6 khu chợ kỳ quái và lạ lùng nhất thế giới nên đến thăm ít nhất một lần trong đời

LONG NGUYỄN - Ngày 17/12/2022 16:00 PM (GMT+7)

Bên cạnh những khu chợ bán hàng truyền thống với đủ các loại hàng hóa thiết yếu, thì vẫn tồn tại một số khu chợ kỳ quái chuyên bán những sản phẩm lạ lùng mà không đâu trên thế giới có được.

1. Chợ tà thuật Lomé

Đây là khu chợ kỳ quái khá nổi tiếng của Togo, Tây Phi. Chợ tà thuật Lomé chủ yếu bán các mặt hàng phục vụ cho mục đích chữa bệnh, hoặc cho các thầy lang, thầy phù thủy của một số bộ tộc sử dụng. Những thứ được bày bán chủ yếu trong khu chợ này bao gồm các bộ phận của động vật như chân voi, đầu khỉ, tim ngựa,... Các bộ phận này sẽ được bào chế đặc biệt để tạo ra các loại nước uống, thuốc bôi lên da nhằm chữa bệnh hoặc phù phép.

6 khu chợ kỳ quái và lạ lùng nhất thế giới nên đến thăm ít nhất một lần trong đời - 1

2. Chợ phù thủy

Chợ phù thủy là một trong những khu chợ nổi tiếng và lâu đời của vùng La Paz, Bolivia. Nằm tại thủ đô La Paz, nơi có độ cao 3.400m so với mực nước biển, chợ phù thủy bày bán hàng loạt những món đồ cần thiết cho phù thủy, pháp sư sử dụng để hành nghề. Các du khách có thể mua được tất cả những thứ liên quan đến phù thủy tại đây, như bào thai lạc đà, lông cú, bùa ếch, các loại bùa phép và bột thần kỳ,...

6 khu chợ kỳ quái và lạ lùng nhất thế giới nên đến thăm ít nhất một lần trong đời - 2

3. Chợ đêm Donghuamen

Chợ đêm Donghuamen là khu chợ khá nổi tiếng của Bắc Kinh, Trung Quốc. Khu chợ này được thành lập từ năm 1984, chuyên bày bán các mặt hàng thực phẩm kỳ lạ như rết, bọ cạp, cá ngựa,... Các loài côn trùng và động vật kỳ lạ sẽ được chế biến thành những món ăn thú vị nhưng không kém phần ghê rợn. Du khách khi đến Bắc Kinh để thăm thú thì nên ghé thăm khu chợ này ít nhất một lần trong đời.

6 khu chợ kỳ quái và lạ lùng nhất thế giới nên đến thăm ít nhất một lần trong đời - 3

4. Chợ hôn nhân

Đây là khu chợ cực kỳ độc đáo tại Thượng Hải, Trung Quốc, khi mà mặt hàng quan trọng nhất được bày bán trong khu chợ này chính là thông tin của những đối tượng có nhu cầu tìm kiếm người yêu để tiến tới hôn nhân. Những người tham gia vào khu chợ hoặc là những “cò” môi giới hôn nhân, hoặc là chính những người cha, người mẹ có đứa con đến tuổi kết hôn nhưng bị “ế”. Chợ hôn nhân thường được tổ chức vào thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, tại công viên Nhân dân Thượng Hải.

6 khu chợ kỳ quái và lạ lùng nhất thế giới nên đến thăm ít nhất một lần trong đời - 4

5. Chợ vàng

Nếu bạn muốn biết khu chợ nào xa xỉ nhất thế giới, đó chính là chợ vàng của Dubai. Đây là khu chợ cực kỳ nổi tiếng nằm dọc trên đường Sikkat Al-Khali ở Deira, mở cửa từ 10h sáng cho đến 22h tối (thứ năm và thứ bảy trong tuần), mở cửa từ 16h chiều đến 22h tối (thứ sáu hàng tuần).

6 khu chợ kỳ quái và lạ lùng nhất thế giới nên đến thăm ít nhất một lần trong đời - 5

Lượng vàng dự trữ trong khu chợ này lên tới 10 tấn, đủ để đáp ứng nhu cầu mua sắm của bất kỳ du khách giàu có nào. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng vàng ở đây, bởi chính quyền Dubai kiểm soát khu chợ vô cùng chặt chẽ. Đặc biệt khu chợ vàng không bị áp thuế nhập khẩu, do đó mà bạn có thể mua vàng với giá rẻ hơn thị trường thế giới tới 20%.

6. Chợ cô dâu

Chợ cô dâu du mục ở Bulgaria là một khu chợ hôn nhân dành cho những người phụ nữ thuộc ngôi làng Mogila, gần Stara Zagora. Các thiếu nữ đến tuổi kết hôn sẽ được cha mẹ đưa tới khu chợ này để kén chồng, nhằm giúp kiếm được khoản tiền cưới hậu hĩnh. Các thiếu nữ sẽ mặc những chiếc váy đẹp nhất, đứng lên trên nóc những chiếc ô tô và bắt đầu nhảy múa. Nam giới muốn kết đôi với thiếu nữ sẽ cùng đứng lên nóc xe và nhảy múa cùng. Khu chợ này được diễn ra vào ngày thứ bảy đầu tiên sau ngày lễ thánh Todor.

6 khu chợ kỳ quái và lạ lùng nhất thế giới nên đến thăm ít nhất một lần trong đời - 6

LONG NGUYỄN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h