8 năm mới có thai, mẹ mất con vì nhầm lẫn tai hại của bác sĩ

Ngày 23/03/2019 19:00 PM (GMT+7)

Người phụ nữ đã phải vật lộn suốt 8 năm mới có được đứa con này do cô gặp một số vấn đề về sức khỏe. Không thể ngờ, sự việc đau lòng lại xảy đến với cái thai.

Sự việc thương tâm xảy ra hồi tháng 2 vừa qua tại một bệnh viện ở thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Theo phương tiện truyền thông đưa tin, một cặp vợ chồng đã phải vật lộn suốt 8 năm, tìm đủ mọi cách để mang thai đứa con thứ 2. Sau khi sinh đứa con đầu, sức khỏe của người vợ bị yếu đi nên rất khó có con.

Hồi đầu tháng 2/2019, cặp vợ chồng đã vô cùng hạnh phúc khi biết tin người vợ mang thai. Thế nhưng vui sướng chẳng kéo dài được lâu, chỉ 5 ngày sau khi biết tin, hai vợ chồng đã phải chịu nỗi đau mất con.

Trước đó, người vợ đã tới bệnh viện để lấy thuốc uống. Tuy nhiên, thay vì kê đơn thuốc dưỡng thai thì một nữ bác sĩ lại kê đơn thuốc phá thai cho người vợ. Vì tin tưởng bác sĩ, thai phụ đã đem thuốc về nhà uống. Chẳng bao lâu sau, cô cảm thấy trong người vô cùng khó chịu, bị chảy máu bộ phận dưới và đau đớn như cắt ruột cắt gan.

8 năm mới có thai, mẹ mất con vì nhầm lẫn tai hại của bác sĩ - 1

Nữ bác sĩ đã kê nhầm thuốc khiến thai phụ mất con trong đau đớn.

Ngay sau đó, người vợ đã quay trở lại bệnh viện kiểm tra thì sốc nặng khi nhận thông báo mình đã sảy thai. Đứa con mà cô vất vả bao năm để có được đã mất.

Quá đau đớn và tức giận, gia đình của người phụ nữ đã tới bệnh viện để kiện cáo. Nữ bác sĩ kê đơn thuốc cho người vợ không phủ nhận hành vi sai trái của mình nhưng vẫn nói rằng loại thuốc đó "không có hại". Nữ bác sĩ giải thích rằng cô ta đã đưa nhầm đơn thuốc của bệnh nhân đến trước cho người vợ.

Để bảo vệ bác sĩ của mình, trưởng khoa bệnh viện còn nói rằng, người phụ nữ đã được yêu cầu tới gặp bác sĩ sau khi mua thuốc tại nhà thuốc nhưng cô ấy không làm thế. Do đó, lỗi là ở bệnh nhân.

Vụ việc không được gia đình trình báo với cơ quan công an mà giải quyết nội bộ thông qua đàm phán. Gia đình nạn nhân đã yêu cầu phía bệnh viện bồi thường 100.000 nhân dân tệ (hơn 340 triệu đồng) nhưng bệnh viện chỉ đồng ý chi trả 10.000 nhân dân tệ (hơn 34 triệu đồng). Cuối cùng, gia đình nạn nhân đã nhận được 50.000 nhân dân tệ (hơn 173 triệu đồng).

Bệnh viện này cũng cho biết thêm rằng, họ sẽ có hình thức kỷ luật nữ bác sĩ vì sơ sót trong y tế. Sự việc này đã khiến dư luận phẫn nộ và lên án rất nhiều.

Thai phụ phải đẻ con trong nhà vệ sinh bệnh viện vì câu nói dửng dưng của bác sĩ
Sự tắc trách của các nhân viên bệnh viện suýt chút nữa đã khiến thai phụ cùng đứa con trong bụng gặp nguy hiểm.
Khánh Hằng (Dịch từ Asiaone)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội