Ấn Độ: Tàu hỏa trật đường ray, 137 người thương vong

Ngày 05/05/2014 10:57 AM (GMT+7)

Ít nhất 17 người thiệt mạng và 120 người bị thương khi một đoàn tàu lửa bị trật đường ray ở miền Tây Ấn Độ hôm qua (4/5).

India Times đưa tin, vụ tai nạn này xảy ra vào khoảng 10h sáng hôm qua (4/5) trong đường hầm gần làng Nidi, huộc bang miền tây Maharashtra, cách Mumbai khoảng 120 km về phía nam khi đang trên hành trình từ Diva đến Sawantwadi.

4 tòa tàu đã bị trật bánh khỏi đường ray. Đội cứu hộ phải sử dụng máy cắt kim loại để phá các toa tàu và cứu những hành khách mắc kẹt bên trong.

Ngoài ra, những chiếc cần cẩu lớn cũng được điều động để di chuyển những toa tàu khỏi đường ray. Trong số những toa tàu bị trật bánh có 1 toa lật nghiêng còn 1 toa lật ngược.

Ấn Độ: Tàu hỏa trật đường ray, 137 người thương vong - 1

Hiện trường vụ tàu hỏa trật đường ray tại Ấn Độ. 

Các nhà chức trách huyện Raigad xác nhận, đã có 17 người thiệt mạng và 120 người khác bị thương, một số người đang trong tình trạng nguy kịch. Những người bị thương đã được đưa tới các bệnh viện ở các khu vực Nagothane và Roha thuộc quận Raigad để điều trị. Tuy nhiên, một phát ngôn viên đường sắt tại New Delhi lại đưa ra con số thiệt mạng là 13.

Một quan chức cảnh sát cho biết con số thương vong sẽ tiếp tục tăng khi hoạt động giải cứu vẫn trong quá trình triển khai. Toàn bộ các chuyến tàu trong khu vực xảy ra tai nạn đã bị đình chỉ.

Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ RR Patil cũng đã có mặt tại hiện trường vụ tai nạn. Ông cho biết đoàn tàu trật khỏi đường ray có thể là do những vấn đề kỹ thuật: “Chúng tôi đang cố gắng hết khả năng để giúp đỡ gia đình những nạn nhân thiệt mạng và cung cấp các dịch vụ chăm sóc y tế cho những người bị thương”.

Tai nạn đường sắt ở Ấn Độ thường xuyên xảy ra. Đây là một trong những mạng lưới tàu hỏa nhất thế giới, phục vụ khoảng 20 triệu hành khách mỗi ngày. Hầu hết các vụ tai nạn đều do quy trình bảo dưỡng kém và lỗi của con người.

Hà Anh (Theo India Times)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan