Ba đứa trẻ tử vong trong lúc tắm chỉ vì bên cạnh có đồ vật nguy hiểm này

Ngày 17/11/2016 19:00 PM (GMT+7)

Ba đứa trẻ ở những nơi cách xa nhau, tử vong vào những thời điểm khác nhau, nhưng lại cùng có mặt một vật nguy hiểm này ở bên cạnh lúc chết.

Vừa qua vào trưa ngày 13/11 vừa qua, một gia đình ở Cao Cơ Miếu, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, đã xảy ra một bi kịch khủng khiếp khiến con gái 7 tuổi phải bỏ mạng.

Vào thời điểm xảy ra sự việc đáng tiếc, bé gái đang tắm nước nóng trong nhà, bên cạnh là chiếc máy sưởi vì thời điểm này ở Trung Quốc đang là mùa đông, thời tiết giá lạnh.

Chiếc máy sưởi mà gia đình đang sử dụng là loại rẻ tiền. Trong lúc bé gái đang tắm thì đột nhiên chiếc máy sưởi bị rò điện, dẫn điện vào chậu tắm kim loại gây giật điện. Em bé đã tử vong tại chỗ.

Ba đứa trẻ tử vong trong lúc tắm chỉ vì bên cạnh có  đồ vật nguy hiểm này - 1

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm khiến bé gái tử vong tại chỗ. Chậu tắm của bé gái làm bằng kim loại khiến điện rò từ máy sưởi dẫn vào cơ thể gây tử vong.

Trước đó, vào ngày 30/1/2014, một bé gái tại Giang Tô, Trung Quốc cũng bị tử vong do đi tắm cùng chiếc máy sưởi bên cạnh.

Sau bữa trưa hôm đó, bé gái đi tắm. Vì thời tiết khá lạnh nên em phải đem theo chiếc máy sưởi bên mình và đặt ở cạnh bồn tắm. Thế nhưng do bồn tắm trơn, và trong lúc tắm em sơ suất đụng trúng chiếc máy sưởi, khiến nó rơi xuống bồn tắm và dẫn điện vào nước tắm. Em bé không có cơ hội sống sót.

Gia đình sau đó thấy em ở trong nhà tắm quá lâu, mới mở cửa thì phát hiện em đã chết. Thời điểm phát hiện cách thời gian xảy ra sự việc đến hơn một tiếng - quá lâu để đưa em đến bệnh viện cấp cứu.

Ba đứa trẻ tử vong trong lúc tắm chỉ vì bên cạnh có  đồ vật nguy hiểm này - 2

Kiểm tra qua bút thử điện thì thấy chiếc máy sưởi bị rò điện và điện dẫn vào nước.

Một bé trai ở Sơn Đông, Trung Quốc cũng phải bỏ mạng tức tưởi vào tháng 12/2012 vì tai nạn từ chiếc máy sưởi.

Bé trai 12 tuổi trong khi tắm ở phòng tắm thì cảm thấy lạnh, nên nhờ người cha đem chiếc máy sưởi vào để ấm hơn. Nhưng vì môi trường nước ẩm ướt bên, chiếc máy sưởi bị rò điện khiến cậu con trai tử vong ngay trong phòng tắm.

Những vụ tai nạn thương tâm khiến các em nhỏ phải ra đi vĩnh viễn vì bất cẩn trong việc sử dụng máy sưởi. Chiếc máy sưởi đem lại lợi ích rất lớn trong những ngày đông giá lạnh, nhưng gia đình cũng cần phải chú ý các biện pháp an toàn trong khi sử dụng nó.

Để phòng tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra, mọi người nên sử dụng máy sưởi và các phụ kiện chính hãng của cùng nhà sản xuất. Nên sử dụng dây nối đất cho máy sưởi và các thiết bị điện, để phòng khi bị rò điện. Không cho trẻ em vui chơi gần máy sưởi để tránh những tai nạn bất ngờ.

Khi đem vào nhà tắm nhớ đặt ở những vị trí khô, cao, tránh bị nước bắn vào và tránh để dây điện rơi vào vùng nước, có thể dẫn điện qua môi trường nước khiến người sử dụng tử vong.

Quang Niên (Dịch từ Zuansong)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự