6 đại kỵ cần tránh phạm phải và những lưu ý trong ngày Thần tài mùng 10 tháng Giêng

H.A - Ngày 09/02/2022 09:44 AM (GMT+7)

Trong ngày vía Thần tài, bạn cần đặc biệt chú ý những kiêng kỵ dưới đây để đón tài lộc cả năm. 

Ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng) được xem là ngày quan trọng để cầu tài lộc với người Việt, đặc biệt với những người làm ăn, buôn bán. 

Theo quan niệm dân gian, vào ngày vía Thần Tài, mọi người thường sắm lễ tạ dâng Thần Tài và xin lộc may mắn đầu năm. Tuy nhiên, gia chủ cần tránh phạm phải một số điều kiêng kỵ để công việc làm ăn được thuận buồm, xuôi gió.

a classTextlinkBaiviet hrefhttps://eva.vn/ngay-via-than-tai-p1689c169.htmlNgày Thần tài/a năm 2022 là ngày 10/2 Dương lịch

Ngày Thần tài năm 2022 là ngày 10/2 Dương lịch

6 điều cấm kỵ không nên phạm phải

- Để bàn thờ Thần tài bụi, bẩn

Theo quan niệm của cha ông, tượng Thần tài phải luôn được giữ sạch sẽ, khô thoáng để thể hiện tấm lòng thành kính. Mỗi gia đình cần có một chiếc khăn sạch chỉ dùng để lau riêng cho tượng Thần tài. 

Khi làm lễ cũng Thần Tài nên ăn mặc sạch sẽ, gọn gàng, đúng mực, không mặc đồ rách, hở hang, thể hiện tấm lòng thành kính. 

Ngoài ra, không chỉ vào ngày Thần tài, những ngày khác trong năm cũng phải nhớ giữ cho bàn thờ Thần tài sạch sẽ. Có thể dùng nước sạch hoặc rượu, dùng khăn sạch để lau dọn bàn thờ.

- Đặt bàn thờ Thần tài ở những nơi không sạch sẽ

Bàn thờ Thần tài đặt dưới đất nhưng phải là những nơi sạch sẽ, trang nghiêm để hướng ra cửa chính hoặc gần với cửa chính. Tuyệt đối gia chủ không được đặt bàn thờ Thần tài ở gần nhà vệ sinh, nhà bếp, nhà tắm, cống thoát nước và những nơi ô uế. 

Bàn thờ Thần tài phải đặt ở nơi sạch sẽ

Bàn thờ Thần tài phải đặt ở nơi sạch sẽ

- Cúng Thần tài ngoài trời

Ban thờ Thần tài đặt ở đâu thì mâm cúng lễ đặt tại đó. Không được dâng lễ vật cúng ngoài sân hay trước cửa. Cúng Thần Tài là lễ nghi thực hiện tại gia, cửa hàng, công ty, nơi làm ăn buôn bán chứ không thực hiện ở đình chùa, miếu mạo. 

- Dùng đồ ôi thiu, đồ cũ, hoa héo trên ban thờ Thần tài

Đồ cũ đã dùng, đồ ôi thiu tuyệt đối không được đặt lên ban thờ Thần tài. Tương tự, hoa héo không được dùng mà phải thay bỏ ngay. Đây là điều tối thiểu trong nghi thức cúng cầu tài.

- Nói tục, chửi bậy, đánh nhau trong ngày Thần tài

Thờ cúng quan trọng ở lòng thành kính, nếu tâm không thành thì có cúng cầu thế nào cũng không linh nghiệm. Vì thế, trong ngày cúng vía Thần tài, gia chủ không nên sinh sự, gây chuyện, đánh chửi, mắng mỏ nhau. Trước và trong khi làm lễ không nên nói lời thô tục.

- Không đem lộc cúng vía Thần tài cho người ngoài

Nhiều nhà có thói quen sau khi thắp hương cúng lễ xong xuôi sẽ chia lộc, tán lộc cho người khác. Dù vậy, lộc trong ngày này mà chia cho người ngoài tức không phải người thân của mình cũng sẽ bị tiêu tán hết.

Muối, gạo sau khi cúng lễ các bạn cũng nên cất đi, trong đó nước sẽ hắt từ ngoài vào trong nhà ngụ ý tài lộc chỉ đi vào nhà chứ không đi ra, giúp giữ nguyên tài lộc cho gia đình.

Lưu ý khi mua vàng ngày vía Thần tài

- Chỉ cần mua tượng trưng, không nên mua số lượng nhiều

Theo các chuyên gia tài chính, không phải cứ phải mua nhiều vàng vào ngày này mới mang lại may mắn mà người mua nên căn cứ theo khả năng tài chính và nhu cầu để chọn sản phẩm phù hợp. Ví dụ, nếu mua để làm trang sức đeo hàng ngày thì có thể chọn một số sản phẩm được chế tác cầu kỳ, có tính thẩm mỹ cao. Còn lại, người dân có thể mua một lượng nhỏ 0,5-1 hoặc 2 chỉ vàng miếng, nhẫn trơn.

khi đi mua vàng ngày vía Thần Tài nên chọn cửa hàng vàng có uy tín, đảm bảo chất lượng.

khi đi mua vàng ngày vía Thần Tài nên chọn cửa hàng vàng có uy tín, đảm bảo chất lượng. 

- Chú ý nguồn gốc sản phẩm

Khi mua vàng miếng hay nhẫn Thần tài nên chú ý số seri của sản phẩm. Người dân nên chú ý số seri được khắc ngay trên sản phẩm.

Bên cạnh đó, người dân nên tìm mua tại các cửa hàng uy tín và lấy hoá đơn đầy đủ. Đây là các giấy tờ chứng thực giao dịch của khách với cửa hàng. Trong trường hợp cần bán, khách hàng hãy mang những giấy tờ này đính kèm.

- Lưu ý tuổi vàng

Với vàng nhẫn tròn trơn, tuổi vàng thường được khắc phía trong của nhẫn và dễ đang nhìn thấy. Khách hàng cần chú ý tuổi vàng là 999.9 hay 999.0. Với loại vàng 999.0 được coi là vàng non và có giá thấp hơn giá vàng 999.9.

Ngoài ra, để tránh việc phải xếp hàng, tập trung đông người vào mùa COVID-19, người dân cũng có thể chọn mua hình thức online bằng cách đăng ký mua qua mạng lượng vàng, chuyển khoản và chỉ cần đến lấy đúng vào ngày mình muốn. 

* Thông tin mang tính chất tham khảo

Không cần mua vàng, ngày Thần Tài 2022 hãy âm thầm làm điều này để cả năm phát tài lộc
Trong ngày Thần Tài không nhất thiết phải mua bằng được vàng, bạn hãy thành tâm và chỉ cần chuẩn bị những thứ đơn giản này mà vẫn mang lại may mắn,...

Eva Voice

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngày vía Thần tài