Ám ảnh vợ ngoại tình và cái kết của 1 tài xế ở Đồng Nai

Ngày 12/07/2017 09:12 AM (GMT+7)

Là tài xế, Phúc phải đi làm xa nhiều hơn, nhận nhiệm vụ chở hàng đi các tỉnh, thành có khi vài ngày mới về nhà một lần.

Gia đình họ chắc sẽ hạnh phúc và con cái họ được lớn lên trong tình yêu thương của cả cha lẫn mẹ nếu giữa vợ chồng họ không có sự nghi ngờ và không cư xử với nhau bằng bạo lực.

Chua chát và cay đắng hơn hết là một gia đình chỉ sau phút chốc nông nổi thì chồng thành bị cáo, vợ thành bị hại, còn con đứng trước tòa làm nhân chứng.

Nỗi đau

Đứng trước tòa, bị cáo Nguyễn Phúc (49 tuổi, ngụ phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa) vừa lắc đầu vừa huơ tay rồi luôn miệng biện hộ: “Thật sự bị cáo không có ý giết vợ và chưa từng nghĩ sẽ giết vợ. Chỉ do lúc nóng giận quá mới thành ra thế này. Xin hãy xem xét cho bị cáo”.

Trước lúc phiên tòa diễn ra, ngồi bần thần với đôi cổ tay đỏ ửng vì chiếc còng số 8 in hằn lên, bị cáo Phúc kể lại, khi tuổi mới lớn, trong một lần chơi trống góp vui tại bữa tiệc thì bị cáo gặp bà D. và đem lòng cảm mến. Hai người làm quen, nảy sinh tình cảm và 6 năm sau thì được gia đình 2 bên tổ chức đám cưới. “Lúc đó, vợ chồng tui hạnh phúc lắm. Gia đình 2 bên cũng vun vén nên tình cảm càng thêm mặn nồng” - nói đến đây, nụ cười và ánh mắt bị cáo trào dâng niềm hạnh phúc.

Ám ảnh vợ ngoại tình và cái kết của 1 tài xế ở Đồng Nai - 1

Bị cáo Nguyễn Phúc.

Thế nhưng, khi đứa con đầu lòng của họ ra đời thì mọi chuyện bắt đầu bị đảo lộn. Có con, vợ chồng bị cáo phải tất bật đối mặt với chuyện cơm áo gạo tiền. Là tài xế, Phúc phải đi làm xa nhiều hơn, nhận nhiệm vụ chở hàng đi các tỉnh, thành có khi vài ngày mới về nhà một lần. Đi càng nhiều bao nhiêu thì bị cáo đem lòng nghi ngờ vợ có mối quan hệ với người khác nhiều bấy nhiêu. Thậm chí, bị cáo Phúc còn cho rằng vợ bị cáo đã gắn thiết bị định vị vào chiếc đồng hồ đeo tay của bị cáo để dễ bề hẹn hò với người khác.

Sự nghi ngờ dần giết chết tình yêu của vợ chồng Phúc. Bị cáo và vợ mâu thuẫn nhiều hơn, cãi nhau nhiều hơn và đến năm 2016 thì Phúc đem đơn ly hôn nộp tại tòa án. Chỉ 2 tuần sau đó thì xảy ra chuyện bị cáo dùng dao giết vợ.

Bi kịch gia đình

Khoảng 20 giờ ngày 20-12-2016, sau khi ăn tối xong, các con đều đi vắng, Phúc khóa cửa bên trong rồi bắt đầu tra khảo vợ về việc ngoại tình. Bà D. không chịu chuyện bị cáo quy chụp mình ngoại tình nên 2 bên cãi nhau. Lúc này, Phúc dùng giẻ nhét vào miệng vợ rồi xuống nhà bếp lấy dao vừa hù dọa vừa đánh đập bà D. Quá sợ hãi, bà D. đã thừa nhận mối quan hệ bất chính với người khác.

Nghe vợ thú nhận, sẵn có dao trong tay, bị cáo Phúc đã đâm liên tiếp nhiều nhát vào vợ, khiến bà D. bất tỉnh. Nghĩ vợ đã chết, Phúc khóa cửa nhà lại rồi chạy xe đến cơ quan công an đầu thú.

Trước tòa, người con trai của bị cáo khai, chạy xe ra đến cổng, bị cáo gặp con trai nên chở con đi theo cùng. Được nửa đường, bị cáo mới nói với con: “Ba giết mẹ mày rồi”. Nghe vậy, người con tức tốc quay về nhà kêu người đến cứu mẹ. Bà D. thoát chết với nhiều vết đâm trên cơ thể.

Ngày phiên tòa diễn ra, bà D. không đến tham dự. Người nhà bà D. cho rằng bị hại vẫn còn ám ảnh về những nỗi đau mà người đầu ấp tay gối với mình gây ra. Còn bị cáo, khi được hỏi vẫn khăng khăng: “Chắc quá xấu hổ nên không đến thôi…”. Giữa họ đã bắt đầu bằng 6 năm yêu nhau, có 24 năm làm vợ chồng, nhưng rồi lại chia tay bởi 7 nhát dao oan nghiệt.

Khi vị chủ tọa hỏi: “Vợ chồng mâu thuẫn, không sống chung với nhau được nữa thì làm đơn ly hôn, việc gì bị cáo phải dùng dao giết vợ?”, bị cáo Phúc đáp: “Bị cáo đã nộp đơn ly hôn, nhưng chỉ vì phút nhất thời không kiềm chế được bản thân nên mới dùng dao đâm vợ”.

Tòa lại hỏi: “Bị cáo có bắt được tận tay vợ ngoại tình hay không mà nghi ngờ?”. Bị cáo Phúc đáp: “Bị cáo không có bằng chứng, sai lầm của bị cáo là không thu thập được bằng chứng vợ ngoại tình nên giờ không nói được”.

Liên tiếp trả lời những câu hỏi của Hội đồng xét xử xoay quanh việc nghi ngờ bà D. ngoại tình, bị cáo đưa ra những sự việc nghe hoang đường và rất mơ hồ khiến cả hội trường xét xử ai cũng phải bật cười. Chỉ đáng tiếc, vì việc nghi ngờ không có căn cứ và một phút nóng giận nhất thời mà bị cáo làm mất đi tình nghĩa vợ chồng, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của những đứa con.

“Đến với nhau bằng tình yêu, gắn bó với nhau bằng giấy kết hôn. Hết tình cảm, thay vì chia tay bằng tờ giấy ly hôn thì bị cáo lại chọn cách cắt đứt mối quan hệ vợ chồng bằng những nhát dao vô tình. Cuối cùng, hậu quả để lại quá lớn và bị cáo sẽ còn day dứt mãi đến suốt đời” - vị chủ tọa nhắc nhở.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự vào cuối tháng 6-2017, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phúc 10 năm tù giam về tội "Giết người".

Theo Tố Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h