‘Bà trùm’ mù mắt mở ổ 'nhền nhện' kỳ quái

Ngày 25/03/2013 13:17 PM (GMT+7)

'Tú bà' bị mù hai mắt nhưng vẫn điều hành ổ mại dâm 'nhỏ' trên địa bàn, 'gái bán hoa' chủ yếu là hàng 'quá đát' từ 37 - 47 tuổi.

Bà nông dân Nguyễn Thị Ngọc Mai (1957, ngụ ấp Xẻo Vông C, xã Hiệp Lợi, thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) đã lập một kỷ lục buồn "duy nhất Việt Nam" khi đã mù hai mắt, vẫn mở ổ mại dâm, điều hành những "hàng hết đát" "buôn hương bán phấn" suốt 5 năm trời.

‘Bà trùm’ mù mắt mở ổ nhền nhện kỳ quái - 1
"Ổ nhền nhện" do "tú bà" mù chứa chấp toàn "hàng quá đát".

Thiếu phụ ma mãnh

Ở xã Hiệp Lợi, Mai (có tên gọi khác là Mai mù) là con út trong gia đình có sáu anh chị em. Theo hồ sơ công an, người phụ nữ này có số phận bất hạnh. Do mâu thuẫn gia đình liên quan đến tình ái nên nhiều năm trước, Mai bị người em rể tạt a xít. Vụ trả thù kinh hoàng đã biến người đàn bà khỏe mạnh thành tàn phế, mù hoàn toàn hai mắt, sẹo biến dạng khắp mặt.

Sau vụ án này, do nhiều lý do, người chồng không còn sống chung với mẹ con Mai. Người con trai năm nay đã gần 30 tuổi thì suốt ngày đi làm thuê, làm mướn nhưng cũng chỉ đủ nuôi thân chứ chẳng giúp mẹ được bao. Do bản thân bị mù cả hai mắt nên Mai không lao động được như những người bình thường, công việc hàng ngày chỉ là làm những việc đơn giản nhất của người đầu bếp cho con nên chẳng có thu nhập.

Từ khoảng cuối năm 2006, đầu 2007, thị xã Ngã Bảy lúc đó mới được tách ra từ huyện Phụng Hiệp (cũ) đã có sự "thay da đổi thịt" mạnh mẽ. Kinh tế, xã hội phát triển mạnh làm cho đời sống nhân dân khấm khá lên và "bộ mặt" của một vùng quê nghèo Hiệp Lợi nói riêng, thị xã Ngã Bảy nói chung cũng có sự phát triển.

Nhiều loại hình kinh doanh, giải trí ra đời, đi cùng là các tệ nạn xã hội cũng phát triển "rầm rộ" trong đó có tệ nạn mại dâm. Nằm sát ngay trung tâm thị xã và lại trên tuyến quốc lộ huyết mạch 1A, xã Hiệp Lợi được chọn là "bãi đáp lý tưởng" của nhiều kẻ "mua bán thân xác" và ham muốn nhục dục. Tuy mù nhưng bù lại có đôi tai thính, người đàn bà mù cũng nắm bắt được "cơ hội làm ăn" này, quyết định nhảy vào tham gia kiếm tiền tiêu xài cá nhân từ khoảng những năm 2007.

Đầu tiên, có căn nhà cấp 4, Mai nghĩ ra cách mua màn về ngăn căn nhà của mình ra thành hai phòng cho những kẻ mua bán dâm hành lạc. "Tú bà" này quy định, mỗi lần mua bán dâm kiểu "tàu nhanh", gái bán dâm phải đưa cho Mai 20.000 đồng, còn nếu qua đêm thì Mai lấy 50.000 đồng.

Thực chất thời gian này Mai "kiếm ăn" không nhiều, ít khách đến thuê phòng. Cũng không khó để chính quyền sở tại phát hiện ra hành vi vi phạm pháp luật, nhưng xét thấy hoàn cảnh của Mai khó khăn, bản thân lại bị tật nguyền, mù cả hai mắt không làm ăn gì được, vả lại cũng thi thoảng mới hoạt động nên chỉ nhắc nhở, kêu đối tượng làm cam kết không tiếp tục môi giới, chứa chấp hoạt động mại dâm.

Miệng thì kêu khổ, tay thì ký cam kết, nhưng đối tượng vẫn không từ bỏ hoạt động phi pháp. Nguồn tin trinh sát cho thấy đến khoảng tháng 8.2011, Mai bắt đầu hoạt động liên tục, ngày càng "bành trướng".

Thì ra thời điểm trước đó, cơ quan chức năng liên tục truy quét các cơ sở trong nội đô, "gà móng đỏ" sợ bị bắt, cũng theo đó "dạt" ra ngoại thành, kéo theo lượng khách "ham vui". Dãy nhà của Mai trở thành "địa điểm" ưa thích để "gặp gỡ".

Đặc biệt hơn nữa, gái bán hoa thuê phòng trọ của Mai "bán hàng" chủ yếu là những thành phần "sồn sồn", "quá đát" từ 37 - 47 tuổi, "dạt" từ những quán karaoke, vũ trường, nhà hàng… ra. Mãi sau này, "phục vụ đa dạng" sở thích của "dân chơi", Mai mới nhập một cô bé mới 15 tuổi, là tiếp viên của một quán "cà phê ôm" gần nhà làm "đệ tử" để "hàng hóa thêm đa dạng".

"Đổ thừa" cho hoàn cảnh

Ổ mại dâm này đã nhiều lần khiến cơ quan chức năng lúng túng tìm cách xử lý. Nếu kiên quyết triệt phá, làm thẳng tay, có lúc nào nghĩ đến chuyện quá "nặng tay" với người tật nguyền vốn khốn khó? Nhưng nếu nhắm mắt làm ngơ, tệ nạn sẽ ngày càng gieo rắc bệnh tật, làm tha hóa lối sống của một số người. Do vậy, Công an thị xã Ngã Bảy quyết định lên kế hoạch triệt phá "ổ nhền nhện".

Đêm ngày 15.1.2012, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, lực lượng chức năng bất ngờ kiểm tra, bắt quả tang tại nhà của Mai có hai cặp nam nữ đang mua bán dâm. Hai gái bán dâm đều thuộc lứa tuổi U50, trong đó người 42 tuổi quê tại Cần Thơ, người 47 tuổi quê Sóc Trăng. Còn hai vị khách hám của lạ đều là thanh niên trai tráng, người 27 tuổi quê Bạc Liêu, kẻ 31 quê An Giang.

Theo trình bày của các đối tượng, tối cùng ngày, hai chàng trai đi đến quán cà phê tìm "gái mua vui". Tại đây, cả hai đã thỏa thuận với gái bán dâm là qua đêm với giá 500 ngàn đồng/người, trả tiền trước. Sau đó, hai gái bán dâm sồn sồn dẫn hai khách mua dâm sang nhà trọ của Mai để "hành lạc".

Trước khi cặp nam nữ vào phòng trọ bà chủ chứa mù lòa còn cẩn thận đưa bao cao su cho các đối tượng. Khi cặp nam nữ "trần như nhộng", đang chuẩn bị hành lạc thì bị công an bắt quả tang. Tang vật thu được là 2 bao cao su đã qua sử dụng cùng 100.000 đồng. Trong quá trình điều tra, các cô gái "bán hoa" khai nhận, giá mỗi lần qua đêm là 500.000 đồng/người, gái bán dâm chịu tiền phòng.

Chủ chứa Mai cũng thành khẩn nhận tội nhưng lại "đổ thừa" là do hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân mù lòa, chồng, con bỏ rơi nên phải tìm cách kiếm tiền nuôi thân.

‘Bà trùm’ mù mắt mở ổ nhền nhện kỳ quái - 2
Gái bán dâm và khách làng chơi bị bắt quả tang khi đang "hành lạc" (Ảnh minh họa)

Sau khi củng cố đầy đủ chứng cớ, ngày 6.8.2012, Cơ quan CSĐT CA thị xã Ngã Bảy đã quyết định khởi tố bị can Nguyễn Thị Ngọc Mai về tội chứa chấp mại dâm nhưng cho tại ngoại để điều tra. Công an cũng ra quyết định xử phạt hành chính đối với 2 khách mua dâm, đồng thời làm hồ sơ đưa 2 gái "bán hoa" vào cơ sở giáo dục để giúp họ hoàn lương. Còn ả "tú bà" đã giới thiệu các tiếp viên nữ của mình đến nhà trọ của Mai để mua dâm cũng bị bắt và tách ra cho vụ án riêng, bị TAND thị xã Ngã Bảy tuyên phạt 7 năm tù về tội môi giới mại dâm.

Cuối tháng 2.2013 vừa qua, VKSND thị xã Ngã Bảy đã có cáo trạng truy tố, chuyển hồ sơ sang Tòa án cùng cấp đề nghị xét xử đối với Nguyễn Ngọc Mai về tội chứa mại dâm với tình tiết định khung tăng nặng là "phạm tội nhiều lần" theo điểm C khoản 2 Điều 254 BLHS.

(Theo Pháp luật & Thời đại)
Nguồn:

Tin liên quan