Ba Lan: Rơi máy bay hạng nhẹ, 11 người chết

Ngày 06/07/2014 09:27 AM (GMT+7)

Ít nhất 11 người thiệt mạng khi một máy bay chở những người nhảy dù rơi ở miền nam Ba Lan.

Chiếc máy bay hạng nhẹ Piper Navajo đã rơi ngay sau khi cất cánh từ một sân bay ở Rudniki, miền nam Ba Lan. Các nhân viên cứu hộ cho biết chỉ duy nhất 1 trong số 12 người trên máy bay sống sót và bị thương nặng.

Nguyên nhân của vụ tại nạn hiện chưa được làm rõ, nhưng các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết các động cơ của máy bay phát ra âm thanh lạ trước khi máy bay rơi xuống đất.

“Máy bay đang di chuyển từ phía nam và động cơ phát ra những âm thanh lạ”, Barbara Minczykiewicz, một người dân sống gần địa điểm máy bay rơi, kể lại. “Nó bay rất thấp, sát những ngôi nhà. Nó đã nghiêng về một phía.”

Phát ngôn viên cảnh sát Joanna Lazar cho biết những người dân địa phương đã giúp cứu nạn nhân sống sót duy nhất. Cảnh sát và các công tố viên đã tiến hành một cuộc điều tra để làm rõ nguyên nhân của vụ tai nạn.

Một nhân chứng khác tiết lộ một số hành khách dường như đã cố gắng nhảy khỏi chiếc máy bay hai động cơ khi nó chuẩn bị rơi. “Có những chiếc dù đã mở nằm trên mặt đất”, ông Robert Koziol, một cảnh sát nghỉ hưu, cho biết.

Theo Huy Phong (Theo BBC) (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan