Áp thấp tan nhưng vẫn gây mưa diện rộng

Ngày 07/11/2013 06:32 AM (GMT+7)

Áp thấp nhiệt đới đã cập bờ, suy yếu và tiếp tục đi sâu vào đất liền, hoàn lưu của nó sẽ gây mưa lớn trên diện rộng cho các tỉnh thành phía Nam bao gồm khu vực nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ.

Từ chiều qua áp thấp nhiệt đới đã cập bờ các tỉnh từ Khánh Hòa đến Bình Thuận với cường độ cấp 6, giật cấp 7, do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới kết hợp với nhiễu động gió đông trên cao ở các tỉnh ven biển trung và nam Trung Bộ đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa ngày 06/11 phổ biến trong khoảng từ 40 – 100mm, một số nơi có lượng lớn hơn như: Tuyên Hóa (Quảng Bình) 158mm, A Lưới (Huế) 152mm, Nam Đông (Huế) 205mm, một loạt các trạm như Tuy Hòa (Phú Yên), Nha Trang (Khánh Hòa) có gió mạnh cấp 7, Cam Ranh (Khánh Hòa) gió cấp 6.

Ngày hôm nay, áp thấp nhiệt đới đã suy yếu hoàn toàn nhưng hoàn lưu sau áp thấp nhiệt đới vẫn sẽ gây mưa lớn cho các tỉnh thành ở nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ với lượng mưa phổ biến từ 100 – 150mm. Mưa kéo dài cả ngày nên nhiệt độ cao nhất trong ngày hôm nay tại khu vực nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ chỉ phổ biến trong khoảng 25 – 28 độ C.

Với các tỉnh trung Trung Bộ, gió mùa đông bắc cũng sẽ gây mưa lớn cho các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi, gây ra một đợt lũ trên các sông từ Huế trở vào, dự báo đỉnh lũ đợt này sẽ dao động xung quanh báo động 1 và báo động 2, riêng một số sông từ Quảng Ngãi đến Ninh Thuận có thể lên vượt báo động 2.

Ngoài ra trên khu vực Biển Đông đang chuẩn bị đón một cơn bão mạnh có tên quốc tế là Haiyan, dự báo đêm ngày 08/11 sẽ đi vào Biển Đông. Đây được đánh giá là cơn bão mạnh có cường độ cấp 14, cấp 15, giật trên cấp 15, tốc độ di chuyển của bão Haiyan khoảng 25 – 30 km/h và còn có khả năng mạnh thêm, hướng di chuyển chủ yếu là theo hướng Tây Tây Bắc.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ 28 – 30 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ 26 – 28 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Có mưa vừa, mưa to và dông. Nhiệt độ 26 – 28 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan