Anh: Suýt chết vì căng da mặt ở tuổi 60

Ngày 24/04/2013 17:17 PM (GMT+7)

Bà Sheila suýt mất mạng vì phẫu thuật căng da mặt để tương xứng với người tình trẻ hơn 17 tuổi.

Bà Sheila Simmons, 59 tuổi, người Anh, quyết định tìm đến phẫu thuật thẫm mỹ căng da mặt để tương xứng với anh chàng phi công ít hơn bà 17 tuổi. Nhưng giờ đây, sau khi trải qua 7 lần phẫu thuật tái tạo khuôn mặt do biến chứng vì các dụng cụ kẹp trong khi phẫu thuật gây dị ứng và nhiễm trùng nguy hiểm đến tính mạng, bà muốn gửi lời cảnh báo đến những chị em phụ nữ đang có ý định sử dụng dao kéo.

Anh: Suýt chết vì căng da mặt ở tuổi 60 - 1
Shelia Simmons, 59 tuổi, đã phải trải qua 7 lần phẫu thuật tái tạo khuôn mặt do biến chứng

Bà nói: "Những gì tôi đã trải qua thật đáng sợ. Tôi cảm thấy hối hận từng ngày sau cuộc phẫu thuật. Không chỉ làm hỏng khuôn mặt mà tôi còn suýt mất mạng sống của mình. Bây giờ tôi ước rằng trước đây tôi không có cái ý nghĩ điên cuồng này và muốn gửi lời cảnh báo đến những chị em đang có ý định này".

Bà Sheila Simmons bắt đầu nghĩ đến phẫu thuật thẫm mỹ cách đây gần chục năm.

"Tôi đã tìm hiểu rất nhiều sách về phẫu thuật thẩm mỹ và tin rằng mình có thể dễ dàng trẻ lại nếu xóa những nếp nhăn trên khuôn mặt"
.

Anh: Suýt chết vì căng da mặt ở tuổi 60 - 2

Bà Sheila trước khi phẫu thuật (bên trái) và sau khi phẫu thuật (bên phải)

"Bạn trai của tôi, Steve Buckley ít hơn tôi 17 tuổi, trong khi tôi đang sắp 60. Steve Buckley không muốn tôi phẫu thuật nhưng rõ ràng anh ấy trẻ hơn tôi, vì thế mà tôi muốn làm đẹp bản thân để xóa đi khoảng cách về tuổi tác", bà chia sẻ.

Bà Sheila đã nhận được tư vấn đầu tiên từ một bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ vào tháng 4/2007. Và cũng chỉ một tháng sau đó, bà tới một bệnh viện tư để tiến hành căng da mặt, xóa nếp nhăn và nâng mí mắt. Ca phẫu thuật này kéo dài trong vòng 5 tiếng với tổng chi phí lên đến gần 320 triệu đồng.

"Ca phẫu thuật có vẻ rất chuyên nghiệp, tôi hoàn toàn tin tưởng và hy vọng sẽ không có biến chứng gì nhưng khi tỉnh dậy sau ca phẫu thuật, tôi thấy da mình như bị bung chỉ nứt ra và hít thở cũng rất khó khăn. Lúc đó tôi đã nghĩ sẽ có chuyện không hay xảy ra với mình", bà kể lại.

Anh: Suýt chết vì căng da mặt ở tuổi 60 - 3
Tỉnh dậy sau phẫu thuật, khuôn mặt bà Sheila nứt nẻ, sưng phồng lên

Bà Sheila sau đó được bác sĩ kê thuốc kháng sinh và dặn dò bà không nên quá lo lắng trong khi mặt bà tiếp tục sưng phồng lên. "Tôi rất sợ hãi, mặt tôi sưng lên to gấp đôi so với khuôn mặt lúc đầu nhưng các bác sỹ vẫn đảm bảo không bị làm sao".

Sau 3 ngày trở về nhà ở Newton Hyde, Manchester, tôi không thể ngủ được vì lúc bị co thắt dạ dày và tiêu chảy nặng", bà tâm sự.


Chàng phi công của bà, Steve Buckley, sau đó đã lên mạng tìm hiểu và phát hiện rằng chính niken có trong những chiếc kẹp phẫu thuật là nguyên nhân gây ra dị ứng. Một tuần sau, mặt bà có vẻ đã bớt sưng nhưng lại bắt đầu bốc mùi. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ phát hiện ra rằng vết mủ đã ăn ra vùng má, và vùng da quanh tai bà Simmons bị hoại tử.

Anh: Suýt chết vì căng da mặt ở tuổi 60 - 4
Sau khi kiểm tra, các bác sĩ phát hiện ra rằng vết mủ đã ăn ra vùng má, và vùng da quanh tai bà Simmons bị hoại tử.

Kết quả kiểm tra cuối cùng cho thấy vết nhiễm trùng của bà quá nặng và có thể dẫn đến tử vong. Bà từ chối lời đề nghị tái tạo lại của bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ. Trong thời gian đó, bà hoàn toàn suy sụp và rơi vào trạng thái trầm cảm.

Vài tháng sau đó, bà quyết định tìm đến bác sỹ đa khoa và phải trải qua một thời gian dài khó khăn để tái tạo lại khuôn mặt. Tuy nhiên hiện một bên mặt bà vẫn có những vết sẹo lõm và bị mất một bên dái tai. Suốt nhiều tuần liền, bà Sheila không chịu ra ngoài nếu như không có việc gì quá cần thiết.

Tháng Giêng năm 2010, bà Simmons quyết định ra tòa giải quyết và nhận được khoản tiền bồi thường 10.000 bảng Anh.

Bà nói: "Bây giờ bao nhiêu tiền cũng không thể giúp tôi lấy lại sự tự tin và khuôn mặt như ban đầu. Vì vậy, nếu bạn đang nghĩ đến việc phẫu thuật, tôi khuyên bạn xem xét hại. Hãy nhìn vào những gì đã xảy ra với tôi - một vài nếp nhăn đã là gì với những giây phút kinh hoàng tôi đã trải qua và hậu quả của nó với tôi bây giờ".

Ly Ly (Theo DM)
Nguồn:

Tin liên quan