Ba xe ôm mất mạng và nụ cười gây phẫn nộ của hung thủ trước phiên tòa hàng nghìn người

Ngày 04/09/2020 12:30 PM (GMT+7)

Bị TAND tỉnh Tiền Giang tuyên phạt án tử hình sau khi sát hại ba người để cướp tài sản, thay vì run sợ, hối hận, tên sát nhân vẫn tươi cười khi nghe bản án khiến người dân vô cùng phẫn nộ.

Đối tượng Nguyễn Hoài Nam (SN 1994, ngụ ấp Long Thạnh, xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) sinh ra và lớn lên ở huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang trong một gia đình hoàn cảnh bình thường, có hai anh em, cha mẹ sinh sống bằng nghề buôn bán.

Ngay từ nhỏ, Nam đã được biết đến là một thanh niên chơi bời, lêu lổng. Năm 2005, đang ở độ tuổi đến trường, Nam bỏ học giữa chừng rồi đi làm công nhân cho một công ty tại huyện Chợ Gạo. Tuy nhiên, với bản tính ham chơi, lười lao động, không chí thú làm ăn, thi thoảng Nam bỏ nhà đi lên TP.HCM sống lang thang.

Do thiếu tiền tiêu xài, Nam đã lên kế hoạch cướp tài sản để có tiền ăn chơi. Nạn nhân mà Nam nhắm đến là những tài xế xe ôm. Sau khi ra tay sát hại 3 nạn nhân, Nam đã phải trả giá đắt cho những việc làm mất nhân tính của mình.

Ngày 21/4/2015, TAND tỉnh Tiền Giang mở phiên tòa xét xử lưu động đối với Nguyễn Hoài Nam (SN 1994, ngụ ấp Long Thạnh, xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang). Nơi diễn ra phiên tòa xét xử cũng là hiện trường vụ án thứ 3 mà đối tượng gây ra - khu dân cư Long Thạnh Hưng, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang. 

Ba xe ôm mất mạng và nụ cười gây phẫn nộ của hung thủ trước phiên tòa hàng nghìn người - 1

Đối tượng Nguyễn Hoài Nam tại cơ quan điều tra

Hồ sơ vụ án cho thấy, đêm ngày 10/9/2014, Nguyễn Hoài Nam đứng trên đường tại TP. Mỹ Tho thì ông T.T.H (45 tuổi, ngụ xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho) ghé lại trò chuyện làm quen rồi chở Nam đi chơi.

Đến khu vực Kênh Nổi vắng người, cả 2 dừng lại “tâm sự”. Thấy ông H. có nhiều tài sản, Nam đã nảy sinh ý định sát hại ông H. để cướp tài sản lấy tiền tiêu xài.

Lợi dụng ông H. mất cảnh giác, Nam rút dao đâm nạn nhân, sau đó lấy điện thoại di động và mang xe máy cướp được đến TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai bán với giá 8 triệu đồng.

Ba xe ôm mất mạng và nụ cười gây phẫn nộ của hung thủ trước phiên tòa hàng nghìn người - 2

Bị cáo tại phiên tòa xét xử

Sau một thời gian lẩn trốn, thấy việc làm của mình chưa bị phát hiện, ngày 16/10/2014, Nam đón xe ôm của anh L.H.T (33 tuổi, ngụ xã Phước Thạnh, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) về huyện Chợ Gạo. Trên đường đi đến gần khu vực Kênh Nổi, Nam ra tay sát hại anh T. cướp tài sản mang lên TP.HCM bán lấy tiền tiêu xài.

Khi bàn tay đã "nhuốm máu", Nam không hề tỉnh ngộ trước những hành vi phạm tội của mình. Khi đã tiêu xài hết số tiền từ việc cướp tài sản trước đó, với thủ đoạn tương tự, ngày 20/10, Nam đến ngã 3 Trung Lương, tỉnh Tiền Giang thuê ông T.V.L (42 tuổi, ngụ xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) chở về huyện Chợ Gạo.

Đến địa bàn xã Long Bình Điền, Nam tiếp tục rút dao sát hại nạn nhân rồi lấy xe máy chạy về TP.HCM bán tài sản cướp được.

Ba xe ôm mất mạng và nụ cười gây phẫn nộ của hung thủ trước phiên tòa hàng nghìn người - 3

Vẻ mặt tươi cười của bị cáo khiến hàng ngàn người dân phẫn nộ

Ngay sau khi nhận được đơn trình báo của nhiều người dân về đối tượng giết người nguy hiểm, Công an tỉnh Tiền Giang đã khẩn trương vào cuộc xác minh và truy bắt hung thủ. Ngày 25/10/2014, Nguyễn Hoài Nam bị lực lượng công an bắt tại thị trấn Tân Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh .

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Hoài Nam đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Ngày 27/10, Công an tỉnh Tiền Giang củng cố hồ sơ khởi tố bị can về hành vi giết người, cướp tài sản.

Ba xe ôm mất mạng và nụ cười gây phẫn nộ của hung thủ trước phiên tòa hàng nghìn người - 4

Rất nhiều người dân cùng người nhà nạn nhân chứng kiến phiên tòa

Tại phiên tòa ngày 21/4/2015, hàng ngàn người dân cùng gia đình của 3 nạn nhân đã có mặt từ rất sớm để chứng kiến kẻ thủ ác bị tuyên án.

Trái ngược với thái độ ăn năn hối cải trước vành móng ngựa, Nguyễn Hoài Nam lạnh lùng, bình bĩnh trả lời từng câu hỏi của Hội đồng xét xử mà không hề lo lắng hay run sợ, khiến người dân có mặt tại phiên tòa phẫn nộ. Nam khai nhận, mục đích sát hại các nạn nhân là để cướp tài sản, do thiếu tiền tiêu xài.

Hội đồng xét xử nhận thấy, hành vi của Nguyễn Hoài Nam là hết sức dã man, mất nhân tính, không có khả năng sửa chữa. Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo không hề tỏ ra ăn năn, hối lỗi cho những việc làm sai trái của mình nên cần phải loại bỏ khỏi xã hội.

Kết thúc phiên tòa, hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Hoài Nam mức án tử hình về tội Giết người, 18 năm tù về tội Cướp tài sản. Tổng hình phạt là tử hình.

Ngoài ra, Nguyễn Hoài Nam còn phải bồi thường cho 3 gia đình bị hại trên 400 triệu đồng, trợ cấp cho con 2 nạn nhân tổng cộng mỗi tháng 3,5 triệu đồng cho đến khi 18 tuổi.

Sau khi tòa tuyên án, rất nhiều người dân đã vỗ tay vì phán quyết của Tòa án, kết thúc cuộc đời của kẻ thủ ác.

Nữ nhân viên bị cướp ở shop đồ trẻ em: Tôi vùng vẫy thì anh ta kéo vào bên trong...
"Tôi cố vùng vẫy thì anh ta kéo tôi vào bên trong phòng phía sau shop đến hai lần, kề dao đe dọa lấy chiếc lắc tay và sợi dây chuyền ở cổ", nữ nhân...
Theo Đăng Khoa 
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự