Ảnh: Hàng ngàn mộ liệt sỹ lung linh ánh nến dưới mưa

Ngày 27/07/2015 08:13 AM (GMT+7)

Hàng ngàn người dân đã đến các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn TP.HCM thắp nến, dâng hương để tỏ lòng biết ơn các thế hệ đi trước đã hy sinh thân mình bảo vệ Tổ quốc nhân kỷ niệm 68 năm ngày Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27.7.1947 – 27.7.2015).

Tối 26.7, gần 30 ngàn phần mộ các bậc lão thành cách mạng, các anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ tại 7 nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn TP đều được thắp sáng bằng những ngọn nến, nén nhang thành kính của hàng ngàn người dân.

Ảnh: Hàng ngàn mộ liệt sỹ lung linh ánh nến dưới mưa - 1

Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sỹ TP.HCM

Tại nghĩa trang liệt sĩ TP.HCM lễ thắp nến, dâng hương bắt đầu từ lúc 18h. Tham dự có lãnh đạo TP, các cựu chiến binh cùng hàng ngàn đoàn viên, thanh niên các quân, huyện và đơn vị khác. Các đoàn đã dâng hương, đặt vòng hoa và dành phút mặc niệm bày tỏ lòng tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ.

Hàng ngàn ngọn nến được thắp sáng trên các phần mộ liệt sỹ. Nhiều người không khỏi xúc động khi cầm nén nhang thắp lên mộ liệt sỹ.

Chị Nguyễn Thu Phương ngụ quận 2 chia sẻ: “Tôi rất cảm động khi được cầm những nén nhang thắp lên mộ các liệt sỹ. Tôi và thế hệ trẻ hôm nay biết ơn những người đã không tiếc xương máu và đã hy sinh. Công lao của những thế hệ đi trước không bao giờ kể hết. Chúng tôi vẫn còn đau đáu nỗi đau khi thấy những phần mộ liệt sỹ còn chưa biết tên”.

 “Cứ đến ngày này hàng năm tôi cùng gia đình thắp nến, thắp hương cho em. Em hy sinh thân mình để bảo vệ Tổ quốc, đó cũng là niềm vinh dự của gia đình. Ngoài ra, mỗi tháng tôi đều đến thắp hương cho em cùng các đồng đội nằm bên cạnh”, anh trai liệt sỹ Vũ Manh Huy cho biết.

Ảnh: Hàng ngàn mộ liệt sỹ lung linh ánh nến dưới mưa - 2

Anh trai liệt sỹ Vũ Manh Huy thắp hương cho em

Đến gần 20h, lễ thắp nến và dâng hương kết thúc. Tuy nhiên, vẫn có hàng trăm người nán lại để thắp thêm hương trên các phần mộ dù thời điểm này cơn mưa đổ xuống khá nặng hạt.

“Đối với thế hệ trẻ như chúng tôi, việc tri ân các thương binh, liệt sỹ thường xuyên diễn ra, không riêng gì ngày 27.7 mới tri ân. Đây cũng là truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn”. Ngoài ra, chúng tôi còn chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; động viên, thăm hỏi, tặng quà các thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng; tổ chức các hoạt động vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang, tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp tại các nghĩa trang, tượng đài liệt sĩ, các di tích lịch sử văn hoá; tổ chức các hoạt động của tuổi trẻ giúp đỡ nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam”, đoàn viên Trung Phong tại huyện Củ Chi tham gia lễ thắp nến tri ân cho biết.

Được biết, “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” sẽ diễn ra đồng loạt tại các nghĩa trang liệt sĩ trên cả nước vào tối 26.7.2015

 Ảnh: Hàng ngàn mộ liệt sỹ lung linh ánh nến dưới mưa - 3

Hàng ngàn người đội mưa tham gia thắp nến và dâng hương tri ân các anh hung liệt sỹ.

 Ảnh: Hàng ngàn mộ liệt sỹ lung linh ánh nến dưới mưa - 4

Lãnh đạo TP cùng các đơn vị dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ TP

 Ảnh: Hàng ngàn mộ liệt sỹ lung linh ánh nến dưới mưa - 5

 Ảnh: Hàng ngàn mộ liệt sỹ lung linh ánh nến dưới mưa - 6

Những ngọn nến được thắp sáng và truyền nhau để đặt lên các phần mộ liệt

 Ảnh: Hàng ngàn mộ liệt sỹ lung linh ánh nến dưới mưa - 7

Các đoàn viên, thanh niên đặt nến trên phần mộ hàng ngàn liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ TP.

 Ảnh: Hàng ngàn mộ liệt sỹ lung linh ánh nến dưới mưa - 8

 Ảnh: Hàng ngàn mộ liệt sỹ lung linh ánh nến dưới mưa - 9

 Khuôn viên Nghĩa trang với hàng ngàn ngọn nến tri ân.

 Ảnh: Hàng ngàn mộ liệt sỹ lung linh ánh nến dưới mưa - 10

 Trước đó, trong buổi chiều cùng ngày, nhiều người dân cũng tìm đến Nghĩa trang liệt sỹ TP để dâng hoa và thắp hương.

Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan