Ấn tượng từ sự kiện "tinh hoa á châu hội tụ khởi sắc"

Ngày 02/10/2020 12:00 PM (GMT+7)

Ngày 27/09/2020 đánh dấu một bước ngoặt lớn đối với Tp. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước khi khu kinh tế đêm Phú Thiên Kim – một trong 4 phân khu thương mại lớn của dự án Cát Tường Phú Hưng chính thức được khánh thành để đi vào hoạt động.

Lễ hội giao thoa văn hóa Á Châu đầu tiên tại “thành phố mới” Đồng Xoài

Lấy ý tưởng từ những khu phố đêm nổi tiếng nhất của 3 quốc gia: Thái Lan, Nhật Bản, Singapore, mỗi khu vực đặc trưng trong khu kinh tế đêm Phú Thiên Kim đều mang một bản sắc văn hóa riêng để thể hiện sự đa dạng thương mại của từng khu. Để thể hiện được tinh thần này, sự kiện “Tinh hoa Á Châu hội tụ khởi sắc” đã mang đến những hoạt động văn hoá nổi bật, gây ấn tượng mạnh không chỉ đối với cư dân tỉnh Bình Phước, mà còn cả những nhà đầu tư vì tiềm năng phát triển của cả dự án.

Ấn tượng từ sự kiện amp;#34;tinh hoa á châu hội tụ khởi sắcamp;#34; - 1

Khung cảnh tấp nập tại khu kinh tế đêm Phú Thiên Kim với hàng ngàn lượt khách đến tham quan, mua sắm trong đêm khánh thành.

Mỗi khu vực chợ đêm trong ngày khánh thành đều thể hiện đặc trưng văn hoá riêng của từng quốc gia, bao quanh điểm trung tâm là biểu tượng đặc trưng của tỉnh Bình Phước – Sóc Bom Bo. Tại khu chợ Nhật Bản, điệu nhảy Yosakoi mang tính nghi lễ được các vũ công thể hiện bài bản, thể hiện nét bản sắc văn hóa tôn thờ các yếu tố tự nhiên như trời, đất, đại dương…Chẳng những thế, khu Nhật Bản cũng là khu vực yêu thích của giới trẻ tại đây với nhiều góc “sống ảo” nghệ thuật như đang đứng tại 1 góc phố cổ tại Kyoto – Nhật Bản.

Đến với Singapore, sự xuất hiện của vũ điệu lân-sư-rồng mang lại sự không khí ấm áp và năng lượng tích cực để chúc phúc toàn thể người tham gia sự kiện sự hưng thịnh, đủ đầy. Nét văn hóa về ẩm thực và phong cách ăn uống tại khu vực chợ đêm Singapore có nhiều điểm tương đồng với sở thích của đa số khách tham quan.

Ấn tượng từ sự kiện amp;#34;tinh hoa á châu hội tụ khởi sắcamp;#34; - 2

Tưng bừng với màn múa lân theo phong cách lễ hội đường phố của Singapore

Ở khu vực Thái Lan, với tinh thần Carnival vui tươi, sôi nổi, người tham dự sự kiện đã có những giây phút chiêm ngưỡng tận mắt những vũ điệu sắc màu từ những vũ công mang bộ cánh đặc trưng của văn hóa carnival Thái Lan. Nhiều du khách trẻ cho biết: những biển hiệu và phong cách gian hàng ở đây đều gợi đến cảm giác quen thuộc như đang thưởng thức ẩm thực tại những khu chợ đêm sầm uất của Bangkok.

Điểm nhấn của lễ hội khánh thành khu kinh tế đêm Phú Thiên Kim tối ngày 27 là khu vực sân khấu chính hoành tráng với tiết mục mở màn bằng vũ điệu múa rồng đầy mãn nhãn cùng sự xuất hiện của các ca sĩ “cháy” hết mình trong đêm nhạc. Sự kiện khánh thành Phú Thiên Kim có thể được xem là sự kiện quy tụ mọi yếu tố về văn hóa – nghệ thuật tuyệt vời nhất tại tỉnh Bình Phước tính tới thời điểm hiện nay.

Tiềm năng của khu kinh tế đêm Phú Thiên Kim

Không chỉ mang nét đặc sắc về văn hóa, khu kinh tế đêm Phú Thiên Kim còn mang đến nhiều hoạt động giao thương thú vị và đa dạng cho người dân khu đô thị Cát Tường Phú Hưng nói riêng và cư dân tỉnh Bình Phước, các tỉnh thành lân cận nói chung.

Những gian hàng phong phú sản phẩm và dich vụ như thời trang, ẩm thực, cà phê, bar, pub,... tại khu kinh tế đêm Phú Thiên Kim đã tạo nên một không gian sầm uất và nhộn nhịp, mang sự tươi mới đến cho TP trẻ Đồng Xoài.

Ngay cạnh bên khu kinh tế đêm là công viên Thế giới Di sản Kiến trúc – The Destina được ví như một bảo tàng quy tụ những biểu tượng di sản từ khắp nơi trên thế giới như: Tháp đồng hồ Big Ben, Quảng trường La Mã, Khải Hoàn Môn…, thậm chí những công trình chạm khắc danh tiếng như Mount Rushmore National Memorial hay Ngựa Gỗ Thành Troy, Thần Apollo và chiếc xe ngựa Helios thần thoại cũng đều có mặt tại đây, mang đến nhiều ngạc nhiên thích thú cho người tham dự, trở thành một địa điểm vui chơi giải trí không chỉ cho giới trẻ mà cho các các gia đình nhiều thế hệ.

Ấn tượng từ sự kiện amp;#34;tinh hoa á châu hội tụ khởi sắcamp;#34; - 3

Tháp đồng hồ Big Ben uy nghi trong Công viên Thế giới Di sản kiến Trúc The Destina

Tham dự sự kiện khánh thành khu kinh tế đêm Phú Thiên Kim, nhiều chuyên gia nhận định: Sự đầu tư nghiêm túc, tỉ mỉ và chăm chút cho từng chi tiết tại Phú Thiên Kim đã tạo nên một điểm đến đầy cuốn hút, hứa hẹn mang đến sự phát triển kinh tế cũng như nâng cao chất lượng đời sống cho cư dân tại khu đô thị phức hợp – cảnh quan Cát Tường Phú Hưng, Tp. Đồng Xoài, Tỉnh Bình Phước.

Thông tin chi tiết về Khu đô thị Phức hợp Cát Tường Phú Hưng:

Website: https://cattuongphuhung.vn/khu-pho-tm-phu-thien-kim

Fanpage: https://www.facebook.com/cattuongphuhung

Hotline liên hệ: 0945 717 170 - 090 123 7858

Nguồn: [Tên nguồn].