Ấn Độ: Bé gái 2 tuổi mọc chân thứ 3 ở lưng

Ngày 18/02/2016 14:39 PM (GMT+7)

Cuối tháng 1 vừa rồi, các bác sĩ tại bệnh viện Govind Ballabh Pant, New Delhi đã loại bỏ thành công một chi thừa cho bé Varsha Sena.

Varsha Sena sinh ra tại Bệnh viện Rao Hindu Bara ở Delhi vào năm 2014. Tuy nhiên, không giống như những đứa trẻ khác, bé Varsha sinh ra với một đặc điểm kì lạ trên cơ thể đó là có 3 chân. Bé vẫn có hai chân bình thường nhưng lại thêm một chân khác mọc ở trên lưng.

Khi nhìn thấy con mình lần đầu, Komal Sena, mẹ của đứa bé đã vô cùng sợ hãi. Ngay sau đó, gia đình đã chuyển cô bé đến Bệnh viện Govind Ballabh Pant để theo dõi và phẫu thuật cắt chi khi lên 2. 

Ấn Độ: Bé gái 2 tuổi mọc chân thứ 3 ở lưng - 1
Bé Varsha Sena sinh ra với hai chân bình thường và một chân mọc thêm trên lưng

Vào cuối tháng 1 vừa rồi, các bác sĩ tại bệnh viện Govind Ballabh Pant, New Delhi đã loại bỏ thành công một chi thừa cho bé Varsha Sena, giúp bé có một hình thể bình thường như bao đứa trẻ khác.

Ấn Độ: Bé gái 2 tuổi mọc chân thứ 3 ở lưng - 2
Cậu bé được bố mẹ gọi với cái tên thân mật là "Ganesh" - tên của một vị thần Hindu đầu voi

Được biết, Varsha mắc một hội chứng hiếm gặp có tên gọi là polymelia. Đây là dị tật bẩm sinh khiến trẻ sinh ra với chi thừa, thường là cánh tay hoặc chân. Theo các bác sĩ thì Polymelia thường phát triển trong quá trình phát triển phôi thai. 

“Nguyên nhân có thể do phôi thai phát triển thành cặp song sinh dính liền nhau nhưng sau đó một trong hai cơ thể ngừng phát triển và để lại những phần thường là chân hoặc tay chưa phát triển hết trên cơ thể của em bé còn lại”, Tiến sĩ Daljit Singh, trưởng ca mổ cho hay.

Đây không phải trường hợp đầu tiên mắc phải dị tật này. Năm 2014, một cậu bé người Ấn Độ khác được sinh ra với ba cánh tay. Hay năm 2012, một bé gái sơ sinh ở Pakistan cũng sinh ra với cánh tay thứ ba do mắc Polymelia. 

NNM (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot