Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đanh thép đáp trả trước thông tin bị "cản đường" về Trung Nguyên

Ngày 22/09/2018 16:32 PM (GMT+7)

Sau khi có thông tin phía ông Đặng Lê Nguyên Vũ không thừa nhận phán quyết của TAND Cấp cao tại TP.HCM, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết sẽ đề nghị xử lý hình sự các đối tượng này theo quy định của pháp luật hiện hành, nếu người nào cản trở quyền hợp pháp của bà tại Tập đoàn Trung Nguyên.

Ngày 22.9, trao đổi với báo chí về việc ông Đặng Lê Nguyên Vũ và các cộng sự tại Trung Nguyên bãi nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc thường trực Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên của bà Lê Hoàng Diệp Thảo, phía bà Thảo đã lên tiếng về vụ việc lùm xùm trong những ngày vừa qua.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đanh thép đáp trả trước thông tin bị amp;#34;cản đườngamp;#34; về Trung Nguyên - 1

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đề nghị xử lý hình sự những người cản trở bà quay trở về Tập đoàn Trung Nguyên. 

Bà Thảo cho biết, sau khi được TAND cấp cao tại TP.HCM khôi phục chức danh Phó tổng giám đốc thường trực Tập đoàn cà phê Trung Nguyên vào ngày 20.9, bà trở về Tập đoàn tiếp tục điều hành, quản lý. Bà đã chuẩn bị các chiến lược phát triển đúng đắn cho Trung Nguyên sau một thời gian Tập đoàn bị lũng đoạn, rút ruột bởi nhóm thao túng. Bà quan tâm nhiều đến việc thu hút nhân tài để tái cấu trúc Tập đoàn Trung Nguyên.

Tuy nhiên, phía ông Vũ và Công ty Trung Nguyên cho rằng, tranh chấp về quyết định bãi nhiệm chức danh thuộc thẩm quyền giải quyết của Hội đồng quản trị của công ty, chứ không thuộc phạm vi tranh chấp thương mại hay kinh doanh thương mại. Và từ đó luật sư phía ông Vũ cho rằng tòa án không có thẩm quyền xét xử vụ kiện này.

Sau đó, TAND cấp cao tại TP.HCM khôi phục chức danh Phó tổng giám đốc thường trực tại Tập đoàn cà phê Trung Nguyên vào ngày 20.9, bằng bản án sơ thẩm có nội dung: Hủy bỏ quyết định bãi nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc thường trực của bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại Trung Nguyên, đồng thời ông Vũ không được ngăn cản bà Thảo điều hành, quản lý công ty Trung Nguyên.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đanh thép đáp trả trước thông tin bị amp;#34;cản đườngamp;#34; về Trung Nguyên - 2

Lùm xùm xung quanh chuyện bà Thảo và ông Vũ diễn ra trong thời gian dài. 

Bản án có hiệu lực ngay sau khi tòa tuyên án. Như vậy, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đương nhiên khôi phục chức vụ và quyền hạn của Phó tổng giám đốc thường trực tại Tập đoàn Trung Nguyên. Chức vụ này là vị trí quan trọng tại công ty (chỉ sau ông Đặng Lê Nguyên Vũ).

Bà Thảo cho biết: "Sau khi tôi được khôi phục chức vụ, nếu các cá nhân hoặc nhóm người nào cản trở quyền hợp pháp tôi tại Trung Nguyên, có nghĩa là họ không chấp nhận bản án, không chấp hành quy định của Tòa án. Khi đó tôi có quyền đề nghị xử lý hình sự các đối tượng này, nếu có, theo quy định của pháp luật hiện hành".   

Bà Thảo khẳng định, không ai được quyền bãi nhiệm bà lần nữa sau khi tòa phúc thẩm đã tuyên.

Như Dân Việt đã đưa tin, sáng 20.9, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên xét xử vụ “Tranh chấp giữa thành viên công ty với công ty” xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên với nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo (45 tuổi), khởi kiện bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ (47 tuổi, chồng bà Thảo).

Trong vụ kiện, ông Nguyễn Duy Phước đại diện cho Trung Nguyên và là bên có quyền, nghĩa vụ liên quan.

Trong phiên tòa, cả ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo đều vắng mặt, ủy quyền cho người đại diện pháp luật tham dự phiên tòa.

Theo đơn khởi kiện, bà Lê Hoàng Diệp Thảo là người đồng sáng lập và sở hữu 10% cổ phần của Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên. Hồi năm 2006, bà Thảo được bổ nhiệm chức danh Phó Tổng giám đốc thường trực công ty với vai trò điều hành quản lý theo ủy quyền của chồng là ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Tuy nhiên, đến tháng 7.2014, ông Vũ đột ngột bãi nhiệm mọi chức vụ của vợ tại Trung Nguyên. Bà Thảo cho rằng ông Vũ còn có động thái ngăn cấm, cản trở bà đến trụ sở công ty và thực hiện quyền điều hành quản lý. Vì vậy, giữa năm 2017, bà Lê Hoàng Diệp Thảo khởi kiện chồng là ông Đặng Lê Nguyên Vũ và Trung Nguyên nhằm yêu cầu hủy bỏ quyết định bãi nhiệm chức danh Phó Tổng giám đốc thường trực của bà.

Bà Thảo cho rằng, quyết định này đã được ông Vũ ban hành trái quy định pháp luật và yêu cầu ông Vũ chấm dứt hành vi ngăn chặn bản thân thực hiện các quyền và trách nhiệm điều hành công ty với tư cách thành viên HĐQT và Phó tổng giám đốc thường trực.

Ngày 20.9.2018, TAND TP.HCM đã xét xử sơ thẩm và chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện của bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Cụ thể, bản án sơ thẩm tuyên hủy bỏ quyết định bãi nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc thường trực của bà Lê Hoàng Diệp Thảo mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ ký, khôi phục lại chức danh cho bà. Đồng thời, yêu cầu ông Vũ không được cản trở bà Thảo tham gia điều hành quản lý công ty đúng chức trách.

Tuy nhiên, sau bản án sơ thẩm của TAND TP.HCM, ông Đặng Lê Nguyên Vũ có đơn kháng cáo đề nghị cấp phúc thẩm bác toàn bộ yêu cầu khởi kiện của bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Trong đơn kháng cáo, ông Vũ cho rằng việc bà Thảo tố cáo bị ông ngăn chặn cản trở việc tham gia điều hành, quản lý công ty với tư cách thành viên HĐQT là không có căn cứ, không đúng với quy định của pháp luật.

Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên cũng có đơn kháng cáo cho rằng, những yêu cầu khởi kiện của bà Thảo không phải là tranh chấp về kinh doanh thương mại thuộc thẩm quyền giải quyết của tòa án mà thuộc về nội bộ công ty gồm HĐQT và Đại hội đồng cổ đông công ty xử lý.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: Tôi không nghĩ thắng kiện anh Vũ
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho rằng, phiên tòa mà bà Thảo là nguyên đơn chỉ mở đầu cho công chúng hiểu rõ hơn sự thật về cái gọi là tranh chấp trong gia...
Theo Chí Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h