7 lá thư tuyệt mệnh hé lộ sự thật về cái chết của phu nhân nhà tài phiệt Hàn Quốc

Ngày 11/03/2019 06:30 AM (GMT+7)

Trước đó, cái chết của bà Lee Mi Ran được cảnh sát coi như một vụ tự tử thông thường. Phải gần 3 năm sau, 7 lá thư tuyệt mệnh bà để lại mới dần vén bức màn bí mật sự thật, cho thấy cuộc sống làm dâu nhà tài phiệt chưa bao giờ dễ dàng.

Bà Lee Mi Ran, phu nhân chủ tịch khách sạn Koreana Bang Yong Hoon, đã nhảy xuống sông Hàn tự tử vào ngày 1/9/2016 khiến cả đất nước Hàn Quốc bàng hoàng. Khi ấy, gia đình nạn nhân đã nhận được những lá thư tuyệt mệnh bà để lại nhưng không công bố. Cảnh sát tiến hành khám nghiệm tử thi và xác định đây là một vụ tự tử cá nhân.

Ngày 5/3/2019, nối gót chương trình PD Notebook – chuyên điều tra các vụ án của đài MBC, nhiều trang tin tại xứ sở Kim Chi đồng loạt đăng tải một đoạn thư đáng sợ mà bà Lee gửi cho anh trai Lee Seung Chul trước khi từ giã cõi đời.

7 lá thư tuyệt mệnh hé lộ sự thật về cái chết của phu nhân nhà tài phiệt Hàn Quốc - 1

Bà Lee Mi Ran và ông Bang Yong Hoon.

Trong thư, bà viết: "Em đã cố gắng làm mọi thứ để tiếp tục sống, nhưng làm thế nào để thắng được Bang Yong Hoon? Em rất sợ nhưng đây là cách duy nhất. Nếu em thất bại và còn sống thì e là Bang Yong Hoon sẽ còn đối xử với em tàn nhẫn hơn cả quyết tâm tìm đến cái chết này".

Khoảng 10 ngày trước khi qua đời, bà Lee Mi Ran bị các con ép đưa tới bệnh viện. Trên đường đi, bà đã xin tài xế đổi hướng đến nhà mẹ đẻ của mình. Mẹ bà Lee đã chụp lại những bức ảnh cho thấy con gái bị bầm tím khắp cánh tay, nách và chân, quần áo cũng bị xé rách.

7 lá thư tuyệt mệnh hé lộ sự thật về cái chết của phu nhân nhà tài phiệt Hàn Quốc - 2

Những bức ảnh cho thấy bà Lee đã bị đánh đập, bạo hành.

Tại thời điểm đó, một quan chức sau khi xem các bức ảnh nói rằng thương tích này có thể là kết quả của một vụ bạo hành. "Đó là những dấu hiệu của áp lực. Có thể thấy nhiều vết trầy xước và chảy máu dưới da và đó rõ ràng là do bị tấn công. Những vết thương này nhiều khả năng là do một người gây ra", vị quan chức này nói.

Cho đến ngày 1/9/2016, cảnh sát tại Goyang, Gyeonggi, Seoul cho biết một nhân viên công ty quản lý cầu Banghwa đã tìm thấy chiếc xe Lexus đậu trên cầu mà không thấy tài xế. Người này đã báo cảnh sát vào khoảng hơn 3h sáng. Tới hiện trường, cảnh sát tìm thấy 7 lá thư tuyệt mệnh trong xe.

7 lá thư tuyệt mệnh hé lộ sự thật về cái chết của phu nhân nhà tài phiệt Hàn Quốc - 3

Đài MBC tái hiện lại vụ án.

Sau khi Lee Mi Ran mất tích, anh trai bà đã vội vã báo cảnh sát, trình bày rõ việc em gái mình có ý định tự tử. Vì vậy, cảnh sát nghi ngờ người nhảy sông bỏ lại chiếc xe Lexus kia chính là bà Lee.

Đến khoảng gần 11h sáng ngày hôm sau, cảnh sát đã vớt được một thi thể nổi trên sông Hàn, đoạn gần cầu Gayang, cách nơi chiếc xe được tìm thấy khoảng 2-3km. Báo cáo khám nghiệm tử thi ban đầu xác định đây chính là thi thể của bà Lee Mi Ran.

Cảnh sát nói không có dấu hiệu đây là một vụ giết người. Những người thân quen lúc đó nói với nhà chức trách rằng bà Lee đã bị trầm cảm trước khi tự tử.

"Chúng tôi đã nhận được lời chứng thực từ người nhà. Họ nói bà Lee bị trầm cảm và đang phải dùng thuốc điều trị bệnh", một nhân viên cảnh sát nói với báo chí.

7 lá thư tuyệt mệnh hé lộ sự thật về cái chết của phu nhân nhà tài phiệt Hàn Quốc - 4

Nơi được cho là căn hầm bí mật trong nhà của ông Bang Yong Hoon.

Trước cái chết của bà Lee Mi Ran, đã có rất nhiều tin đồn nói rằng bà phải sống trong tầng hầm suốt 4 tháng. Sau đó, bà đã viết trong di chúc thuật lại việc này. Một cựu quản gia của nhà họ Bang đã làm chứng cho tuyên bố của bà Lee trong thư tuyệt mệnh: "Họ tổ chức tiệc tùng với bạn bè ở tầng 1, ăn uống nói cười rất linh đình nhưng bà chủ sẽ chỉ được ăn 2 củ khoai tây và 2 quả trứng vào buổi sáng".

Sau khi bà Lee Mi Ran qua đời, người anh trai của bà tiếp tục bày tỏ phẫn nộ với ông Bang Yong Hoon: "Làm thế nào mà hắn ta có thể nói con bé được hỏa táng và làm vậy mà không có nổi một đám tang, cũng không nói với chúng tôi một lời?".

Theo ông Lee, các luật sư từng được em gái ông tìm đến nhờ làm thủ tục ly hôn đều đã từ chối. Họ nói mình gián tiếp bị tờ Chosun Ilbo tấn công, gây ảnh hưởng tới việc làm ăn. Trong khi đó, chủ tịch tờ Chosun Ilbo là Bang Sang Hoon, anh trai Bang Yong Hoon.

Tại thời điểm vụ tự tử xảy ra, gia đình bà Lee Mi Ran đã khởi kiện những đứa con khi ngược đã mẹ, đẩy bà tới quyết định quyên sinh. Tuy nhiên, tòa án chỉ kết tội các con bà từ “giết người” sang “cưỡng chế” với mức án treo 2 năm.

7 lá thư tuyệt mệnh hé lộ sự thật về cái chết của phu nhân nhà tài phiệt Hàn Quốc - 5

Anh trai của bà Lee cố gắng đòi lại công lý cho em gái mình.

Bang Yong Hoon và các con đều khẳng định việc ép bà Lee Mi Ran lên xe cứu thương để đưa tới bệnh viện nhằm ngăn bà không tự tử do trầm cảm. Tuy nhiên, những bức thư tuyệt mệnh bà để lại cho thấy trước khi chết, nạn nhân đã muốn giải quyết mâu thuẫn với chồng con thông qua đối thoại chứ không phải lựa chọn cực đoan. Tòa kết luận chính hành động ép lên xe cứu thương, đuổi khỏi nhà là nguyên nhân dẫn tới quyết định tự tử của nạn nhân.

Khi được hỏi về vợ mình, ông Bang Yong Hoon đã đáp trả hờ hững. Ông tuyên bố mình không có gì để nói với gia đình bà Lee Mi Ran.

Con dâu tập đoàn lớn nhất nhì Hàn Quốc: Chưa kịp hạnh phúc đã tự tử chỉ sau 7 tháng
Những tưởng được bước chân vào cánh cửa hào môn với cuộc sống sung túc và hạnh phúc nhưng nào ngờ, cô gái xinh đẹp đã quyết định tự tử chỉ sau 7 tháng...
Bảo Linh (Dịch từ Koreaboo)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự