Á hậu Huyền My tiết lộ kinh nghiệm sau khi du học Anh

Ngày 28/06/2016 11:28 AM (GMT+7)

Á hậu 2014 Nguyễn Trần Huyền My đã có 1 tháng ở Anh tham gia khóa học ngắn hạn chuyên ngành thời trang. Dù thời gian không lâu nhưng người đẹp sinh năm 1995 đã tích lũy kinh nghiệm du học cho mình để chia sẻ với các bạn trẻ.

Từng học về thời trang ở Việt Nam nên cuối tháng 5 vừa qua, Á hậu Huyền My quyết định chọn chuyên ngành này khi tham gia khóa học bổng ngắn hạn tại Anh. Vừa trở về nước được vài ngày, Huyền My đã có buổi chia sẻ kinh nghiệm việc học, ăn và ở khi du học tại xứ sở sương mù với các bạn trẻ Việt.

Huyền My cho biết: "Đây không phải là lần đầu tiên My đến Anh mà là lần thứ 3, tuy nhiên đây là lần đầu Huyền My trải nghiệm với vai trò là một du học sinh. Lúc ở nhà My rất thắc mắc không biết sang đấy mình sẽ thế nào và nghĩ chắc cũng giống ở nhà thôi không có khó khăn gì lắm. Tuy nhiên, khi sang bên đấy rồi mới thấy những trải nghiệm khác nhau".

Á hậu Huyền My tiết lộ kinh nghiệm sau khi du học Anh - 1

Huyền My tại Anh.

Nói về những khó khăn đầu tiên mà du học sinh gặp phải đó chính là xa nhà và tự lập. Tự lập nghĩa là phải tự làm tất cả mọi thứ từ việc nhỏ nhất như dọn dẹp phòng, đi chợ nấu cơm, giặt quần áo, đi bằng tàu điện rồi khó khăn về thời tiết, ngôn ngữ, văn hóa...

Ngày đầu tiên sang Anh, việc đầu tiên My muốn làm nhất đó là Ngủ: "Chuyến bay dài, đến nơi lại phải bê đồ lên tầng 4, cầu thang bé, khi bê lên hết đến nơi không thể thở được, may có mấy anh du học sinh Việt giúp đỡ. Sau đó My phải lên trường làm bài test.

Bên cạnh đó, một khó khăn không kém khi đi du học là bạn bè, gia đình không ở bên nên rất nhớ. Vì vậy trong tự lập đấy phải có thêm ý chí. "Bạn không có gia đình ở bên nên càng phải mạnh mẽ để làm chủ được mình để không gặp phải cám dỗ, sa ngã xung quanh. Khi chúng ta ở nước ngoài có rất nhiều thứ mới lạ dễ sa vào nhưng My tin với các bạn trẻ hiện nay các bạn sẽ làm tốt được điều này", người đẹp sinh năm 1994 thổ lộ.

Á hậu Huyền My tiết lộ kinh nghiệm sau khi du học Anh - 2

Á hậu Huyền My tiết lộ kinh nghiệm sau khi du học Anh - 3

Một tháng du học đầy trải nghiệm của Huyền My.

My chia sẻ, lớp học của bạn có 2 người Việt Nam và thầy giáo chủ nhiệm yêu cầu các bạn học sinh ở cùng một nước phải ngồi 2 đầu trong lớp để không được nói tiếng nước mình.

Lúc mới sang, Huyền My sợ không biết mình nói mọi người có hiểu không hay người ta nói mình có nghe được không. Tuy nhiên, My cho biết mình cứ nói, xem như mình đang đi học, lấy thêm kinh nghiệm, sai thì sửa.

Nói về những cái được trong 1 tháng du học Anh, My khẳng định được nhiều hơn là mất. "My có thêm được những mối quan hệ xã hội, bạn bè, biết thêm được văn hóa nước Anh và một số nước khác bởi trong lớp có nhiều học sinh từ các nước. Như lớp của My có khoảng 20 người đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc, Trung Quốc... nên bắt buộc phải sống hòa đồng".

Ngoài thời gian học, khi có thời gian rảnh My xuống các tỉnh gặp du học sinh Việt Nam để tìm hiểu cuộc sống của các bạn. Cảm nhận của My là các bạn ở đây rất thân thiện, tài năng, nhiệt tình giúp đỡ mọi người như một gia đình.

Bởi vậy, theo Huyền My, bạn nào sang Anh du học chắc chắn sẽ nhận được sự hỗ trợ từ nhà trường, bạn bè trong lớp, thầy cô giáo chủ nhiệm. Ngay cả My cũng rất bất ngờ khi thầy hiệu trưởng, thầy chủ nhiệm nhiệt tình với mình: "Mọi người không biết My là Á hậu mà chỉ là du học sinh bình thường thôi nên mình chắc chắn ai cũng được quan tâm như ai. Thế nên các bạn đừng nên lo nhiều quá vì bên đấy du học sinh đều giúp đỡ nhau. Các bạn hãy tự tin mới sống được cuộc sống xa nhà".

My nhắn nhủ, các bạn sang đây hãy đi tham quan đây đó vì cảnh rất đẹp, các bạn lại quen nhiều người. "Du học ở Anh là quãng thời gian đẹp nhất đối với mình', My bồi hồi cho biết.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự