Ấn dấu tay sắc màu ủng hộ xây dựng “Lớp học bơi cho cá”

Ngày 25/06/2018 20:00 PM (GMT+7)

Cuối tuần vừa qua, rất nhiều em thiếu nhi đã không giấu nổi sự ngạc nhiên và thích thú với sự xuất hiện của chú cá bầu bĩnh khổng lồ tại Hồ Bán Nguyệt (Quận 7). Điều đáng chú ý nhất là chú cá này mang danh phận là cá mà lại không hề biết bơi và ngồi trên một tảng đá cùng chiếc phao to trên bờ.

Đây là sự kiện kêu gọi hưởng ứng từ cộng đồng cho chiến dịch “Lớp học bơi cho cá” do nhãn hàng OMO thực hiện trong khuôn khổ hành trình “Vì 1 triệu trẻ em Việt Nam tự tin lấm bẩn và vui chơi an toàn”.

Ấn dấu tay sắc màu ủng hộ xây dựng “Lớp học bơi cho cá” - 1

Các em không ngại lấm bẩn để cùng hưởng ứng chương trình

Hai vây xinh xinh – Cá vàng “ôm phao” trên tảng đá

Sự xuất hiện của chú cá khổng lồ dễ thương đang ôm phao ngồi trên tảng đá với khuôn mặt mếu khóc và hai mắt tròn xoe khiến mọi người ở khu vực này không khỏi ngạc nhiên và xôn xao. Rất nhiều câu hỏi tò mò của người lớn lẫn em nhỏ đặt ra: Tại sao lại là “Hồ bơi cho cá? Tại sao cá mà không biết bơi? Tại sao bạn cá khóc vậy mẹ?... đều được giải đáp ngay tại chương trình để mọi người hiểu kỹ thêm và cùng chung tay xây dựng “Lớp học bơi cho cá”.

Ngoài ra, các em thiếu nhi cùng bố mẹ còn hào hứng chụp hình cùng chú cá để đăng lên Facebook với nhiều biểu cảm khác nhau. Có em thích thú, nghịch ngợm chạm vô chú cá như muốn an ủi, sẻ chia với nỗi buồn của bạn cá; nhưng cũng có những em nhỏ lại sợ sệt.

Ấn dấu tay sắc màu ủng hộ xây dựng “Lớp học bơi cho cá” - 2

Các gia đình chụp ảnh cùng chú cá không biết bơi

Ấn dấu tay sắc màu ủng hộ xây dựng “Lớp học bơi cho cá” - 3

Các gia đình vui vẻ selfie cùng chú cá dễ thương

Chương trình còn có sự tham gia hưởng ứng của Đại sứ chương trình - MC Quỳnh Hương và Ốc Thanh Vân cùng “bốn chú cá con”. Nàng Ốc đã thoải mái lấm bẩn cùng các con tham gia các hoạt động cũng như chụp hình với chú cá và người hâm mộ. Tại đây, MC Quỳnh Hương cũng không ngại lấm bẩn tham gia in dấu tay màu sắc ủng hộ chương trình và chụp ảnh lưu niệm cùng chú cá đáng yêu, tất cả đều để lại cho người tham dự sự kiện những khoảnh khắc thật đáng nhớ.

Ấn dấu tay sắc màu ủng hộ xây dựng “Lớp học bơi cho cá” - 4

Bốn mẹ con Ốc Thanh Vân nhí nhảnh tạo dáng bên chú cá khổng lồ

Ấn dấu tay sắc màu ủng hộ xây dựng “Lớp học bơi cho cá” - 5

Ốc Thanh Vân cùng các con vui vẻ làm động tác các chú cá

Ấn dấu tay sắc màu ủng hộ xây dựng “Lớp học bơi cho cá” - 6

Đại sứ CT Lớp học bơi cho cá_MC Quỳnh Hương chụp hình lưu niệm 

Ấn dấu tay sắc màu ủng hộ xây dựng “Lớp học bơi cho cá” - 7

Đại sứ CT Lớp học bơi cho cá_MC Quỳnh Hương lưu dấu tay hưởng ứng chương trình

Lý giải về việc chú cá không biết bơi, chương trình đã giúp các em nhỏ thấy rằng bơi là bản năng tự nhiên của loài cá do chúng sinh sống trong môi trường nước. Việc không biết bơi khiến cho chú cá trở nên lạc lõng giữa đồng loại, tách biệt hẳn với môi trường sống tự nhiên của mình và không thể tận hưởng một cuộc sống đúng nghĩa. Đối với trẻ em, không biết bơi trở thành một thiếu sót rất lớn khi các em nhỏ không thể tận hưởng trọn vẹn tuổi thơ của mình bởi lẽ ao, hồ, sông, suối, biển là niềm vui bất tận của thiếu nhi mỗi dịp hè về. Và hơn nữa, nếu không biết bơi hoặc bơi không đúng cách, những nơi vui chơi tự nhiên này của các em lại trở thành những nơi không an toàn.

Từ đó, một thông điệp hết sức ý nghĩa  và nhân văn mà chương trình gửi đến cho các bậc phụ huynh đó là hãy trang bị kỹ năng bơi đúng cách cho con từ sớm để con có thể tự tin vui chơi, thoải mái lấm bẩn và sống trọn vẹn tuổi thơ đầy ý nghĩa. Nếu không các em sẽ mãi mãi là “những chú cá không biết bơi” mà thôi.

Lan tỏa tính nhân văn qua những dấu tay đầy sắc màu

Lần đầu tiên ra mắt, chú cá khổng lồ đã thu hút sự chú ý của đông đảo các gia đình, các bậc cha mẹ, các bạn trẻ và đặc biệt là các em thiếu nhi trong sự kiện do nhãn hàng OMO tổ chức.

Ấn dấu tay sắc màu ủng hộ xây dựng “Lớp học bơi cho cá” - 8

Mỗi dấu tay thể hiện sự đồng hành cùng OMO trong hành trình mang đến sự tự tin lấm bẩn và vui chơi an toàn cho trẻ em

Ấn dấu tay sắc màu ủng hộ xây dựng “Lớp học bơi cho cá” - 9

Các bé nhỏ cũng rất háo hức và tò mò khám phá những điều mới mẻ xung quanh các em

Thông qua các hoạt động tại Hồ Bán Nguyệt cùng với hình ảnh chú cá không biết bơi, nhãn hàng OMO đã khởi động hành trình “Vì 1,000,000 trẻ em Việt Nam tự tin lấm bẩn và vui chơi an toàn” bằng việc cùng chia sẻ nỗi lo với các bậc phụ huynh và trước hết đó là nỗi lo về việc con trẻ không biết bơi và chưa được trang bị kĩ năng an toàn dưới nước. Luôn mang trên mình câu chuyện “Ngại gì lấm bẩn”, nhãn hàng OMO đã và đang đồng hành với các bậc phụ huynh để mang đến cho trẻ những trải nghiệm vui chơi tự do và phát triển trong một môi trường an toàn, bắt đầu bằng kỹ năng bơi lội.

Ấn dấu tay sắc màu ủng hộ xây dựng “Lớp học bơi cho cá” - 10

Đại sứ CT Lớp học bơi cho cá_MC Quỳnh Hương chụp hình lưu niệm với bàn tay nhiều màu thể hiện tinh thần không ngại lấm bẩn

Ngay tại khu vực tổ chức sự kiện, để kêu gọi sự chung tay hưởng ứng và lan tỏa tinh thần của chương trình, nhãn hàng OMO đã dựng một bước tường của “Lớp học cho cá” để mọi người sử dụng dấu tay của mình vẽ lên những chú cá giờ đã biết bơi, đồng thời thể hiện sự đồng hành cùng OMO trong hành trình mang đậm tính nhân văn này. Tại đây, các em thiếu nhi và tất cả người tham gia được tự do lấm bẩn, dùng màu sắc để lưu dấu tay lên bức tường.

Ấn dấu tay sắc màu ủng hộ xây dựng “Lớp học bơi cho cá” - 11

Ốc Thanh Vân cùng các con vui vẻ khoe những bàn tay đầy màu sắc

Ấn dấu tay sắc màu ủng hộ xây dựng “Lớp học bơi cho cá” - 12

Các con của Ốc Thanh Vân cũng hào hứng khoe những bàn tay đầy màu sắc và không ngại lấm bẩn

Với mỗi dấu tay có hình con cá đầy màu sắc được lưu lại, người tham gia đang cùng OMO mang đến cho một em nhỏ ở nông thôn cơ hội được tự tin lấm bẩn và vui chơi an toàn, giúp các em phát triển toàn diện. Đây không chỉ là sứ mệnh mà OMO đã và đang hết lòng theo đuổi trong những năm qua mà còn là mục tiêu trong 5 năm tới giúp 1,000,000 trẻ em trên toàn đất nước Việt Nam được vui chơi tự do, an toàn và tận hưởng một tuổi thơ trọn vẹn.

Ấn dấu tay sắc màu ủng hộ xây dựng “Lớp học bơi cho cá” - 13

Các bé háo hức ịn dấu tay làm nên các chú cá đầy màu sắc

Ấn dấu tay sắc màu ủng hộ xây dựng “Lớp học bơi cho cá” - 14

Con hưởng ứng chương trình bằng dấu tay

Ấn dấu tay sắc màu ủng hộ xây dựng “Lớp học bơi cho cá” - 15

Con không ngại lấm bẩn đâu nhé

“Lớp học bơi cho cá” do OMO cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo và hai đối tác là Co.opmart và Tiki thực hiện thông qua việc xây dựng 25 hồ bơi tại các trường tiểu học vùng nông thôn. Đồng thời chương trình cũng cung cấp các khóa đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế cho giáo viên thể dục thể chất của các trường để đảm bảo chất lượng đào tạo nhằm giúp trẻ phát triển và hoàn thiện nhân cách, bồi dưỡng năng khiếu cũng như trang bị kỹ năng sống cho các em. 5 hồ bơi đầu tiên sẽ được khánh thành lần lượt ở các tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang, Quảng Bình, Nghệ An, Thanh Hóa. Các hồ bơi này sẽ được khánh thành từ tháng 6 đến tháng 9 năm nay và đưa vào sử dụng để dạy bơi cho học sinh từ năm học 2018 – 2019. Dự kiến sẽ có 5.000 học sinh được phổ cập bơi trong năm 2018 từ chương trình này.

Nguồn: [Tên nguồn].