳn với các loại cherry anh đào trên thế giới. 

Ở Nhật, cherry là thứ quả nổi tiếng với danh hiệu đắt nhất thế giới. Còn tại Việt Nam, cherry Nhật xuất hiện khoảng 2-3 năm trở lại đây, phần lớn về theo đường xách tay, được bán với giá vô cùng đắt đỏ. 

5 loại quả “đắt như vàng” vẫn hot ở VN: Mọc hoang ở nước ngoài về VN bán 4 triệu/kg - 4

Theo thông tin trên báo Vietnamnet, tại những cửa hàng hoa quả nhập khẩu, cherry Nhật được bán theo khay, mỗi khay khoảng 2,1 triệu đồng. Một số nơi cửa hàng lại chia nhỏ đóng vào những hộp nhựa với trọng lượng 60gram/hộp rồi bán với giá 400.000 đồng/hộp (khoảng 6,6 triệu đồng/kg).

Chị Thu An (quản lý một chuỗi cửa hàng hoa quả nhập khẩu ở TP.HCM) cho biết cửa hàng của chị thường chia cherry Nhật theo từng hộp nhỏ, mỗi hộp khoảng 8-10 quả rồi bán với giá 350.000-400.000 đồng/hộp.

Nho Ruby Roman

Nho Ruby Roman được coi là một trong những trái cây đắt đỏ nhất thế giới. Năm 2008, trong một phiên đấu giá ở tỉnh Ishikawa (Nhật Bản), một đại gia đã chỉ 1,2 triệu yên (khoảng 254 triệu đồng) để mua một chùm nho Ruby Roman 24 quả.

5 loại quả “đắt như vàng” vẫn hot ở VN: Mọc hoang ở nước ngoài về VN bán 4 triệu/kg - 5

Loại nho có giá đắt đỏ bậc nhất thế giới này có bán tại Việt Nam

Loại nho này lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường là năm 2008 nhưng số lượng hạn chế và gần như độc quyền.

Tại Việt Nam, loại nho này có mặt năm 2017 với giá vô cùng đắt đỏ, từ 2,5-3,5 triệu đồng/chùm tùy loại. Tháng 8/2019, một cửa hàng hoa quả nhập khẩu ở TP.HCM đã gây sốt thị trường khi bán chùm nho này với giá 11 triệu đồng/chùm. Mỗi chùm có trọng lượng 800-900gram, số lượng quả dao động từ 26-30 quả/chùm, đường kính quả kính 2-3cm, nặng 30 gram.

5 loại quả “đắt như vàng” vẫn hot ở VN: Mọc hoang ở nước ngoài về VN bán 4 triệu/kg - 6

Một quả nho Ruby roman có giá bán lên tới 350.000 đồng

Một cửa hàng cao cấp khác ở TP.HCM cũng quảng cáo bán loại nho này song lại bán theo quả, mỗi quả nho Ruby 350.000 đồng, mua 3 quả giá 1 triệu đồng. Theo tiết lộ của chủ cửa hàng, dù là loại quả có giá siêu đắt đỏ, song khách lại “xếp hàng” chờ mua về ăn.

Đào lạ hình bánh rán giá nửa triệu/kg

Đây là đào đào dẹt Tây Ban Nha, hay còn gọi là "đào bánh rán", được mệnh danh là một trong những loại đào ngon nhất thế giới.

Đặc trưng của đào dẹt Tây Ban Nha là ruột vàng, hạt nhỏ, có vị giòn ngọt rất đặc trưng, giá bán dao động từ 500-600 nghìn đồng/kg (khoảng 12 quả). Tính trung bình mỗi quả có giá khoảng 50 nghìn đồng. 

5 loại quả “đắt như vàng” vẫn hot ở VN: Mọc hoang ở nước ngoài về VN bán 4 triệu/kg - 7

5 loại quả “đắt như vàng” vẫn hot ở VN: Mọc hoang ở nước ngoài về VN bán 4 triệu/kg - 8

Chị Linh - chủ một cửa hàng hoa quả nhập khẩu ở Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đào Tây Ban Nha được xách tay bằng máy bay, chỉ rộ từ tháng 1 đến khoảng tháng 7 hàng năm. Khi vào cuối vụ đào quả nhỏ, giá đắt hơn.

Chị Linh cho biết đào Tây Ban Nha luôn nằm trong danh mục hoa quả bán chạy của cửa hàng chị. "Loại đào này được ưa chuộng vì có hình dáng độc đáo, hương vị cũng thơm ngon hơn so với các loại đào trong trên thị trường. Vì không phun thuốc bảo quản, nên nó rất nhanh xuống mã, chỉ bảo quản được trong vòng từ 4-7 ngày", chị Linh cho hay.

Xoài đỏ giá 3 triệu đồng/kg

Dù được rao với mức giá cao 3 triệu đồng/kg, nhưng loại xoài đỏ thượng hạng của Nhật Bản từng "cháy hàng " ở Việt Nam vì có quá nhiều người hỏi mua. 

Xoài đỏ này còn được gọi là xoài Ruby, trồng ở tỉnh Miyazaki (Nhật Bản), mùa thu hoạch cao điểm là tháng 5, 6 hang năm. Xoài có vỏ màu đỏ, ruột màu vàng, thơm ngon, ko dính xơ. Mùi thơm của quả xoài này rất đặc biệt, lưu hương lâu trên tay. 

Ở Việt Nam, loại quả này được bán dao động khoảng 1 triệu đồng/quả, mỗi quả nặng khoảng 400gram. Do xoài có giá đắt, lại chín sẵn không bảo quản lâu nên các cửa hàng thường chỉ xách về khi có khách đặt mua.

5 loại quả “đắt như vàng” vẫn hot ở VN: Mọc hoang ở nước ngoài về VN bán 4 triệu/kg - 9

Xoài đỏ Nhật Bản vừa đẹp vừa thơm ngon nên được rất nhiều người tìm mua.

Được biết, xoài Ruby có độ ngọt cao hơn 15% so với loại bình thường và hàm lượng dinh dưỡng rất cao như sắt, canxi và các chất chống ôxy hóa. 

5 loại rau củ tắm nhiều hóa chất: 10 giây để nhận biết bằng mắt, đừng mua kẻo rước họa
Đây là những loại rau củ nhiều thuốc mà mọi người không biết, vẫn vô tư mua ở chợ để ăn hằng ngày. 
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giá cả thực phẩm