9x giả bị bắt cóc để tống tiền gia đình

Ngày 15/04/2014 09:02 AM (GMT+7)

Trong khi ông Hiệp đang trình báo sự việc cho cơ quan công an thì tên bắt cóc lại gọi điện đe dọa sẽ chặt đầu, ra sông nhận xác con nếu không chuẩn bị đủ tiền đúng thời hạn.

Đe dọa liên tục

Công an quận Bình Tân, TP.HCM đang tạm giữ hình sự Cao Minh Tuấn (SN 1993, quê tỉnh Đồng Nai, tạm trú quận Bình Tân) và Trần Ngọc Giàu (SN 1988, quê tỉnh Tây Ninh) để xử lý về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào khoảng 22 giờ ngày 9/4/2014, ông Cao Văn Hiệp (50 tuổi, trú huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, tạm trú quận Bình Tân, TP.HCM) hốt hoảng đến công an phường Bình Trị Đông (quận Bình Tân) trình báo con trai là Cao Minh Tuấn (21 tuổi) bị bắt cóc tống tiền. Ông Hiệp cho biết, trước đó chừng 2 tiếng, nhận được cuộc điện thoại của một người đàn ông lạ thông báo đang bắt giữ Tuấn. Hắn bảo, Tuấn nợ 50 triệu đồng và yêu cầu gia đình phải chuộc lại con trai bằng chính số tiền này. “Nếu không chuẩn bị tiền nhanh thì gia đình ra sông Sài Gòn nhận xác con”, tên này dọa. Không chỉ thế, hắn còn vẽ ra viễn cảnh sẽ chặt xác Tuấn.

9x giả bị bắt cóc để tống tiền gia đình - 1

Đối tượng Giàu tại cơ quan công an

Điều đáng nói, trong khi ông Hiệp đang trình bày sự việc tại cơ quan công an thì kẻ bắt cóc lại gọi điện đe dọa sẽ giết Tuấn một lần nữa. Hắn quát: “Nếu ông không chuẩn bị đủ tiền để ngày mai gửi cho tôi, đầu tiên hãy nhận hai ngón tay của thằng Tuấn”. Ngoài ra, hắn còn cung cấp số tài khoản để có tiền thì ông Hiệp sẽ chuyển vào. Trước khi cúp máy, hắn không quên đe nẹt: “Ông phải giữ bí mật toàn bộ mọi việc. Nếu ông báo với công an thì sẽ nhận được xác của con trai”.

Nhận định sự việc đặc biệt nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến tính mạng của một công dân, công an phường Bình Trị Đông liền thông báo cho lãnh đạo công an quận Bình Tân. Ngay sau đó, công an quận Bình Tân trình báo khẩn cấp về phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an TP.HCM.

Sự thật bất ngờ

Hàng chục trinh sát đã được điều động để xác minh, điều tra vụ án. Công an đặc biệt chú trọng vào số điện thoại gọi đến cho ông Hiệp. Tuy nhiên, khi kiểm tra tổng đài thì đây là số điện thoại khuyến mãi. Mỗi khi cần liên hệ, bọn bắt cóc trực tiếp gọi rồi nhanh chóng tắt máy. Do thời gian gọi điện quá nhanh, công an không thể xác định được vị trí sử dụng.

Bên cạnh đó, công an bày cách để ông Hiệp kéo dài thời gian chuyển tiền. Ngoài ra, vì chưa có được manh mối nào liên quan đến đối tượng bắt cóc, sợ ảnh hưởng đến tính mạng của Tuấn nên công an vạch kế hoạch để ông Hiệp chuyển tiền vào tài khoản của đối tượng hai lần tổng giá trị 15 triệu đồng.

Ngay lần đầu tiên chuyển tiền, công an đã theo dõi địa điểm, thời gian rút tiền của đối tượng qua tổng đài. Ngay sau đó, khi chuyển tiền đợt hai, công an lại tiếp tục theo dõi. Chừng 11 giờ trưa 12/4/2014, khi đối tượng đang đứng rút tiền lại một trụ ATM của ngân hàng Á Châu thì công an xông vào bắt giữ. Điều đặc biệt, công an phát hiện đi cùng với kẻ bắt cóc còn có Tuấn. Ngay lập tức, cả hai bị bắt, di lý về cơ quan công an.

9x giả bị bắt cóc để tống tiền gia đình - 2

Tuấn giả vờ bị bắt cóc để tống tiền cha mẹ

Tại cơ quan điều tra, Tuấn khai, mình là con một của ông Hiệp. Cha mẹ gã rất yêu thương, chăm lo cho con trai. Tuấn nghỉ học khá sớm và xin vào làm tại một công ty bảo vệ. Trong khoảng thời gian đi làm, Tuấn vẫn giữ thú chơi game online. Nhiều hôm, Tuấn bỏ việc để cày game. Do đó, thời gian gần đây, công ty đã sa thải Tuấn.

Chiều tối 9/4/2014, sau khi chơi game online, trong túi không còn một đồng, Tuấn ngồi thẩn thờ ở một quán cà phê trên địa bàn quận 6. Tại đây, Tuấn gặp Trần Ngọc Giàu (26 tuổi, trú huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh), trò chuyện và tỏ thái độ buồn đời vì không có tiền để thỏa mãn thú chơi game.

Giàu vốn cũng là một con nghiện game. Nghe Tuấn nói vậy, nên Giàu nhắc lại vụ án nam sinh giết bạn rồi phi tang xuống sông Sài Gòn mới xảy ra chưa lâu. Ngay lập tức, hai người cùng vạch kế hoạch để Tuấn giả vờ bị bắt cóc tống tiền cha mẹ. Tuy nhiên, mánh khóe của hai đối tượng đã bị công an vạch mặt.

Hiện, công an quận Bình Tân đang tiếp tục điều tra vụ án. Bên cạnh đó, công an đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố hai đối tượng về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Huyền Vũ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan