Ẩn tình vụ người đàn ông bị tình cũ lấy xe cuốc bạc tỷ sau khi "đường ai nấy đi"

Ngày 08/08/2020 19:40 PM (GMT+7)

Ông Trung và bà Mai sống chung với nhau như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn. Sau khi “đường ai nấy đi”, bà Mai bất ngờ quay lại lấy chiếc xe cuốc bạc tỷ vì cho rằng đó là tài sản của mình...

Bất lực nhìn chiếc xe cuốc bị “tình cũ” lấy đi

Theo trình bày của ông Du Việt Trung, 46 tuổi, ngụ ấp Minh Tiến, xã Minh Thuận, huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang, khoảng năm 2017, ông có hùn hạp với ông Phạm Hoàng Kiệt (lúc đó là Trưởng Công an huyện U Minh Thượng, ông Trung với ông Kiệt có mối quan hệ họ hàng) mua 3 chiếc xe cuốc để làm ăn.

Sau một thời gian, có huê lợi từ 3 chiếc xe, sau khi trừ chi phí, ông Trung được nhận 1 chiếc xe cuốc. Đến năm 2018, ông Trung gặp bà Trần Ngọc Mai, 47 tuổi, ngụ xã An Minh Bắc, huyện U Minh Thượng rồi đem lòng thương yêu, sống chung với nhau như vợ chồng. Trong quá trình chung sống, người đàn ông này vẫn sử dụng chiếc xe đi làm ăn hằng ngày.

Cũng trong năm 2018, công ty TNHH MTV Ngọc Ân do vợ của ông Kiệt đại diện có làm hợp đồng bán cho bà Mai 3 chiếc xe cuốc, trong đó có chiếc xe của ông Trung. “Lúc làm hợp đồng mua xe thì tôi và bà ấy mới sống chung như vợ chồng. Vì trong thâm tâm tôi coi bà Mai như vợ nên lúc đó cũng không tính toán gì. Phần nữa là tôi ít học, đọc cái hợp đồng cả buổi mới xong nhưng cũng không hiểu gì lắm”, ông Trung nói.

Ông Trung cho biết thêm, cuối năm 2019, ông và bà Mai chia tay. Chiếc xe cuốc ông vẫn do ông quản lý, sử dụng, bà Mai không đả động gì. Nào ngờ, vào 8h sáng 16/7, khi 2 người làm thuê cho ông Trung đang điều khiển xe cuốc đất để đắp bờ ruộng cho 1 hộ dân ở ấp Trung Đoàn, xã An Minh Bắc, huyện U Minh Thượng thì bất ngờ bà Mai cùng 1 nhóm thanh niên khoảng 5-6 người đến lấy xe đi.

Ẩn tình vụ người đàn ông bị tình cũ lấy xe cuốc bạc tỷ sau khi amp;#34;đường ai nấy điamp;#34; - 1

Ông Trung hy vọng lấy lại được chiếc xe cuốc để ông đi làm kiếm tiền trả nợ ngân hàng và chăm lo cho gia đình.

Theo ông Trung, khi bà Mai và nhóm thanh niên kia đến, chỉ còn khoảng 20m đất nữa là hoàn thành công trình. Thấy vậy, anh Huỳnh Nhất Duy, 24 tuổi, phụ lái và lái xe cuốc có xin bà Mai chừng 30 phút nữa hoàn thành công trình rồi nói chuyện. Tuy nhiên, người phụ nữ này không đồng ý, đuổi anh Duy cùng tài xế xuống khỏi xe, cho người điều khiển xe xuống phà (theo ông Trung, chiếc phà này cũng là tài sản của ông-PV) rồi chuyển đi bằng đường sông.

Thấy phía bà Mai đông người nên 2 thanh niên lái xe cuốc cho ông Trung không dám phản kháng. Khi xe bị lấy đi, người làm thuê liền gọi điện báo cho ông Trung biết. Khoảng 30 phút sau, ông Trung có mặt tại hiện trường, đồng thời đến Công an huyện U Minh Thượng báo tình hình. Ông được Công an huyện hướng dẫn trình báo Công an xã An Minh Bắc.

Sau khi đưa chiếc xe cuốc của ông Trung xuống phà và di chuyển hơn 1km, chiếc xe này được chuyển lên 1 xe tải chờ sẵn để chở đi. Lúc này, ông Trung có tiếp cận nói chuyện với bà Mai nhưng người phụ nữ này vẫn quyết lấy xe đi. Ông Trung nói: “Lúc đó, tôi không làm căng được vì nếu tôi mất bình tĩnh không xử lý được thì chiếc xe của tôi càng khó lấy lại”.

Sự việc sau đó được Trưởng ấp và 1 Công an viên ấp Trung Đoàn, xã An Minh Bắc đến lập biên bản. Bà Mai cũng đồng ý ký vào biên bản thừa nhận lấy chiếc xe cuốc đi vì cho rằng đó là tài sản của mình. Theo ông Trung, chiếc xe cuốc và chiếc phà có tổng giá trị là hơn 1 tỷ đồng.

Bị triệt đường mưu sinh?

Chia sẻ với PV tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật, ông Trung đặt nghi vấn: “Nếu bà Mai cho rằng chiếc xe cuốc đó là của bà, tại sao phải chờ đến bây giờ mới lấy?. Có thể mục đích bà Mai lấy xe cuốc của tôi là từ việc mua bán hợp đồng công trình trị giá hơn 600 triệu đồng giữa bà Mai, tôi với công ty TNHH MTV Ngọc Ân”.

Được biết, hiện tại công ty TNHH MTV Ngọc Ân đã khởi kiện ông Trung, bà Mai ra tòa đòi 600 triệu đồng. Tại biên bản hòa giải, bà Mai đồng ý chịu ½ số nợ hơn 300 triệu đồng, số tiền còn lại ông Trung phải chịu. Tuy nhiên, ông Trung cho rằng, trước đây ông đã đưa tiền cho bà Mai để trả công ty TNHH MTV Ngọc Ân rồi nên ông không đồng ý theo yêu cầu của bà Mai. Ông yêu cầu tòa xử bà Mai phải chịu khoản nợ nói trên.

Ẩn tình vụ người đàn ông bị tình cũ lấy xe cuốc bạc tỷ sau khi amp;#34;đường ai nấy điamp;#34; - 2

Giấy xác nhận của người bán chiếc xe cuốc cho ông Trung.

Cũng theo ông Trung, trước khi lấy xe cuốc, bà Mai có kiện ông Trung ra tòa đòi xe và tòa đã thụ lý. Nhưng sau khi lấy chiếc xe, bà Mai rút đơn kiện. Ngày 23/7, TAND huyện U Minh Thượng ra quyết định đình chỉ giải quyết vụ án dân sự của bà Mai.

Ông Trung còn cho hay, lúc mua chiếc xe cuốc nói trên, ông chính là người đứng ra giao dịch với chủ xe ở tỉnh Long An. Chủ xe cuốc sau đó đem xe tới giao tận nhà ông Trung ở xã Minh Thuận, huyện U Minh Thượng. Giao dịch mua bán này chỉ được viết giấy tay và cung cấp hóa đơn mua hàng từ cửa hàng của chủ cũ. Ông Trung khẳng định, chủ xe cũ cũng viết cam kết cho ông và có xác nhận của UBND xã, nơi ông mua xe.

Tiếp xúc với PV, ông Trung buồn rầu nói: “Từ khi xe cuốc bị bà Mai lấy đi, cuộc sống của gia đình tôi rơi vào cảnh khốn khó. Tôi không có phương tiện làm ăn để trả món nợ vay mua xe cuốc từ ngân hàng. Tôi mong ngành chức năng huyện U Minh Thượng sớm vào cuộc điều tra làm rõ, để tôi sớm nhận lại tài sản, đi làm trả nợ, nuôi gia đình”.

Xem xét có quyết định khởi tố vụ án hay không

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV, một lãnh đạo Công an huyện U Minh Thượng cho biết, đã nắm được vụ việc và nhận được hồ sơ Công an xã An Minh Bắc chuyển lên. Sau khi điều tra rõ vụ việc, đơn vị sẽ có quyết định khởi tố vụ án hay không.

Công an TP HCM không khởi tố vụ luật sư Bùi Quang Tín rơi lầu
Căn cứ vào kết quả xác minh, hồ sơ, chứng cứ, tài liệu và lời khai nhân chứng cũng như những chứng cứ khác, Công an TP HCM ra quyết định không khởi tố...
Theo Việt Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h